Thị trấn Mai Châu quản lý tốt giá cả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thị trấn Mai Châu quản lý tốt giá cả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

(HBĐT) - Nằm cách trung tâm tỉnh lỵ trên 60 km, có địa giới hành chính giáp ranh và hệ thống giao thông thuỷ, bộ thông thương với các tỉnh Thanh Hóa, Sơn La, huyện vùng cao Mai Châu là địa bàn có các hoạt động thương mại, dịch vụ khá đa dạng phong phú, với các hệ thống chợ phù hợp với nhu cầu giao lưu mua bán, trao đổi hàng hóa từng vùng miền.

 

Các hoạt động kinh doanh, dịch vụ cùng vai trò của hệ thống chợ được phát huy đã góp phần quan trọng giúp người dân các xã, thị trấn trong huyện mở mang giao lưu và tiêu thụ thuận lợi các mặt hàng như lương thực, thực phẩm, nông - lâm sản sản xuất tại địa phương để nâng cao thu nhập, ổn định đời sống. Nhưng bên cạnh đó, cũng thấy rõ đa số các mặt hàng tiêu dùng trên địa bàn huyện Mai Châu đều được lưu chuyển từ các thị trường khác đến, trong đó bao gồm cả các loại hàng hóa thiết yếu đối với đời sống, sinh hoạt của người dân. Lợi dụng thực tế đó, một số tư thương vì hám lợi đã nhập cả hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng vào thị trường để tiêu thụ, nhất là ở các khu vực vùng cao, xa trung tâm huyện.

 

Trước thực tế đó, cấp uỷ, chính quyền huyện Mai Châu đã quan tâm, chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo sát sao để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt của công tác QLTT nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng cùng các cơ sở sản xuất kinh doanh chân chính và góp phần bình ổn giá cả, đảm bảo kỷ cương, phép nước trong lĩnh vực Thương mại. Ông Nguyễn Xuân Sơn, Đội trưởng Đội QLTT  số 7 cho biết: “Công tác QLTT luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Huyện uỷ, UBND, BCĐ 127/ĐP huyện cùng sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, các xã thị trấn trên địa bàn. Từ đó, chúng tôi đã triển khai nhiều giải pháp để quản lý chặt chẽ tạo cho trường luôn bình ổn”.

 

Để quản lý chặt chẽ và làm cho thị trường luôn bình ổn, Đội QLTT số 7 đã thường xuyên tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm chắc diễn biến tình hình, thông qua đó xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát sát đúng với tình hình thị trường từng thời điểm, từng địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật cho các hộ kinh doanh. Thông qua các kênh thông tin để tuyên truyền cảnh báo đến các tầng lớp nhân dân về tình hình thị trường và các mặt hàng hiện đang lưu thông có những dấu hiệu vi phạm về chất lượng, về VSATTP để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Kịp thời tham mưu và đề xuất những giải pháp với cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến các xã thị trấn theo từng thời điểm, từng địa bàn để lãnh đạo, điều hành có hiệu quả nhằm làm cho thị trường luôn ổn định, lành mạnh. Duy trì thường xuyên, có nề nếp công tác phối hợp liên ngành để nâng cao sức mạnh tổng hợp trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu và gian lận thương mại. Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thương mại để làm trong sạch thị trường và bảo vệ quyền lợi chính đáng của các cơ sở sản xuất kinh doanh chân chính.

 

Từ đầu năm đến nay, Đội QLTT số 7 cùng lực lượng liên ngành trong huyện đã tiến hành kiểm tra 143 lượt đối tượng kinh doanh thương mại và dịch vụ trên địa bàn. Phát hiện và xử lý 82/82 vụ vi phạm hành chính, đạt 100% kế hoạch năm, gồm: 20 vụ hàng giả, hàng kém chất lượng, 1 vụ vi phạm về nhãn hiệu hàng hóa, 12 vụ vi phạm lĩnh vực giá, 26 vụ vi phạm về điều kiện kinh doanh, 10 vụ vi phạm về ATVSTP và 12 vụ vi phạm khác, với tổng giá trị tiền phạt và tịch thu hàng hóa 68.275.000 đồng, vượt trên 79% kế hoạch năm. Trong đó, tiền phạt là 48.680.000 đồng, giá trị hàng tịch thu tiêu huỷ là 19.625.000 đồng.

 

Thực hiện tốt vai trò tham mưu, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ của các cấp, các ngành, duy trì và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền PBGDPL, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm…Đội QLTT số 7 đã thực sự phát huy vai trò nòng cốt  xây dựng thị trường huyện Mai Châu ngày càng trong sạch và ổn định.

 

                                                                                           

                                                                               Đức Phượng

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục