Những ngày gần đây nhiều chủ thẻ phản ảnh không rút được tiền từ các máy ATM hoặc máy báo lỗi. Việc máy ATM trục trặc rơi vào thời điểm ngân hàng (NH) nghỉ Tết dương lịch làm nhiều khách hàng không biết xoay xở thế nào để có tiền chi tiêu.

Cuối năm, số lượng người giao dịch tại ATM tăng vọt - Ảnh: T.ĐẠM

Anh P.M.L. (Gò Vấp, TP.HCM) cho biết chiều 3-1 các máy ATM của NH Đông Á khu vực đường Quang Trung (Gò Vấp) và một số máy tại quận 12 báo lỗi “tạm thời không giao dịch được”. Sáng 4-1 anh quay lại song các máy này vẫn chưa thể giao dịch, đành phải cầm chứng minh nhân dân đến rút tại quầy.

Tương tự, anh V. (Phú Nhuận) cho biết cuối tuần qua nhiều máy ATM NH Đông Á cũng gặp trục trặc, NH lại nghỉ lễ nên phải chạy đi nhiều nơi mới rút được tiền.

Nhiều khách hàng phản ảnh máy ATM nhiều NH lớn cũng xảy ra sự cố vào những ngày cuối tuần qua do lưu lượng người đến rút tiền lớn. Tết Nguyên đán đã cận kề, nếu NH không khắc phục nhanh những sự cố tương tự sẽ ảnh hưởng rất lớn đến người sử dụng thẻ.

Bà Lý Thị Ngọc - giám đốc Trung tâm thẻ Ngân hàng Đông Á - cho biết cuối tuần qua lượng người rút tiền mặt tăng vọt, do rơi vào thời điểm cuối tháng và cuối năm các công ty chi trả lương, thưởng Tết dương lịch. Do đó để khắc phục, NH đã tăng lượng tiền tại một số máy có mật độ người rút tiền cao lên gấp 2-3 lần so với trước, đồng thời nhắc nhở các chi nhánh túc trực theo dõi không để xảy ra tình trạng hết tiền. NH cũng bố trí nhân viên nạp sẵn tiền vào các hộc tiền từ NH để đẩy nhanh tiến độ tiếp tiền cho máy ATM. Với trường hợp máy hết tiền hoặc có sự cố, nếu khách hàng phản ảnh về tổng đài sẽ được nhân viên NH hướng dẫn đến ngay máy ATM đang hoạt động gần nhất.

Nếu vào ngoài giờ giao dịch hoặc ngày nghỉ, khách hàng có thể rút tiền bằng chứng minh nhân dân tại các trung tâm giao dịch 24g của DongA Bank ở một số trạm xăng. Trung tâm làm việc từ 7g30-19g30 tất cả các ngày trong tuần với đầy đủ dịch vụ của phòng giao dịch.

Trong khi đó, theo ông Lê Huỳnh Hà - trưởng phòng dịch vụ thẻ ATM Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM (Vietcombank), giao dịch rút tiền đã tăng gấp rưỡi so với thời điểm bình thường. Một số chi nhánh Vietcombank bắt đầu nạp loại tiền mệnh giá 500.000 đồng vào máy ATM bên cạnh tiền mệnh giá 50.000 đồng và 100.000 đồng. Việc bổ sung loại tiền mệnh giá lớn này giúp giảm tần suất nạp tiền tại máy ATM, giải phóng lượng người “rồng rắn” xếp hàng trước ATM do số tiền rút mỗi lần sẽ tăng lên, có thể ở mức 5 triệu đồng/lần thay vì 3,5 triệu đồng/lần như hiện nay.

Ông Hà cũng cho biết thông thường trước tết 10 ngày sẽ là cao điểm rút tiền mặt do vậy thời gian này Vietcombank sẽ tăng tần suất nạp tiền lên gấp đôi, thậm chí gấp ba ở những điểm có đông người giao dịch như trung tâm thương mại, siêu thị... NH cũng có hệ thống theo dõi, nếu số tiền trong máy chỉ còn 150-200 triệu đồng sẽ cho người tiếp tiền ngay. Với những máy tập trung giao dịch nhiều hoặc ở địa bàn xa NH sẽ tính toán quãng đường đi, bố trí lực lượng tiếp tiền sớm hơn để đảm bảo giao dịch không bị gián đoạn.

Các NH cũng lưu ý hiện nay hệ thống ATM các NH đã kết nối nhau, do vậy chủ thẻ không nhất thiết phải rút tại chính máy ATM của NH phát hành thẻ mà có thể rút tại máy ATM các NH bạn. Tuy nhiên nếu rút tiền trên ATM tại NH phát hành thẻ thì không mất phí, còn rút tại các ATM của NH khác thì mất phí, cao nhất là 3.300 đồng/lần giao dịch.

                                                                              Theo Báo Tuoitre

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục