(HBĐT) - Ngày 24/11, tại huyện Tân Lạc, Sở NN&PTNT phối hợp với UBND huyện Tân Lạc và Công ty CP nông nghiệp hữu cơ FUSA tổ chức lễ xuất chuyến hàng sản phẩm bưởi đỏ Tân Lạc đầu tiên sang thị trường Anh Quốc. Dự lễ xuất hàng có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 


Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các ngành, đơn vị chuyên môn kiểm tra chất lượng sản phẩm bưởi đỏ Tân Lạc trước khi được xuất khẩu. 

Năm 2017, Cục sở hữu trí tuệ đã cấp chứng nhận nhãn hiệu cho bưởi đỏ Tân Lạc. Đến nay, tổng diện tích bưởi đỏ của tỉnh khoảng 2.600 ha. Trong đó, riêng huyện Tân Lạc có 240 ha bưởi đỏ được chứng nhận VietGAP, hữu cơ. Đặc biệt, có 6 mã số vùng trồng theo tiêu chuẩn xuất khẩu sang EU được cấp cho 140 ha bưởi đỏ trồng tập trung, các vùng trồng được giám sát nghiêm ngặt về dịch bệnh và canh tác, phòng ngừa dịch bệnh của người sản xuất. Ngày 23/11, toàn bộ 6 mẫu bưởi đỏ đều đạt yêu cầu kỹ thuật của 821 chỉ tiêu kiểm định về an toàn thực phẩm theo yêu cầu của EU và Anh Quốc. Đồng thời, sản phẩm cũng được cơ quan Kiểm dịch thực vật Việt Nam công nhận không nhiễm đối tượng kiểm dịch thực vật của nước nhập khẩu. 

Chuyến bưởi đỏ Tân Lạc xuất khẩu đầu tiên sang thị trường Anh Quốc có tổng số lượng trên 7 tấn, do thành viên HTX sản xuất, chế biến và tiêu thụ bưởi đỏ Tân Lạc, ở xóm 3, xã Tử Nê sản xuất, đóng gói và được vận chuyển sang thị trường xuất khẩu bởi Công ty CP nông nghiệp hữu cơ FUSA.

Tại buổi lễ, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đây là thành công ban đầu từ nỗ lực của người dân cùng với sự hỗ trợ của chính quyền, cơ quan chuyên môn các cấp. Qua nhiều năm, sản phẩm bưởi đỏ Tân Lạc đã vượt qua khó khăn trong canh tác và những yêu cầu khắt khe về kỹ thuật để thành công trong việc chinh phục thị trường Anh Quốc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành NN&PTNT phối hợp với các ngành tiếp tục phát triển cây bưởi đỏ theo quy hoạch, bài bản, tăng cường ứng dụng KHKT vào sản xuất để nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm. Các HTX trồng bưởi phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các ngành, đơn vị và với nông dân để tổ chức sản xuất, đóng gói theo chuỗi, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng ở nhiều thị trường...  

T.H

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm vùng lõi hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Vùng hồ xã Suối Hoa (Tân Lạc) nằm trong quy hoạch vùng lõi khu du lịch quốc gia hồ Hoà Bình có tiềm năng rất lớn để phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, có nhiều dự án nghiên cứu, khảo sát và triển khai đầu tư với tổng vốn đăng ký lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Cấp uỷ, chính quyền huyện đang tăng cường phối hợp các đơn vị liên quan, chỉ đạo hệ thống chính trị giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng (GPMB), hỗ trợ nhà đầu tư (NĐT) triển khai dự án đã cam kết đầu tư, góp phần khơi thông nguồn lực, tạo đà cho sự phát triển KT-XH.

Trên những miền quê tươi đẹp ở huyện Cao Phong

(HBĐT) - Thời điểm này, đến với huyện Cao Phong, hẳn ai cũng ấn tượng với sắc màu vàng ruộm hấp dẫn của những vườn cam Cao Phong mọng nước, ngọt lành. Cam đã vào chính vụ thu hoạch nên vùng đất tươi đẹp này càng có sức hút mạnh mẽ đối với khách thập phương.

Trên 100.000 lượt khách tới Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du miền núi phía Bắc 

(HBĐT) - Tối 21/11, UBND tỉnh đã tổ chức bế mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du miền núi phía Bắc năm 2022. Tới dự có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ; các thành viên Ban tổ chức hội chợ...

Người dân xã Tú Lý tranh thủ thời vụ sản xuất vụ đông

(HBĐT) - Ngay sau khi thu hoạch xong vụ mùa, hè thu, người dân xã Tú Lý (Đà Bắc) đã bắt tay vào làm đất, gieo trồng rau, màu vụ đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục