Sao vàng đất Việt là giải thưởng uy tín hàng đầu Việt Nam dành cho các thương hiệu doanh nghiệp phát triển bền vững.

Sao vàng đất Việt là giải thưởng uy tín hàng đầu Việt Nam dành cho các thương hiệu doanh nghiệp phát triển bền vững.

(HBĐT) - Sao vàng đất Việt là giải thưởng uy tín hàng đầu Việt Nam vinh danh các doanh nghiệp có thương hiệu mạnh, phát triển bền vững với môi trường làm việc của người lao động thuận lợi, năng động, chuyên nghiệp và tích cực hưởng ứng các hoạt động cộng đồng. Năm 2011, tỉnh ta có 2 doanh nghiệp tham gia ứng cử giải thưởng Sao vàng đất Việt thì cả hai doanh nghiệp được bình chọn trao giải đó là Công ty CP Đầu tư Năng lượng Xây dựng Thương mại Hoàng Sơn (Công ty Hoàng Sơn) và Công ty CP BĐS An Thịnh (Công ty An Thịnh).

 

10 năm xây dựng và phát triển, Công ty Hoàng Sơn đã có bước đi  “ngoạn mục”. Từ một doanh nghiệp (DN) hoạt động thuần túy trong lĩnh vực xây dựng, đến nay, Công ty đã trở thành doanh nghiệp mạnh, hoạt động đa ngành nghề lĩnh vực với trên 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân lao động hoạt động trong môi trường có sự cạnh tranh và thăng tiến minh bạch, cơ sở trang thiết bị được đầu tư lớn, hiện đại đủ năng lực tham gia các công trình, dự án lớn. Công ty luôn đạt mức tăng trưởng bình quân 10-15%/năm, là một trong những doanh nghiệp đóng góp nguồn thu khá cho ngân sách. Công ty luôn tiên phong tham gia các chương trình an sinh xã hội, vì cộng đồng. Công ty đã được nhiều tổ chức của T.ư và địa phương ghi nhận tặng thưởng các danh hiệu cao quý. Trong đó, năm 2010 là DN duy nhất của tỉnh đạt giải Sao vàng đất Việt và là doanh nghiệp 2 năm liên tiếp dành giải thưởng này. Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Sơn Nguyễn Cao Sơn tâm sự: Năm 2011 là năm đầy khó khăn đối với các doanh nghiệp của tỉnh. Phần lớn hoạt động xây lắp, nhiều công trình, dự án từ nguồn ngân sách bị đình hoãn, giãn tiến độ. Trong khi đó, các DN phụ  thuộc nhiều vào vốn vay ngân hàng với lãi suất cao. Chỉ duy trì được sản xuất, bảo đảm việc làm tối thiểu cho NLĐ. Những định hướng giải pháp đầu tư đúng đắn đã giúp Công ty giảm bớt gánh nặng thời kỳ lạm phát. Chẳng hạn, Dự án thủy điện Suối Nhạp do Công ty làm chủ đầu tư đã hòa lưới điện quốc gia, giúp Công ty giảm tải những áp lực để tổ chức cơ cấu lại sản xuất, bảo đảm việc làm cho NLĐ, tiếp tục đầu tư vào trang thiết bị và nguồn lực con người để tạo ra những bứt phá mới trong SX -KD. Cùng với chăm lo cho sự phát triển bền vững của bản thân DN mình, Chủ tịch HĐQT Công ty với tư cách là Chủ tịch Hội DNN &V tỉnh cùng các thành viên BCH Hội đang nỗ lực triển khai các giải pháp hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả SX -KD. Hội DNN &V đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực đối thoại với các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, tạo thuận lợi cho các thành phần kinh tế hợp tác, được tiếp cận với các chính sách về vốn, lao động, đất đai để triển khai các dự án SX -KD, thiết thực xây dựng quê hương giàu mạnh.

 

Cũng như Công ty Hoàng Sơn, Công ty An Thịnh là DN, doanh nhân biết cách xoay sở, khắc phục khó khăn để tổ chức quản lý DN, tìm những giải pháp cơ bản tạo sự phát triển bền vững và thiết thực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng. Nhìn tổng thể, năm 2011, trong thử thách chung nhưng đối với Công ty là năm làm được nhiều việc. Các dự án trọng điểm tiếp tục được triển khai. Trong đó, dự án đầu tư hạ tầng KCN Lương Sơn thực sự là điểm đến của các DN trong và ngoài nước. Năm 2011, KCN Lương Sơn tiếp tục tiếp nhận dự án sản xuất hàng may mặc xuất khẩu vốn đầu tư 25 triệu USD của Công ty TNHH Esque Enterprises (Singapore) Pte. KCN Lương Sơn đã có trên 19 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng số vốn đăng ký xấp xỉ cả trăm triệu USD. Công ty phối hợp với các sở, ngành chức năng và các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư có hiệu quả cao, đặc biệt là các đợt hội thảo, xúc tiến đầu tư tại tỉnh Saitama - Nhật Bản vào cuối năm. Khả thi trong thời gian tới sẽ có nhiều DN Nhật Bản quan tâm nghiên cứu và triển khai dự án đầu tư tại KCN Lương Sơn. Chủ tịch HĐQT Công ty CPBĐS An Thịnh Vũ Duy Bổng cho biết: Công ty đã tăng cường phối hợp với các ngành chức năng và địa phương tập trung triển khai dự án mở rộng đầu tư hạ tầng KCN, nâng cao hiệu quả hỗ trợ DN thu hút đầu tư. Đồng thời triển khai một số dự án trọng điểm như KDC Cảng Chân Dê, Khách sạn An Thịnh.

 

Hai giải thưởng Sao vàng đất Việt dành cho Công ty Hoàng Sơn và An Thịnh là những DN tiên phong với định hướng và giải pháp kinh doanh đúng đắn, tạo được sự phát triển bền vững trong hội nhập kinh tế quốc tế. ở họ đều có những khát vọng và nghị lực lớn lao, kiên định với các chiến lược, giải pháp kinh doanh đúng đắn, cố gắng khẳng định vai trò, vị thế của lực lượng DN, doanh nhân, đóng góp tích cực cho sự phồn thịnh của tỉnh.

 

 

                                                                                          Lê Chung           

 

                                          

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục