(HBĐT) - Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt không chỉ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, mà còn hạn chế tiếp xúc trực tiếp, góp phần tích cực phòng, chống dịch Covid-19.



Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng, góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện nay, Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) quản lý 258 nghìn khách hàng, tăng trên 10 nghìn khách hàng so với năm 2020. Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, những năm qua, PC Hoà Bình đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp. Trong đó, công ty đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện mà không phải dùng tiền mặt. Theo đó, khách hàng có thể đăng ký để thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt như: Trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán qua smartbanking, internetbanking, UNT/UNC, tự động thanh toán qua các ví điện tử, qua cổng thông tin Dịch vụ công quốc gia và một số kênh thanh toán khác.

Được ngành Điện hướng dẫn, hơn 2 năm qua, gia đình chị Nguyễn Thị Thanh, phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình) đã chuyển sang thanh toán tiền điện thông qua tài khoản ngân hàng. Chị cho biết, do đặc thù công việc phải đi nhiều nên trước đây, có đợt đến kỳ thanh toán tiền điện bị quên, hoặc không sắp xếp thời gian đi nộp tiền được nên gia đình bị cắt điện, vì nộp tiền điện quá thời hạn quy định. Còn hơn 2 năm qua, tình trạng này không còn vì chị không cần phải đến điểm thu tiền điện, chỉ cần chiếc điện thoại smartphone kết nối mạng internet là có thể nhận thông tin về hóa đơn và thực hiện nộp tiền điện qua tài khoản ngân hàng.

Đồng chí Trần Thị Út, Trưởng phòng Kinh doanh (PC Hoà Bình) cho biết: Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Khi ủy quyền cho các ngân hàng, tổ chức trung gian hay thanh toán qua các ví điện tử, khách hàng tiết kiệm được thời gian đi lại, không còn phải chờ đợi hay lưu trữ các hoá đơn, cũng như không sợ nhầm lẫn thông tin và dễ dàng thực hiện tra cứu các thông tin, dịch vụ thông qua trang web chăm sóc khách hàng. Năm 2018, PC Hoà Bình bắt đầu triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Nếu năm đầu tiên thực hiện, toàn tỉnh mới có 28% khách hàng sử dụng, năm 2019 đã tăng lên 32%. Đến hết năm 2020, 42% số khách hàng trên địa bàn tỉnh sử dụng phương thức thanh toán tiện lợi, hợp xu thế này.

Trong các địa phương, TP Hoà Bình có nhiều khách hàng chuyển sang thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt nhất, với trên 80% khách hàng; huyện Lương Sơn xếp thứ hai, với 38%. Thời gian tới, PC Hoà Bình đặt mục tiêu có 70% khách hàng sử dụng hình thức thanh toán này. Ngoài việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, từ năm 2020, PC Hòa Bình cũng triển khai ký số hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Điều này giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện năng. "Mục tiêu của công ty là tất cả khách hàng đều chuyển sang hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, là tỉnh miền núi, nhiều khu vực còn khó khăn nên trước mắt, chúng tôi phấn đấu có 70% khách hàng chuyển sang hình thức thanh toán nhiều tiện ích này. Để đạt được mục tiêu, ngành Điện rất mong nhận được sự hợp tác từ phía khách hàng, cũng như sự tuyên truyền của các cấp chính quyền. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc không tiếp xúc trực tiếp khi thanh toán tiền điện sẽ góp phần thiết thực trong công tác phòng, chống dịch” - đồng chí Trần Thị Út, Trưởng phòng Kinh doanh (PC Hòa Bình) nhấn mạnh.

Viết Đào

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục