(HBĐT) - Theo Sở LĐ-TB&XH, trong 9 tháng, thông qua các chương trình, dự án, toàn tỉnh giải quyết việc làm cho trên 10.000 lao động. Trong đó, một số DN thu hút nhiều lao động như: Tập đoàn ESQUEL tuyển dụng gần 1.000 lao động; Công ty Midogi hơn 300 lao động; Công ty Samsung, Canon tuyển dụng gần 1.000 lao động...

 

Các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp với Ngân hàng CSXH hướng dẫn và thẩm định khoảng 423 dự án với số tiền 12,32 tỷ đồng, thu hút 751 lao động địa phương vào làm việc. Ngoài ra, Sở LĐ-TB&XH  tổ chức 4 lớp tập huấn công tác giải quyết việc làm tại các huyện Tân Lạc, Mai Châu, Lạc Sơn và Kim Bôi cho 272 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ lao động việc làm tại các Phòng LĐ-TB&XH, UBND xã, phường, thị trấn, tổ trưởng dân phố, thôn, bản có đông dân cư; thành lập BCĐ điều tra biến động cung - cầu lao động, cập nhật thông tin biến động tại các huyện, thành phố và điều tra lao động, tiền lương và nhu cầu sử dụng lao động trong DN năm 2013.

 

 

                                                                            H.L

 

 

 

Các tin khác

Đại biểu tỉnh, huyện thăm quan mô hình lúa khảo nghiệm xóm Chanh Cả, xã Vĩnh Đồng.
Trong cuộc sống, dường như không lúc nào ông Bùi Văn Đủi ngưng tay làm việc. Đàn lợn gần 200 con là thành quả sau nhiều năm đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt của đảng viên Bùi Văn Đủi.
Không có hình ảnh
Sở Công thương đã chuẩn bị hơn 300 giấy mời cho lễ khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm CN-TTCN và hàng tiêu dùng khu vực miền núi phía Bắc năm 2013.

LLVT huyện Lương Sơn: Huy động ngày công tu sửa, nâng cấp 20 km đường giao thông

(HBĐT) - Thực hiện công tác huấn luyện, diễn tập gắn với công tác dân vận, tính từ đầu năm đến tháng 9, LLVT huyện Lương Sơn đã huy động 3.315 ngày công, trong đó LLVT tham gia 1.334 ngày công để tu sửa, nâng cấp đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, đắp đập góp phần phục vụ lợi ích dân sinh ở địa phương.

Phát triển kinh tế nhờ năng động

(HBĐT) - Được các đồng chí trong Thường trực Hội CCB xã Vũ Lâm (Lạc Sơn) giới thiệu về một hội viên Hội CCB làm kinh tế giỏi, chúng tôi tìm đến nhà anh Phạm Minh Tuấn, hội viên chi hội CCB xóm Át đúng lúc anh đang chăm sóc đàn lợn của gia đình.

Khai thác hiệu quả tiềm năng suối khoáng Kim Bôi

(HBĐT) - Huyện Kim Bôi cách Thủ đô Hà Nội trên 60 km, giao thông đi lại thuận lợi, đặc biệt là sở hữu nguồn nước khoáng quý giá, khu du lịch suối khoáng Kim Bôi nằm trên địa phận xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì đã, đang là điểm đến của du khách trong và ngoài tỉnh.

Lạc Thủy có 5 trang trại nuôi thủy sản đạt tiêu chí

(HBĐT) - Theo phòng NN&PTNT huyện Lạc Thủy, trên địa bàn huyện hiện có 5 trang trại nuôi thủy sản đạt tiêu chí theo Thông tư số 27 của Bộ NN&PTNT.

CLB giúp nhau phát triển kinh tế thôn Cố Thổ

(HBĐT) - Thời gian qua, mô hình CLB giúp nhau phát triển kinh tế ở thôn Cố Thổ (xã Hòa Sơn, Lương Sơn) đã có nhiều hoạt động thiết thực. CLB đã tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế, xây dựng được nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả; góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói - giảm nghèo.

Thanh niên huyện Lạc Sơn chung tay xây dựng NTM

(HBĐT) - “Xây dựng NTM là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội, trong đó có thanh niên và lực lượng này đóng vai trò quan trọng bởi họ chiếm số đông trong xã hội, có trí tuệ, sức khoẻ, dám nghĩ, dám làm. Xác định điều đó, ngay từ khi triển khai CVĐ “Thanh niên chung tay xây dựng NTM”, Huyện đoàn Lạc Sơn đã luôn lồng ghép nội dung này vào mọi hoạt động tình nguyện, chương trình hành động của Đoàn. Tinh thần đó cũng được thể hiện rất rõ ràng trong chiến dịch hè tình nguyện năm 2013...” - Anh Bùi Văn Quyền, Bí thư Huyện đoàn Lạc Sơn cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục