(HBĐT) - Vừa qua, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) và công tác xây dựng NTM năm 2020.



Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và số 4, trên địa bàn huyện Lạc Sơnxảy ra mưa vừa, mưa to, lũ đã xuất hiện trên các nhánh sông, suối, gây ngập úng một số diện tích lúa và hoa màu của nhân dân;làm sạt lở, ách tắc một số tuyến đường giao thông ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân... với tổng thiệt hại trên 9 tỷ đồng.

Về công tác xây dựng NTM, năm 2019, huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, huy động các nguồn lực vào xây dựng NTM; xây dựng các mô hình sản xuất có hiệu quả. Đến hết năm 2019, toàn huyện có 9 xã đạt chuẩn NTM; 2 xã đạt 14 tiêu chí; 17 xã đạt từ 10 - 13 tiêu chí. Bình quân mỗi xã đạt 13,64 tiêu chí/xã. Thu nhập bình quân đầu người toàn huyện đạt 36 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn trên 20%...

Năm 2020, huyện Lạc Sơn chỉ đạo công tác PCTT&TKCN tập trung vào các nhiệm vụ chính như: Củng cố, kiện toàn Ban chỉ huy PCTT&TKCN; rà soát, xác định chính xác từng khu vực trọng điểm xung yếu; xây dựng phương án bảo đảm an toàn cho từng khu vực; tổ chức các lực lượng xung kích thường trực sẵn sàng cơ động và ứng phó; khẩn trương hoàn thành các công trình hồ đập, giao thông đang thi công... Đối với công tác xây dựng NTM, phấn đấu có 10 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 1 xã đạt NTM kiểu mẫu; 100% các xã tổ chức thực hiện phong trào nhà sạch, vườn đẹp, môi trường trong lành, ngõ xóm văn minh...


Đinh Thắng


Các tin khác


Điểm sáng phong trào thi đua phát triển kinh tế

(HBĐT) - Năm 2019, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tây Phong (Cao Phong) là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua hoạt động Hội. Trong đó, phát triển kinh tế được xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhận được sự hưởng ứng, nhiệt tình từ hội viên CCB. Tính đến hết năm 2019, thu nhập bình đầu người đạt 30,5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ nghèo còn chiếm 0,4%. Qua đó, thu nhập của hội viên được cải thiện, đời sống được nâng lên, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Huyện Lạc Sơn chú trọng công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng

(HBĐT) - Huyện Lạc Sơn có tổng diện tích đất lâm nghiệp 35.255,99 ha, chiếm 60,07% diện tích tự nhiên toàn huyện. Những năm qua, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng (BV&PTR) được huyện chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Đặc biệt trong công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, BV& PTR, nâng cao nhận thức của chủ rừng và người dân; phát hiện, xử lý các vụ vi phạm Luật BV& PTR… Qua đó, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp.

2.000 ha cây trồng được chứng nhận an toàn thực phẩm

(HBĐT) - Theo Sở NN&PTNT, toàn tỉnh hiện có 2.000 ha cây trồng được chứng nhận ATTP, VietGAP, hữu cơ, tập trung ở nhóm rau, cây ăn quả có múi. Tổng số có 42 cơ sở được chứng nhận, bao gồm có 27 cơ sở chuyên canh cây ăn quả có múi, 11 cơ sở chuyên canh rau, 4 cơ sở cây trồng khác.   

Thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến nông sản và cơ giới hóa nông nghiệp

(HBĐT) - Sáng 21/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về "Thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến nông sản và cơ giới hoá nông nghiệp". Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.  

EVFTA và EVIPA – Những động lực và kỳ vọng mới Kỳ 2: Những nhiệm vụ và nỗ lực mới

Hai hiệp định EVFTA và EVIPA được Nghị viện châu Âu thông qua sẽ mang lại nhiều cơ hội và cả những thách thức mới. Điều này cũng đặt ra cho Việt Nam những nhiệm vụ và nỗ lực mới để tận dụng hiệu quả nhất các cơ hội.

Huyện Yên Thủy: 175 tổ tiết kiệm và vay vốn không có nợ quá hạn

(HBĐT) - Theo báo cáo của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Thủy, theo cơ chế hiện hành, phương thức cho vay ủy thác từng phần qua các tổ chức chính trị - xã hội đạt  261.557 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 99,87% tổng dư nợ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục