Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schwab.

Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schwab.

Ngày 19/01, tại trụ sở ở Geneva, Thụy Sĩ, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã công bố chương trình chính thức của Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới lần thứ 41 tại Davos, Thụy Sĩ.

Với chủ đề "Các tiêu chuẩn chung cho một thực tế mới," WEF 2011 sẽ diễn ra từ ngày 26-30/1 tới.

Tham dự Diễn đàn năm nay, sẽ có 2.500 đại biểu tới từ hơn 100 quốc gia trên thế giới và từ các doanh nghiệp, xã hội dân sự, giới học giả, văn hóa... Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự WEF 2011.

Ngày 19/01, tại buổi họp báo giới thiệu WEF 2011, người sáng lập và đồng thời là Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới, ông Klaus Schwab tuyên bố, sự chuyển dịch quyền lực chính trị và kinh tế từ Đông sang Tây, từ Bắc tới Nam, cũng như tốc độ đổi mới công nghệ như vũ bão đã tạo ra một thực tế hoàn toàn mới. Các hệ thống và mô hình đưa ra các quyết sách quốc tế đã không còn phù hợp với những diễn biến nhanh chóng và phức tạp của những biến đổi nêu trên.

Ông Klaus Schwab nói: "Năm nay, tại Davos, chúng ta sẽ tập trung xem xét các tác động của cuộc khủng hoảng vừa qua, cùng nhau xác định thực tế mới và thảo luận về các tiêu chuẩn chung cho một sự hợp tác toàn cầu trong kỷ nguyên mới này."

Ông Schwab cũng cho biết thêm, Hội nghị hàng năm của Diễn đàn Kinh tế Thế giới là hội nghị thượng đỉnh quốc tế duy nhất trên thế giới xem xét một cách toàn diện mọi thách thức mà thế giới phải đương đầu và đề xuất các ý tưởng, giải pháp cho chương trình hành động của G20. Ngoài ra, cũng theo Chủ tịch của WEF, WEF 2011 sẽ đề xuất đưa ra mô hình đối phó với các nguy cơ, thiết lập cơ chế cho phép giới chức phụ trách các lĩnh vực công và tư nhận biết được các nguy cơ mang tính hệ thống để giảm thiểu những nguy cơ này trước khi tình trạng khủng hoảng diễn ra.

Giới chuyên gia phân tích kinh tế Thụy Sĩ hy vọng, WEF 2011 sẽ giúp các quốc gia trên thế giới đối phó tốt hơn với các nguy cơ đe dọa kinh tế toàn cầu, cũng như giúp xây dựng các chiến lược hạn chế các nguy cơ và nắm bắt thời cơ phát triển kinh tế thế giới./.

                                                                                    Theo TTXVN

Các tin khác


Thủ tướng chỉ đạo xây dựng Nghị định chế độ tiền lương mới

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiên cứu, đề xuất một số chế độ phụ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, người lao động trong các cơ sở y tế công lập.

Thúc đẩy phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể

Kinh tế hợp tác không chỉ giúp ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn tạo việc làm, tăng thu nhập, hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo, ổn định đời sống của thành viên. Thời gian qua, xác định vai trò và tầm quan trọng của phát triển kinh tế tập thể (KTTT), trên cơ sở các quy định của Trung ương, tỉnh Hòa Bình đã kịp thời ban hành các chính sách hỗ trợ, tạo động lực thúc đẩy KTTT phát triển. Qua đó đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương.

Hiệu quả từ trồng dưa - theo tiêu chuẩn VietGAP ở xã Mai Hạ

Những năm qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) nỗ lực thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện cuộc sống, thu nhập cho người dân. Trong đó phải nói đến trồng dưa hấu theo tiêu chuẩn VietGAP đã giúp người dân địa phương bước vươn lên thoát nghèo.

Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương ký kết giao ước thi đua năm 2024

Sáng 12/4, Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2024. 

Tháo gỡ đầu ra cho cây gai xanh

Chậm thu mua, chậm thanh toán … ! Đó là thực trạng chung đối với các hộ liên kết trồng cây gai xanh trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân do kinh tế suy thoái nên các doanh nghiệp khó khăn trong việc thu mua, "đầu ra” không ổn định. Từ thực tế đó, người dân mong muốn chính quyền địa phương và các sở, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp thực hiện nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn về đầu ra cho cây gai xanh. Qua đó đảm bảo nguồn cung, cầu ổn định, tạo điều kiện cho các hộ trồng gai xanh yên tâm phát triển và nâng cao giá trị cây trồng.

Bền bỉ vượt khó cùng vốn ưu đãi

Với sự đồng hành và hỗ trợ đa chiều của vốn tín dụng chính sách (TDCS) đã viết nên nhiều câu chuyện về hành trình vượt lên nghèo, đói của không ít hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục