Là người giàu nhất Đông Nam Á theo xếp hạng của tạp chí Forbes 2011 với tổng tài sản 12,5 tỉ USD, tỉ phú Robert Kuok người Malaysia (gốc Hoa) rất ít khi xuất hiện trước báo chí.

Ông Robert Kuok sinh năm 1923. Những năm 1970, tỉ phú này được coi là “Vua đường châu Á”. Tiếp đó, ông lấn sân sang các lĩnh vực khác như dầu cọ, hóa chất, vận tải biển, bất động sản… Hiện tại, ông là người sở hữu chuỗi khách sạn 5 sao Shangri-La, với nhiều khách sạn khắp Đông Nam Á và là ông chủ của Trung tâm Thương mại World Trade Center ở Bắc Kinh.




Robert Kuok có thể chính là người đã mua chiếc du thuyền đắt nhất thế giới với giá 4,8 tỉ USD, đắt gấp 10 lần du thuyền Eclipse của tỉ phú người Nga Roman Abramovitch.


Khi còn trẻ, Robert Kuok đã rất năng động và cũng có phần liều lĩnh trong kinh doanh. Đó là một trong những nhân tố giúp ông giàu lên nhanh chóng. Tuy vậy, ông vẫn có những tính toán rất thận trọng và có tầm nhìn xa. Không chỉ đầu tư trong lĩnh vực khách sạn, Robert Kuok còn muốn phân tán hơn nữa các khoản đầu tư của mình. Chính vì vậy mới có chuyện, Robert Kuok đầu tư không ít tài sản vào các lĩnh vực truyền thông, vận tải biển, vận tài hàng không.

Cụ thể, năm 1995, Robert Kuok cùng nhà đầu tư Roberto Ongoing bỏ ra mỗi người 50% vốn để mua lại tập đoàn La Flor de la Isabela sắp phá sản của Philippines. Đây là tập đoàn sản xuất thuốc lá rất lớn và nổi tiếng ở Philippines. Vì thế, trong lĩnh vực thuốc lá và xì gà, gọi ông Kuok là ông trùm thì cũng không có gì là quá.

Có tin cho rằng tỉ phú giàu nhất Đông Nam Á này chính là người đã bỏ ra 4,8 tỉ USD để mua một chiếc du thuyền bằng vàng. Giá trị của chiếc du thuyền này đắt gấp 10 lần so với du thuyền Eclipse của tỉ phú người Nga Roman Abramovich. Đã từng có thời điểm Eclipse chính là chiếc du thuyền đắt nhất thế giới.

Nếu việc mua du thuyền với giá 4,8 tỉ USD là sự thật thì người giàu nhất Đông Nam Á đã bỏ ra hơn 1/3 số tài sản của mình để mua du thuyền đó.




Kuok là tỉ phú tự lập và giàu nhất Đông Nam Á. Ông là người thành lập tập đoàn Kuok với hệ thống nhiều công ty ở Hong Kong, Singapore và Malaysia.


Ông mua lại tờ South China Morning Post, tờ báo có tiếng nói mạnh trong cả khu vực Đông Nam Á từ ông trùm truyền thông Robert Murdoch năm 1993.


Ông thu nguồn lợi lớn từ Wilmar, công ty về dầu cọ hàng đầu thế giới.



Robert Kuok nổi danh với vai trò là chủ sở hữu cả tập đoàn khách sạn Shangri-La lừng danh mà người con trai cả của ông, Eward Kuok, đang làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.



Sân golf 9 lỗ của tỉ phú Kuok tại Hong Kong.



Năm 2002, ông Kuok nghỉ hưu. Ông có 2 đời vợ, 8 người con. Các con của ông giờ giúp ông điều hành các công ty.



Tỉ phú Kuok có thể chính là người mua du thuyền đắt nhất thế giới trị giá 4,8 tỉ USD.
 
                             Theo VNN

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục