Mỗi năm, TTXTTM&DL phối hợp tổ chức nhiều hội chợ thương mại, quảng bá hàng hóa đến người tiêu dùng

Mỗi năm, TTXTTM&DL phối hợp tổ chức nhiều hội chợ thương mại, quảng bá hàng hóa đến người tiêu dùng

(HBĐT) - Được thành lập chưa lâu, nhưng sự bắt nhập trong quản lý và vận hành của cán bộ, viên chức Trung tâm xúc tiến thương mại và du lịch (Sở Công thương Hòa Bình) đã được thể hiện rõ nét. Những thành tích mà đơn vị đã đạt được trong thời gian qua luôn có dấu ấn của phong trào thi đua yêu nước.

 

Trung tâm xúc tiến thương mại và du lịch (TTXTTM&DL) được thành lập ngày 28/5/2005 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11/2006. Hiện đơn vị chỉ có 7 cán bộ, viên chức. Với nhiệm vụ chính là tổ chức triển khai các hoạt động về công nghệ thông tin trong phạm vi của Ngành, tham mưu phục vụ công tác điều hành của Sở và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Tiến hành kết nối, trao đổi thông tin với các mạng thông tin của Chính Phủ, Bộ Công thương, Cục xúc tiến thương mại, UBND tỉnh và các trung tâm khác trong cả nước. Tham gia phát hành các ấn phẩm thông tin trong lĩnh vực TM-DL... Đồng thời tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại du lịch như: Hội chợ, triển lãm, hội thảo,... cho các đơn vị có cơ hội kết nối giao thương. Cung cấp các dịch vụ công như: Dịch vụ tư vấn kinh doanh, dịch vụ cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp tại địa phương, mở các lớp tập huấn về kiến thức Hội nhập kinh tế Quốc tế…

 

Những năm qua, công tác thi đua khen thưởng luôn được Trung tâm xác định là nhiệm vụ quan trọng để hoàn thành kế hoạch đề ra. Hàng năm, thực hiện nghiêm túc các phong trào thi đua do cơ quan Sở, Chi bộ, Công đoàn và đơn vị phát động. Điển hình là các phong trào thi đua: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí; xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hoá; cải cách hành chính...

 

Ông Hoàng Xuân Tiến, Phó giám đốc TTXTTM&DL cho biết: Nếu không có các phong trào thi đua thì sẽ không khích lệ được tinh thần hăng say lao động và hoàn thành công việc của anh em. Mọi người đều hiểu rằng, tham gia các phong trào thi đua không chỉ giúp nâng cao năng suất, chất lượng hoạt động chuyên môn mà chính từ các phong trào thi đua những cá nhân, tập thể xuất sắc được phát hiện và trở thành nhân tố chính của đơn vị.

 

Các phong trào thi đua đã thực sự là đòn bẩy tạo nên sức mạnh tổng hợp để Trung tâm hoàn thành những mục tiêu đề ra. Trong mấy năm qua, đặc biệt năm 2009 và những tháng đầu năm 2010 này, mặc dù vẫn chịu tác động bất thuận của khủng hoảng kinh tế, nhưng cán bộ, viên chức trong Trung tâm vẫn vươn lên hoàn thành nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trung tâm thường xuyên triển khai kế hoạch thương mại điện tử đến các đơn vị, địa phương liên quan, đồng thời tổ chức giới thiệu về các thị trường trong và ngoài nước có tiềm năng. Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất mở rộng thị trường... 

Mặc dù lực lượng mỏng, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Sở, sự đoàn kết, năng động thực hiện tốt các phong trào thi đua, thời gian qua Trung tâm đã gặt hái được nhiều thành công. Tiêu biểu như: thực hiện thành công việc tổ chức Hội chợ Thương mại Hoà Bình 2009; Phối hợp với Công ty Cổ phần Quảng cáo thương mại và hội chợ Quốc tế Vinaco và Phòng công thương 2 huyện: Mai Châu, Kỳ Sơn làm tốt công tác triển khai tổ chức Hội chợ thương mại văn hoá. Trung tâm còn tổ chức, dẫn đoàn các doanh nghiệp tỉnh Hoà Bình tham dự Hội chợ hàng CN-TTCN khu vực Bắc Trung Bộ năm 2010 được tổ chức tại Thanh Hoá, Hội chợ Quốc tế Hà nội Expo 2010... Đáng kể nhất là Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” tại 2 huyện Lạc Sơn và Kim Bôi vào cuối tháng 6/2010.

 

 Với những kết quả đó, nhiều năm liền Trung tâm được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Giấy khen của ngành Công Thương là tập thể lao động xuất sắc, tập thể lao động tiên tiến...

 

 

                                                                                    Hải Yến

 

 

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục