(HBĐT)- Lương Sơn hội tụ nhiều điều kiện để phát triển mạnh mẽ. Là huyện cửa ngõ của tỉnh Hòa Bình, tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng được xác định là vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Hòa Bình với những lợi thế không phải huyện nào cũng có, Lương Sơn đang thực sự là điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cả tỉnh có 8 KCN thì Lương Sơn đã có 3 KCN nằm trong quy hoạch các KCN quốc gia đang triển khai đầu tư hạ tầng, thu hút đầu tư.

 

Nhiều dự án đã đi vào hoạt động hiệu quả như: Sân golf Phượng Hoàng, KCN Lương Sơn, khu du lịch Vịt Cổ Xanh. Phát triển hạ tầng kinh tế và hạ tầng xã hội là một trong những định hướng quan trọng của huyện Lương Sơn, trong đó đặt mục tiêu xây dựng thị trấn Lương Sơn trở thành thị xã trong tương lai gần. Lương Sơn đang tập trung huy động các nguồn lực đầu tư từ ngân sách và các nguồn vốn khác để đầu tư, xây dựng các công trình đô thị, thương mại hiện đại đoạn QL6 qua thị trấn Lương Sơn. 

 

Ngày 22/11/2010, UBND tỉnh đã phê duyệt thiết kế quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Dự án Trung tâm thương mại và nhà ở tại thị trấn Lương Sơn. Theo đó, chủ đầu tư là Công ty CP Đông Dương, địa chỉ số 52, Tiểu khu 9, thị trấn Lương Sơn. Tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch là 4,67 ha. Phía bắc và phía đông giáp KDC thuộc Tiểu khu 9, thị trấn Lương Sơn, phía nam giáp QL 6, phía tây giáp KDC thị trấn. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến trên 41,6 tỷ đồng, sẽ xây dựng một trung tâm thương mại đồng bộ và hiện đại khai thác hiệu quả tiềm năng của địa phương. Trục giao thông chính vào TTTM 27 m, là trục giao thông toàn khu với các dải cây xanh đô thị hai bên kết hợp với những tác phẩm điêu khắc mang tính chất biểu tượng tại khu vực cửa ngõ dự án. Ngoài ra, hệ thống giao thông đối ngoại, nội bộ, hệ thống cấp, thoát nước, chiếu sáng được thiết kế đồng bộ và hiện đại, cùng các lõi cây xanh được bố trí hài hòa, hợp lý để tạo cảnh quan, môi trường cho toàn bộ khu vực dự án.

 

Các giải pháp quy hoạch kiến trúc, cảnh quan và thiết kế đô thị được thực hiện bởi Công ty Land Design - đơn vị giàu kinh nghiệm đã thực hiện nhiều dự án đô thị lớn như: KĐT Dương Nội (Hà Nội), Khách sạn Nam Cường (Hải Dương), Cát Bà Resort - Hải Phòng, Tràng Tiền Plaza - Nha Trang.

 

Phó Tổng GĐ Công ty CP Đông Dương Lê Minh Lực cho biết: Công ty đang tích cực làm việc với các sở, ngành chức năng và chính quyền địa phương tổ chức công bố quy hoạch, bố trí chợ tạm cho các hộ kinh doanh, triển khai công tác giải phóng mặt bằng và các thủ tục đầu tư xây dựng, phấn đấu khởi công công trình trước tháng 1/2011, hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trong năm 2013, góp phần giải quyết tình trạng họp chợ lấn đường, bảo đảm an toàn giao thông đoạn thị trấn trên QL 6, xây dựng thị trấn Lương Sơn thành thị xã trực thuộc tỉnh.

 

 

                                                                                  Lê Chung

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục