Mỗi năm, TTXTTM&DL phối hợp tổ chức nhiều hội chợ thương mại, quảng bá hàng hóa đến người tiêu dùng

Mỗi năm, TTXTTM&DL phối hợp tổ chức nhiều hội chợ thương mại, quảng bá hàng hóa đến người tiêu dùng

(HBĐT) - Được thành lập chưa lâu, nhưng sự bắt nhập trong quản lý và vận hành của cán bộ, viên chức Trung tâm xúc tiến thương mại và du lịch (Sở Công thương Hòa Bình) đã được thể hiện rõ nét. Những thành tích mà đơn vị đã đạt được trong thời gian qua luôn có dấu ấn của phong trào thi đua yêu nước.

 

Trung tâm xúc tiến thương mại và du lịch (TTXTTM&DL) được thành lập ngày 28/5/2005 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11/2006. Hiện đơn vị chỉ có 7 cán bộ, viên chức. Với nhiệm vụ chính là tổ chức triển khai các hoạt động về công nghệ thông tin trong phạm vi của Ngành, tham mưu phục vụ công tác điều hành của Sở và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Tiến hành kết nối, trao đổi thông tin với các mạng thông tin của Chính Phủ, Bộ Công thương, Cục xúc tiến thương mại, UBND tỉnh và các trung tâm khác trong cả nước. Tham gia phát hành các ấn phẩm thông tin trong lĩnh vực TM-DL... Đồng thời tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại du lịch như: Hội chợ, triển lãm, hội thảo,... cho các đơn vị có cơ hội kết nối giao thương. Cung cấp các dịch vụ công như: Dịch vụ tư vấn kinh doanh, dịch vụ cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp tại địa phương, mở các lớp tập huấn về kiến thức Hội nhập kinh tế Quốc tế…

 

Những năm qua, công tác thi đua khen thưởng luôn được Trung tâm xác định là nhiệm vụ quan trọng để hoàn thành kế hoạch đề ra. Hàng năm, thực hiện nghiêm túc các phong trào thi đua do cơ quan Sở, Chi bộ, Công đoàn và đơn vị phát động. Điển hình là các phong trào thi đua: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí; xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hoá; cải cách hành chính...

 

Ông Hoàng Xuân Tiến, Phó giám đốc TTXTTM&DL cho biết: Nếu không có các phong trào thi đua thì sẽ không khích lệ được tinh thần hăng say lao động và hoàn thành công việc của anh em. Mọi người đều hiểu rằng, tham gia các phong trào thi đua không chỉ giúp nâng cao năng suất, chất lượng hoạt động chuyên môn mà chính từ các phong trào thi đua những cá nhân, tập thể xuất sắc được phát hiện và trở thành nhân tố chính của đơn vị.

 

Các phong trào thi đua đã thực sự là đòn bẩy tạo nên sức mạnh tổng hợp để Trung tâm hoàn thành những mục tiêu đề ra. Trong mấy năm qua, đặc biệt năm 2009 và những tháng đầu năm 2010 này, mặc dù vẫn chịu tác động bất thuận của khủng hoảng kinh tế, nhưng cán bộ, viên chức trong Trung tâm vẫn vươn lên hoàn thành nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trung tâm thường xuyên triển khai kế hoạch thương mại điện tử đến các đơn vị, địa phương liên quan, đồng thời tổ chức giới thiệu về các thị trường trong và ngoài nước có tiềm năng. Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất mở rộng thị trường... 

Mặc dù lực lượng mỏng, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Sở, sự đoàn kết, năng động thực hiện tốt các phong trào thi đua, thời gian qua Trung tâm đã gặt hái được nhiều thành công. Tiêu biểu như: thực hiện thành công việc tổ chức Hội chợ Thương mại Hoà Bình 2009; Phối hợp với Công ty Cổ phần Quảng cáo thương mại và hội chợ Quốc tế Vinaco và Phòng công thương 2 huyện: Mai Châu, Kỳ Sơn làm tốt công tác triển khai tổ chức Hội chợ thương mại văn hoá. Trung tâm còn tổ chức, dẫn đoàn các doanh nghiệp tỉnh Hoà Bình tham dự Hội chợ hàng CN-TTCN khu vực Bắc Trung Bộ năm 2010 được tổ chức tại Thanh Hoá, Hội chợ Quốc tế Hà nội Expo 2010... Đáng kể nhất là Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” tại 2 huyện Lạc Sơn và Kim Bôi vào cuối tháng 6/2010.

 

 Với những kết quả đó, nhiều năm liền Trung tâm được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Giấy khen của ngành Công Thương là tập thể lao động xuất sắc, tập thể lao động tiên tiến...

 

 

                                                                                    Hải Yến

 

 

Các tin khác

Tốc độ tăng GDP trên mỗi đầu người của Việt Nam so với các nước đang phát triển tại châu Á trong giai đoạn 1980 - 2009
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Quản lý sử dụng đất đai còn nhiều khó khăn, bất cập

(HBĐT) - Tiến độ thực hiện kiểm kê đất đai chậm so với kế hoạch đề ra. Công tác cấp mới và đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, lập hồ sơ địa chính và xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính theo Nghị định số 88/2009/NĐ- CP chưa đáp ứng được yêu cầu của công tác quản lý Nhà nước về đất đai... Đó là những nhận xét đánh giá của UBND tỉnh về công tác quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm 2010.

Mai Châu: Công tác quản lý thị trường, góp phần bình ổn giá cả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

(HBĐT) - Nằm cách trung tâm tỉnh lỵ trên 60 km, có địa giới hành chính giáp ranh và hệ thống giao thông thuỷ, bộ thông thương với các tỉnh Thanh Hóa, Sơn La, huyện vùng cao Mai Châu là địa bàn có các hoạt động thương mại, dịch vụ khá đa dạng phong phú, với các hệ thống chợ phù hợp với nhu cầu giao lưu mua bán, trao đổi hàng hóa từng vùng miền.

20 năm tận tâm với ngành Kho bạc Nhà nước

(HBĐT) - "Muốn làm một nhà quản lý giỏi và thành công cần có được sự tín nhiệm, lòng yêu mến của nhân viên; phải biết tận tâm với lợi ích của cấp dưới; phải luôn chau dồi, học hỏi nâng cao trình độ, khả năng chuyên môn và phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp…”. Đó là tâm sự và cũng chính là những nỗ lực sống và làm việc của chị Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) Kỳ Sơn.

Việt Nam dành hơn 739.000 tỷ đồng cho đầu tư công

Trong hai ngày 8-9/9, tại Hà Nội, Ngân hàng Thế giới phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản trị khu vực công, Viện Phát triển châu Á tổ chức Hội thảo Quốc tế về tăng cường quản lý đầu tư, thúc đẩy hiệu quả đầu tư công nhằm chia sẻ các bài học kinh nghiệm quốc tế liên quan đến những chiến lược có thể giúp các quốc gia khác nhau nâng cao quản lý đầu tư công.

Thuốc lá nhập lậu sau ngày 1.9: Mua đâu cũng có!

Sau ngày 1.9, được coi là “hạn giới nghiêm” quy định xử phạt kinh doanh thuốc lá lậu có hiệu lực. Thuốc lá lậu đã rút vào hoạt động bí mật, không công khai như trước

“Sữa ngoại đang lợi dụng thị trường Việt Nam”

“Theo quan sát của cá nhân tôi, một số doanh nghiệp sữa ngoại lợi dụng thị trường Việt Nam đang có tiềm năng và cũng rất mới mẻ để tăng giá bất hợp lý. Điều quan trọng là chúng ta phải kiểm soát được giá sữa qua biên giới”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục