Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 mới trên địa bàn thành phố.
TP Hồ Chí Minh vừa ban hành bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Theo đó, các đơn vị, doanh nghiệp giao thông vận tải muốn được hoạt động cần phải đạt tất cả tiêu chí theo từng lĩnh vực và sẽ không được phép hoạt động khi có ít nhất 1 tiêu chí không đạt yêu cầu. Ngoài ra, các cơ quan quản lý nhà nước căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ để tổ chức kiểm tra và xử lý theo quy định đối với các đơn vị không đạt yêu cầu theo bộ tiêu chí.
Cụ thể, đối với vận tải hàng hóa (đường bộ và đường thủy nội địa): Có 6 tiêu chí để đánh giá, trong đó có tiêu chí yêu cầu lái xe và người phục vụ đều đã được tiêm phòng COVID-19 mũi thứ nhất đã qua 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh, có xét nghiệm âm tính còn hiệu lực, thực hiện quy tắc 5K...
Đối với vận tải hành khách (đường bộ, đường thủy nội địa): Có 10 tiêu chí đánh giá, trong đó tiêu chí 1 đến 5 được đánh giá tương tự như đối với tiêu chí vận tải hàng hoá, cùng các tiêu chí khác như: không sử dụng máy lạnh hoặc đóng kín cửa, mở máy lạnh từ 26°C trở lên; vận chuyển không quá 50% sức chứa...
Đối với hoạt động bến xe, bến phà, bến thủy nội địa vận chuyển hành khách, bến khách ngang sông: Có 10 tiêu chí đánh giá; trong đó các tiêu chí 1, 2, 3, 4, 5, 6 lần lượt là người lao động đã tiêm vaccine; tất cả người lao động được xét nghiệm định kỳ theo quy định của ngành y tế; thực hiện quy tắc 5K; có thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch (hoặc Tổ công tác) và có biện pháp chống dịch theo quy định; có bảng tuyên truyền, hướng dẫn chống dịch; vệ sinh khử khuẩn bến phà, bến xe...
Đối với hoạt động của các công trình giao thông bao gồm công tác bảo trì: Có 7 tiêu chí, trong đó tiêu chí 1, 2 là có thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch; có kế hoạch thi công gắn với công tác chống dịch cùng các tiêu chí khác như: toàn bộ người lao động được tiêm vaccine, có xét nghiệm định kỳ, thực hiện quy tắc 5K....
Đối với hoạt động nhà ga đường sắt, sân bay: Thực hiện theo quy định về hướng dẫn tạm thời phòng, chống dịch của Bộ Giao thông Vận tải đã công bố trước đó. Ngoài ra, người lao động phải tiêm vaccine và có xét nghiệm định kỳ.
Đối với đào tạo, sát hạch lái xe: Có 10 tiêu chí, trong đó tiêu chí người lao động, học viên được tiêm vaccine mũi 1 sau 14 ngày, được xét nghiệm định kỳ theo quy định, đảm bảo quy tắc 5K và phải cung cấp đầy đủ thiết bị, vật tư y tế (khẩu trang, khử khuẩn...), có hợp đồng với nhân viên hoặc đơn vị y tế riêng theo dõi sức khỏe người lao động tại cơ sở...
Theo Baotintuc.vn
Trong những năm qua, Ðảng, Nhà nước rất quan tâm và tích cực thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Qua đó, ban hành nhiều chính sách định hướng phát triển kinh tế theo hướng bền vững, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng và hiệu quả đầu tư, chú trọng thu hút các dự án chất lượng cao. Tuy nhiên trên thực tế, ở Việt Nam, xu hướng phát triển kinh tế xanh mới chỉ đang ở xuất phát điểm.
(HBĐT) - Với tổng diện tích tự nhiên trên 58,7 nghìn ha, huyện Lạc Sơn có 24 đơn vị hành chính, trên 15 vạn dân, gồm nhiều dân tộc cùng sinh sống. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện đến hết năm 2022 là 19,32%, có 10 xã đã về đích nông thôn mới.
Tuy không thuộc vùng động lực của tỉnh nhưng huyện Lạc Sơn có những tiềm năng, lợi thế riêng để phát triển, như về giao thông có tuyến đường 12B đấu nối với quốc lộ 6 và đường Hồ Chí Minh đi qua. Tiềm năng đất đai của huyện dồi dào, thuận lợi phát triển nông, lâm nghiệp, công nghiệp và dịch vụ. Dân số trong độ tuổi lao động chiếm trên 60%, hàng năm có gần 1.300 học sinh tốt nghiệp THPT tham gia vào lực lượng lao động.
Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn, kết quả tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước quý I năm 2023 ước tính đạt 3,32% so cùng kỳ khẳng định chính sách quản lý và điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương đã từng bước phát huy hiệu quả.
(HBĐT) - Sáng 29/3, đoàn công tác Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) do ông Lee Sang Back, Tổng Giám đốc khu vực tư nhân tổ chức KOICA Hàn Quốc đã làm việc với UBND tỉnh về dự án Hợp tác công tư liên quan đến lĩnh vực giảm phát thải từ mất rừng và suy thoái rừng cộng thêm (REDD+). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành.
(HBĐT) - Sau nhiều kỳ vọng sự ấm lên của thị trường tiêu thụ lợn, đến nay, giá lợn hơi vẫn chưa có dấu hiệu tăng, thậm chí tiếp tục đà giảm. Thời điểm này, sau mỗi lứa lợn bán ra, thứ mà người nông dân thu lại là những hẫng hụt, trăn trở...
(HBĐT) - Mã số vùng trồng (MSVT) là mã số định danh cho một vùng trồng trọt, nhằm giúp cơ quan chức năng và người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc, xác định quy trình sản xuất của nông sản. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để nông sản được xuất khẩu theo đường chính ngạch. Chính vì vậy, thời gian qua, ngành NN&PTNT và các địa phương trong tỉnh đã chủ động, tích cực hướng dẫn người dân xây dựng MSVT.