Việc giải ngân kịp thời đã tạo điều kiện để các công trình xây dựng hạ tầng cơ sở đảm bảo tiến độ

Việc giải ngân kịp thời đã tạo điều kiện để các công trình xây dựng hạ tầng cơ sở đảm bảo tiến độ

(HBĐT) - Đến cuối tháng 8/2010, giá trị giải ngân các nguồn vốn đạt 63% kế hoạch. Trong đó một số nguồn vốn đạt khá là: Nguồn vốn vượt thu ngân sách tỉnh thực hiện đạt 30,7 tỷ đồng, đạt 76,7% KH; hạ tầng du lịch 9 tỷ đồng, đạt 69,6% KH; trái phiếu chính phủ đạt 374,3 tỷ đồng, đạt 67,2% KH; các nguồn vốn hỗ trợ khác đạt 42,7 tỷ đồng, đạt 65,1% KH...

 

Theo ngành chức năng, tiến độ giảỉ ngân và thanh toán các nguồn vốn đang được cải thiện đáng kể, đáp ứng được yêu cầu. Tuy vậy, nguồn vốn 229 tại một số huyện vẫn có giá trị giải ngân thấp mới đạt 17,9% KH. UBND tỉnh đang quyết liệt chỉ đạo các sở ngành chức năng và các địa phương khẩn trương triển  khai công tác chuẩn bị đầu tư theo kế hoạch thông báo vốn năm 2011, đẩy nhanh tiến độ giải ngân và thanh toán các nguồn vốn, nhằm phát huy hiệu quả các chương trình, dự án đầu tư.   

                                                                                             

 

                                                                                                Lê Chung

 

Các tin khác

Mỗi năm, TTXTTM&DL phối hợp tổ chức nhiều hội chợ thương mại, quảng bá hàng hóa đến người tiêu dùng
Tốc độ tăng GDP trên mỗi đầu người của Việt Nam so với các nước đang phát triển tại châu Á trong giai đoạn 1980 - 2009
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Doanh nghiệp thủy sản đã được cứu?

Thông tư 25 vừa được sửa đổi, bổ sung sẽ gỡ khó cho nhiều doanh nghiệp chế biến xuất khẩu thủy sản, song còn không ít doanh nghiệp cho biết họ vẫn chưa thực sự hết “vướng” bởi thông tư này.

Quản lý sử dụng đất đai còn nhiều khó khăn, bất cập

(HBĐT) - Tiến độ thực hiện kiểm kê đất đai chậm so với kế hoạch đề ra. Công tác cấp mới và đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, lập hồ sơ địa chính và xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính theo Nghị định số 88/2009/NĐ- CP chưa đáp ứng được yêu cầu của công tác quản lý Nhà nước về đất đai... Đó là những nhận xét đánh giá của UBND tỉnh về công tác quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm 2010.

Mai Châu: Công tác quản lý thị trường, góp phần bình ổn giá cả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

(HBĐT) - Nằm cách trung tâm tỉnh lỵ trên 60 km, có địa giới hành chính giáp ranh và hệ thống giao thông thuỷ, bộ thông thương với các tỉnh Thanh Hóa, Sơn La, huyện vùng cao Mai Châu là địa bàn có các hoạt động thương mại, dịch vụ khá đa dạng phong phú, với các hệ thống chợ phù hợp với nhu cầu giao lưu mua bán, trao đổi hàng hóa từng vùng miền.

20 năm tận tâm với ngành Kho bạc Nhà nước

(HBĐT) - "Muốn làm một nhà quản lý giỏi và thành công cần có được sự tín nhiệm, lòng yêu mến của nhân viên; phải biết tận tâm với lợi ích của cấp dưới; phải luôn chau dồi, học hỏi nâng cao trình độ, khả năng chuyên môn và phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp…”. Đó là tâm sự và cũng chính là những nỗ lực sống và làm việc của chị Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) Kỳ Sơn.

Việt Nam dành hơn 739.000 tỷ đồng cho đầu tư công

Trong hai ngày 8-9/9, tại Hà Nội, Ngân hàng Thế giới phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản trị khu vực công, Viện Phát triển châu Á tổ chức Hội thảo Quốc tế về tăng cường quản lý đầu tư, thúc đẩy hiệu quả đầu tư công nhằm chia sẻ các bài học kinh nghiệm quốc tế liên quan đến những chiến lược có thể giúp các quốc gia khác nhau nâng cao quản lý đầu tư công.

Thuốc lá nhập lậu sau ngày 1.9: Mua đâu cũng có!

Sau ngày 1.9, được coi là “hạn giới nghiêm” quy định xử phạt kinh doanh thuốc lá lậu có hiệu lực. Thuốc lá lậu đã rút vào hoạt động bí mật, không công khai như trước

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục