Agribank Hòa Bình được UBND tỉnh công nhận đơn vị tiêu biểu xuất sắc năm 2010.

Agribank Hòa Bình được UBND tỉnh công nhận đơn vị tiêu biểu xuất sắc năm 2010.

(HBĐT) - Những năm qua, ngành Ngân hàng tỉnh luôn đóng vai trò ngành huyết mạch nền kinh tế. Vốn ngân hàng đã góp phần thúc đẩy, khai thác tiềm năng kinh tế của tỉnh... hàng ngàn ha cây công nghiệp, nhiều công trình nhà máy, cơ sở hạ tầng cho nông nghiệp nông thôn, đặc biệt các chương trình, chính sách lớn về phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn đều có sự tham gia vốn của Ngân hàng. Trong đó, khẳng định sự đóng góp của Ngân hàng No&PTNT Hoà Bình là vô cùng quan trọng.

 

Được thành lập từ tháng 10/1991 cùng với sự kiện tỉnh được tái lập, trên cơ sở tiếp nhận bàn giao Ngân hàng công thương thị xã Hoà Bình và 9 ngân hàng nông nghiệp của 9 huyện thuộc Ngân hàng nông nghiệp Hà Sơn Bình cũ. Trong những năm đầu hoạt động, Ngân hàng No&PTNT Hoà Bình gặp nhiều khó khăn, nguồn vốn, đầu tư còn thấp, khả năng tài chính kém... Nhưng với sự nỗ lực phấn đấu, quyết tâm đổi mới, kiên trì định hướng phục vụ nông nghiệp, nông thôn, nông dân, mạnh dạn thay đổi cơ cấu đầu tư vốn theo sự phát triển của nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần, không ngừng mở rộng mạng lưới về gần dân, sát dân để tạo điều kiện cho nhân dân gửi và vay tiền thuận lợi nên NHNo&PTNT đã thu được những kết quả đáng trân trọng, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng CNH-HĐH.

 

Với phương châm “đi vay để cho vay” công tác huy động vốn được NHNo&PTNT Hoà Bình coi là yếu tố quyết định quy mô hoạt động kinh doanh. Với việc mở ra nhiều hình thức huy động hấp dẫn, phù hợp với tâm lý, thu nhập của khách hàng như: tiết kiệm không kỳ hạn, có kỳ hạn, tiết kiệm trả góp, tiết kiệm dự thưởng, phát hành kỳ phiếu, trái phiếu...với nhiều kỳ hạn khác nhau. Nhờ đó, khối lượng nguồn vốn huy động qua các năm đều tăng. Năm 1991, nguồn vốn huy động chỉ có 43 tỷ đồng, đến nay, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn đã đạt 2.200 tỷ đồng (tăng gấp 50 lần thời điểm tách tỉnh). Nguồn vốn huy động của NHNo&PTNT Hoà Bình chiếm tỷ trọng 54%/tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn.

 

Nhờ có nguồn vốn huy động tại địa phương tăng trưởng khá và sự quan tâm điều hoà vốn từ NHNo&PTNT cấp trên nên quy mô, khối lượng vốn của NHNo&PTNT tỉnh đầu tư cho nền kinh tế không ngừng được mở rộng. Tổng dư nợ cho vay đến nay đạt 3.200 tỷ đồng (so với năm 1991 chỉ là 11 tỷ đồng, tăng 290 lần), chiếm tỷ trọng 47%/tổng dư nợ cho vay của các NHTM trên địa bàn. Vốn tín dụng của NHNo&PTNT Hoà Bình đã phủ khắp đến các xã vùng cao, sâu, xa của tỉnh. Không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu vốn cho phát triển nông nghiệp, nông thôn mà còn đáp ứng nhu cầu vốn cho các thành phần kinh tế khác, góp phần quan trọng trong sự thành công của khách hàng.

 

Thực hiện định hướng xây dựng NHNo&PTNT Hoà Bình từng bước hiện đại, trên cơ sở xây dựng phát triển đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ mới như kinh doanh ngoại hối, thanh toán chuyển tiền, bảo lãnh tín dụng phát triển dịch vụ thẻ... Những năm gần đây, NHNo&PTNT Hoà Bình luôn tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng, máy móc thiết bị từ tỉnh tới huyện; áp dụng công nghệ thanh toán tự động như lắp đặt 14 máy ATM và 47 thiết bị POS... Bên cạnh đó, NHNo&PTNT Hoà Bình còn phát triển các sản phẩm dịch vụ mới như: đại lý bảo hiểm ABIC, đại lý nhận lệnh chứng khoán…

 

Cùng với việc phát triển hoạt động ngân hàng, NHNo&PTNT Hoà Bình luôn coi trọng các mặt công tác khác như: nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi, đảng bộ; số lượng và chất lượng đảng viên tăng cao. Đặc biệt, chi bộ hội sở có 52 cán bộ là đảng viên (tỷ lệ 78,8%), đây là chi bộ có số lượng đảng viên lớn nhất trong ngành Ngân hàng Hoà Bình, luôn phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, xây dựng chi bộ liên tục nhiều năm đạt TS-VM xuất sắc.

 

Bên cạnh đó, NHNo&PTNT Hoà Bình còn phát huy được hiệu quả hoạt động của các đoàn thể xã hội như: công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội CCB, nữ công..., từ đó phát huy sức mạnh tập thể để ngày càng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của đơn vị và quyết định đến hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của toàn chi nhánh.

 

Với những thành quả đã đạt được, năm 2010, Agribank Hoà Bình đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, UBND tỉnh tặng cờ doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc liên tục 4 năm liền từ năm 2007-2010.

 

Hoạt động của NHNo&PTNT 20 năm qua đã góp phần xứng đáng vào thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh và luôn giữ vai trò chủ lực phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Phát huy truyền thống vẻ vang, chắc chắn, NHNo&PTNT Hoà Bình sẽ ngày càng mở rộng hơn nữa quy mô và chất lượng hoạt động theo phương châm: phát triển vững chắc, an toàn, hiệu quả; xứng đáng là anh cả trong gia đình NHTM tỉnh Hoà Bình.

 

 

                                                           Nguyễn Đức Tín

                                       Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục