Cũng như bản tin lần trước, trong bản tin về tình hình hoạt động ngân hàng trong tuần từ 25.6 đến 1.7 , Ngân hàng Nhà nước (NHNN) không đề cập hay đưa ra nhận định nào về tình hình lãi suất huy động VND và USD của tổ chức tín dụng (TCTD) đối với khách hàng.

Theo NHNN, trong tuần từ 25.6 đến 1.7, lãi suất cho vay VND của TCTD đối với khách hàng trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu phổ biến ở mức 16,5-20%/năm; đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác từ 18-21%/năm; đối với lĩnh vực phi sản xuất từ 22-25%/năm.

Thêm một điểm đặc biệt trong bản tin tuần này là NHNN còn không đề cập đến lãi suất huy động USD của TCTD đối với khách hàng mà chỉ nói đến lãi suất cho vay USD. Theo đó, lãi suất cho vay USD phổ biến ở mức 6-7,5%/năm đối với ngắn hạn; 7,5-8%/năm đối với trung và dài hạn. Trong những ngày gần đây, bên cạnh việc phản ánh hiện tượng vượt "trần" lãi suất huy động VND, các phương tiện truyền thông cho biết tình trạng huy động vượt "trần" lãi suất USD cũng diễn ra khá phổ biến.

Trong bản tin lần trước về tình hình hoạt động, Ngân hàng Nhà nước cũng không đề cập tới
Ở bản tin lần trước về hoạt động ngân hàng trong tuần, NHNN cũng không đề cập tới lãi suất huy động VND của TCTD đối với khách hàng (ảnh: internet)

Theo báo cáo nhanh của các NHTM, tổng doanh số giao dịch trên thị trường liên ngân hàng trong kỳ đến ngày 29/6 đạt xấp xỉ 154.531 tỷ VND và 3.069 triệu USD, bình quân đạt khoảng 30.906 tỷ VND và 614 triệu USD/ngày.

Trong tuần, các giao dịch tập trung chủ yếu vào kỳ hạn qua đêm; bằng VNĐ đạt 63.511 tỷ đồng, chiếm 41% tổng doanh số; bằng USD đạt 1.697 triệu USD, tương đương 55% tổng doanh số.

Về lãi suất bình quân liên ngân hàng đến ngày 29.6 đối với các giao dịch bằng VND giảm nhẹ đối với hầu hết các kỳ hạn với các mức giảm từ 0,02% đến 0,12%. Riêng lãi suất kỳ hạn qua đêm và 12 tháng tăng nhẹ. 

Lãi suất bình quân qua đêm hiện ở mức 12,44%/năm, tăng 0,61% so với kỳ trước. Lãi suất bình quân các kỳ hạn còn lại từ 13,20% đến 14,10%/năm.

Lãi suất giao dịch USD bình quân trên thị trường liên ngân hàng tuần này giảm đối với kỳ hạn qua đêm và kỳ hạn 6 tháng. Lãi suất các kỳ hạn từ 1 tuần đến 3 tháng tăng với các mức tăng từ 0,01% đến 0,75%.

Lãi suất bình quân qua đêm ở mức 0,80%/năm, giảm 0,05%; lãi suất bình quân các kỳ hạn còn lại dao động từ 1,47% đến 2,95%/năm. Kỳ này không phát sinh giao dịch USD không kỳ hạn và 12 tháng; giao dịch USD 6 tháng phát sinh không đáng kể.

 

                                                                       Theo Báo Laodong

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục