Ban giám đốc Công ty CP Hương Sơn đối thoại với người lao động.

Ban giám đốc Công ty CP Hương Sơn đối thoại với người lao động.

(HBĐT) - Ngày 28/6, Công đoàn Công ty CP Hương Sơn (Kỳ Sơn) đã tổ chức đối thoại giữa Ban giám đốc và người lao động. Dự hội nghị có lãnh đạo Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh, phòng lao động - tiền lương - BHXH (Sở LĐ-TB&XH).

 

Là doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm từ đất nung, trong đó chủ đạo là sản phẩm gạch. Do tác động của kinh tế chung cùng với khó khăn về nguồn vốn lưu động, thị trường tiêu thụ sản phẩm đã ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình SX-KD của doanh nghiệp và đời sống, việc làm của công nhân, lao động. Công ty đã nợ lương của của cán bộ, người lao động từ tháng 5 đến tháng 12/2012 và nợ BHXH từ tháng 11/2010 đến nay. Từ tháng 10/2012 đến nay, Công ty đã tạm dừng hoạt động. Tính đến nay, số tiền Công ty đã nợ tiền lương của cán bộ, công nhân lao động lên tới 1,9 tỷ đồng, BHXH 2,1 tỷ đồng chưa kể khoản nợ ngân hàng NN&PTNT, Ngân hàng Đầu tư và phát triển. Do lương, BHXH không được đóng đầy đủ, mọi chế độ BHYT ốm đau, thai sản, hưu trí, BHTN không được giải quyết kịp thời đã gây bức xúc trong cán bộ, công nhân lao động.

 

Tại cuộc đối thoại, hầu hết ý kiến của công nhân lao động của Công ty đòi Công ty thanh toán đầy đủ lương, BHXH. Ban giám đốc đã thông báo về việc liên doanh với Công ty TNHH vận tải - xây dựng Nam Hải có địa chỉ tại phường Phúc La - quận Hà Đông (Hà Nội). Mọi khoản nợ lương, BHXH sẽ có lộ trình trả sau khi Công ty khôi phục sản xuất và phát triển trở lại. Đại diện Công ty Nam Hải cam kết: Tính từ thời điểm Công ty liên doanh chính thức đi vào hoạt động mới chi trả mọi chế độ, quyền lợi cho cán bộ, công nhân lao động theo đúng quy định của pháp luật.

 

 

                                                 Hương Lan

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục