Người dân có thể tìm hiểu Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Hòa BÌnh đến năm 2005 tại UBND TP Hòa Bình và Sở Xây dựng.

Người dân có thể tìm hiểu Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Hòa BÌnh đến năm 2005 tại UBND TP Hòa Bình và Sở Xây dựng.

(HBĐT) - Ở bài trước, Hội KTS tỉnh cho rằng, Đồ án tổ chức không gian khu TT Quỳnh Lâm được nghiên cứu kỹ, có ý tưởng rõ ràng, phương án tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan hợp lý, các khu chức năng trung tâm mang tính cấp vùng Tây Bắc phù hợp định hướng phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời, phân tích những điểm chưa hợp lý trong đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TPHB đến năm 2025

 

Hội KTS tỉnh nhấn mạnh: Phương án tổ chức không gian TT Quỳnh Lâm của đơn vị tư vấn chưa mang tính kế thừa, thay đổi gần như toàn bộ nội dung đồ án quy hoạch đã được phê duyệt và không cần thiết. Đối với khu vực TT Quỳnh Lâm, Hội KTS tỉnh kiến nghị cần kế thừa và không điều chỉnh lớn, gây biến động quy hoạch khu TTQL. Đặc biệt, Hội cũng nhận định: Phương án quảng trường của đơn vị tư vấn thiết kế còn chung chung không có ý tưởng rõ ràng về mặt tổ chức không gian, chưa hợp lý về mặt hành chính cũng như về mặt xã hội để tô đậm nét đặc trưng và không gian của các dân tộc tỉnh Hòa Bình và vùng Tây Bắc.

 

Về thiết kế quảng trường lớn ở nút giao ngã ba khu TT Quỳnh lâm, theo đồ án quy hoạch chung thành phố đến năm 2025 với diện tích khoảng 30 ha về mặt không gian quảng trường còn nhiều mặt hạn chế. Theo Hội KTS tỉnh, có một quy luật hầu như bất biến đã là đô thị thì phải có quảng trường. Về mặt cấu trúc quảng trường là tâm điểm bố cục tổ chức không gian cho một đô thị. Nhưng về cơ bản, quảng trường được hình thành bởi những giao nhau của những con đường trong đô thị. Quảng trường có vị trí quan trọng trong hệ thống mạng lưới đường - hệ khung xương của một đô thị. Mặt khác, quảng trường là nơi hội tụ của những con đường thì cũng là nơi toả ra của những con đường theo ít nhất ba hướng khác nhau trong không gian đô thị. Vì vậy, quảng trường có chức năng điều tiết, chuyển tải giao thông rất rõ. Các công trình kiến trúc xây dựng tại quảng trường là các công trình hành chính, dịch vụ công cộng như: nhà văn hóa, thương mại, ngân hàng... có quy mô lớn, bề thế, hình dáng kiến trúc đẹp, hoành tráng. Việc bố trí các công trình kiến trúc đó tạo nên những không gian kiến trúc tương đối điển hình - những điểm nhấn quan trọng có ấn tượng về mặt thẩm mỹ trong bố cục tổ chức không gian đô thị. Ngoài ra, về mặt xã hội, quảng trường còn là nơi hội tụ để bày tỏ tình cảm và nguyện vọng của nhân dân đối với TP quê hương, đất nước. Quảng trường là không gian công cộng hết sức quan trọng của đô thị. Các cuộc mít tinh, kỷ niệm, những sự kiện lớn có ý nghĩa chính trị văn hóa thường được tổ chức tại quảng trường hoặc là nơi cộng đồng dân cư đô thị đi lại, gặp gỡ, giao lưu thường nhật.

                            

                                                                             Lê Chung (tổng hợp)

 

Các tin khác


UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thúc đẩy tạo sinh kế cho nông dân dưới tán rừng

Sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (Chương trình FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các mô hình phát triển rừng gỗ lớn, trồng cây nông nghiệp hữu cơ, nông lâm kết hợp được nhân rộng. Đặc biệt, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, biết tận dụng đất rừng vốn có để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Huyện Lạc Thủy: Siết chặt quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên cơ sở chấp hành đúng, đầy đủ quy định pháp luật, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục