Lãi suất USD tại các ngân hàng tăng khiến lượng người đi mua USD cũng tăng.

Lãi suất USD tại các ngân hàng tăng khiến lượng người đi mua USD cũng tăng.

Sáng ngày 18.1, giá vàng trong nước có chiều hướng giảm nhẹ so với phiên giao dịch ngày hôm qua. USD chỉ thay đổi giảm chiều mua vào. Lãi suất USD ở các ngân hàng tăng khiến lượng người đi mua USD cũng tăng đáng kể.

 

Vàng trong nước giảm nhẹ

Giá vàng niêm yết tại SJC lúc 8 giờ sáng nay là 35,58 và 35,52 triệu đồng/lượng (giá bán ra – mua vào). Tuy nhiên đến 10 giờ, mức giá này giảm xuống còn 35,56 và 35,50 triệu đồng/lượng (giá bán ra – mua vào).

Cùng lúc 10 giờ,  Sacombank giao dịch vàng SJC ở mức bán ra là 35,58 và 35,52 triệu đồng/lượng (giá bán ra – mua vào). Thần tài Sacombank được giao dịch ở mức 35,57 triệu đồng/lượng bán ra và 35,53 triệu đồng/lượng mua vào.

Tại Hà Nội, hệ thống của Bảo Tín Minh Châu giao dịch vàng SJC ở mức cao nhất, đồng thời có biên độ mua bán rộng nhất trong số các doanh nghiệp với 35,59 triệu đồng/lượng bán ra và 35,50 triệu đồng/lượng mua vào.

Tỷ giá USD tiếp tục dao động trong biên độ hẹp. Sáng nay, các điểm thu đổi báo giá bán là 21.080 đồng và mua vào là 21.000 đồng, giảm nhẹ chiều mua vào so với ngày hôm qua. Các điểm thu đổi cũng cho biết, do lãi suất USD được điều chỉnh tăng nên trong vài ngày gần đây lượng người đi mua USD cũng tăng lên đáng kể, tăng khoảng 30%. “Trong khi đó, lượng người đi bán hầu như không có”, chủ tiệm vàng Chiến Minh, Cầu Giấy cho biết.

Chủ tiệm vàng Phúc Sinh, Cầu Giấy cũng nhận định: “Mọi năm lượng kiều hối vào dịp cuối năm thường tăng lên đáng kể nhưng năm nay thì chủ yếu thấy người đi mua, không thấy người đi bán”.

Vàng thế giới chững lại

Ngày hôm qua, thị trường Mỹ vẫn tiếp tục nghỉ nhân ngày lễ Martin Luther King (ngày sinh nhật của vua Martin Luther).  Vì thế, giá vàng có phiên giao dịch ngắn và đóng cửa phiên giao dịch ở mức giá 1.362 USD/ounce. Mức giá không có nhiều thay đổi so với mức giá 2 ngày cuối tuần.
Giá vàng trên thị trường thế giới gần như chững lại trong phiên giao dịch ngày 17.1
Giá vàng trên thị trường thế giới gần như chững lại trong phiên giao dịch ngày 17.1

Đầu giờ sáng nay, vàng thế giới duy trì đà ổn định. Giới đầu tư nóng lòng chờ đợi tin tức từ EU trong khi đà tăng của đồng USD đã suy yếu. Trong phiên giao dịch hôm nay, USD tiếp tục suy yếu. Hiện chỉ số USD giảm 0,05 điểm còn 79,33 điểm.

Thị trường chứng khoán châu Âu đóng cửa phiên giao dịch hôm qua với kết quả diễn biến trái chiều. Chỉ số Euro Stoxx 500 Pr giảm 9,77 điểm còn 2.910,63 điểm và chỉ số CAC 400 Index giảm 7,87 điểm còn 3.975,41 điểm. Trong khi đó DAX của Đức lại tăng nhẹ 2,36 điểm (+0,03%) lên 7.078,06 điểm.

Thị trường chứng khoán châu Á chủ yếu cho kết quả giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 17.1 do vẫn chịu tác động từ yêu cầu nâng tỷ lệ dự trữ bắt buộc của Trung Quốc. Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua, chỉ có thị trường Nhật Bản lội ngược dòng tăng nhẹ 0,04% lên 10.502,86 điểm.

Mở cửa phiên giao dịch ngày hôm nay, thị trường này đang cho những kết quả khả quan, hầu hết các thị trường đều tăng điểm trở lại.

                                                                                Theo Báo Laodong

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục