Cty CP Đầu tư Anh Kỳ được đầu tư vay vốn từ Ngân hàng N&PTNT tỉnh mở rộng kinh doanh dịch vụ, đáp ứng đa dạng các mặt hàng.

Cty CP Đầu tư Anh Kỳ được đầu tư vay vốn từ Ngân hàng N&PTNT tỉnh mở rộng kinh doanh dịch vụ, đáp ứng đa dạng các mặt hàng.

(HBĐT) - Phòng tín dụng của Hội sở Ngân hàng NN&PTNT Hòa Bình trong những năm qua đã có nhiều cố gắng trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, qua đó góp phần không nhỏ vào tăng trưởng chung của toàn hệ thống.

 

Thực hiện chức năng và nhiệm vụ được giao, trong nhiều năm qua, Phòng Tín dụng Ngân hàng NN&PTNT tỉnh có chức năng tham mưu, giúp việc cho Ban Giám đốc chỉ đạo điều hành và các nghiệp vụ như tín dụng, bảo lãnh, thông tin, phòng ngừa và xử lý rủi ro tín dụng đồng thời trực tiếp thực hiện kinh doanh tại Hội sở. Hiện nay, tập thể phòng Tín dụng có 9 cán bộ, nhân viên lao động quản lý cho vay gần 30 khách hành thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố với tổng số vốn cho vay lên đến gần 300 tỷ đồng, chiếm 1/10 tổng số vốn cho vay của cả hệ thống Ngân hàng NN&PTNT tỉnh. Mặc dù còn những khó khăn nhất định có thể do khách quan đem lại, song, những đầu tư mang tính chất kịp thời trong những năm qua đã tạo điều kiện cho khá nhiều doanh nghiệp vượt qua được khó khăn, đảm bảo sản xuất kinh doanh theo chiều hướng bền vững. Cụ thể, những doanh nghiệp được vay đầu tư trên nhiều lĩnh vực từ sản xuất, kinh doanh cho đến xây lắp đã và đang có tăng trưởng khá và đóng góp không nhỏ vào ngân sách Nhà nước như: Công ty CP Nông sản Hòa Bình, Công ty CP đầu tư và phát triển Anh Kỳ, Công ty CP Xây dựng Phương Đông… Ngoài ra, một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Phòng Tín dụng như đầu mối tham mưu đề xuất với Giám đốc các Chi nhánh xây dựng chiến lược khách hàng tín dụng, phân loại khách hàng và đề xuất các chính sách ưu đãi đối với từng loại khách hàng nhằm mở rộng theo hướng đầu tư tín dụng khép kín từ sản xuất, chế biến, tiêu thụ và gắn tín dụng sản xuất, lưu thông, tiêu dùng. Thông qua đó, khá nhiều doanh nghiệp trên địa bàn trong tỉnh cũng được vay vốn với nguồn vốn đủ đảm bảo sản xuất kinh doanh hiệu quả.  

 

Bà Phạm Thị Viên, Phó Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT tỉnh cho biết: Nhìn chung, công tác đầu tư vốn của cả hệ thống trong đó có phòng Tín dụng Hội sở luôn bán sát mục tiêu phát triển kinh tế của địa phương cùng hoạt động kinh doanh của ngành. Nguồn vốn tín dụng chủ yếu tập trung cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn cùng các chương trình phát triển kinh tế của tỉnh và cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vay vốn làm ăn có hiệu quả.

 

Thực tế, vai trò hoạt động tín dụng luôn là xương sống trong hệ thống Ngân hàng. Bởi vậy, hoạt động của phòng Tín dụng trong những năm qua đã đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng chung của cả hệ thống ngân hàng NN&PTNT tỉnh nhà. Tính đến đầu tháng 9/2010, tổng dư nợ đầu tư tín dụng của của toàn chi nhánh, trong đó có phòng Tín dụng Hội sở đạt 2.932 đồng, tăng bình quân trên 25% năm; nợ xấu được giới hạn đáng kể, từ nhóm 3 đến nhóm 5 chiếm khoảng 2,5% trong tổng dư nợ. 

 

Trong thời gian tới, phòng Tín dụng Hội sở tiếp tục thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ đượng giao. Trong đó, tập trung bám sát tình hình phát triển kinh tế của địa phương, tích cực phát triển quan hệ khách hàng, tiếp cận các dự án, các doanh nghiệp nhỏ và vừa để xem xét, thẩm định, cho vay vốn. Quan đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chủ động về vốn, tăng cường hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động và đóng góp đáng kể vào ngân sách Nhà nước.

 

 

                                                                          Hồng Trung

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục