(HBĐT) - Trong tháng 9, các mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh trên thị trường tỉnh tập trung vào nhóm hàng phục vụ cho năm học mới như vải, quần áo may sẵn, giấy dép, túi xách, đồ cùng học sinh... Giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu ổn định. Chỉ số giá tiêu dùng của tỉnh trong tháng so với tháng trước tăng 0,60%, tăng 3,97% so với tháng 12/2012.

 

Các nhóm hàng hoá có tác động làm tăng chỉ số giá tiêu dùng trong tháng là hàng ăn và dịch vụ ăn uống (tăng 0,97%); may mặc, mũ nón, giày dép (tăng 0,12%); Nhà ở, điện nước, chất đốt và VLXD (tăng 0,80%); giáo dục (tăng 1,61%); văn hoá (tăng 0,16%); hàng hoá và dịch vụ khác (tăng 2,03%). Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ của tháng ước đạt 793 tỷ đồng, tăng 2,98% so với tháng 8. Diễn biến giá vàng tăng trở lại khá mạnh (4,26%); giá đô la Mỹ giảm 0,70% do ảnh hưởng chung của thị trường  thế giới.

                                                                                       

 

                                                        Bùi Minh

 

 

Các tin khác

Nhà thầu tích cực đẩy mạnh tiến độ thi công để đảm bảo ô tô lưu thông trên cầu Hòa Bình trong ngày 26/9/2013.
Không có hình ảnh
Nông dân xã Lạc Long (Lạc Thủy) thu hoạch lúa mùa, năng suất ước đạt 52,9 tạ/ha.
Không có hình ảnh

Đánh giá kết quả Chương trình sản xuất giống nông hộ tai huyện Kim Bôi

(HBĐT) - Ngày 23/9, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Sở NN&PTNT và các đơn vị Trung tâm Giống cây trồng, Chi cục BVTV tỉnh kiểm tra, đánh giá kết quả Chương trình sản xuất giống nông hộ tại huyện Kim Bôi.

Làm giàu từ chăn nuôi lợn thả rông

(HBĐT) - Dù ở nơi hẻo lánh, cách xa quốc lộ nhưng Khoang Khoe lại trở thành vùng đất mơ ước trong ý tưởng tiến bộ của một người nông dân như ông Đủi. Năm 2009, ông chuyển toàn bộ gia đình đến đây để định cư. Nhiều người cho rằng ông bị quấn trí bởi túng thiếu. Sau bao nhiêu đêm trằn trọc suy nghĩ, ông đã quyết định xin chính quyền xã cho đấu thầu 7,5 ha đất Khoang khoe để làm trang trại trăn nuôi kết hợp trồng rừng.

Xã Hạ Bì (Kim Bôi): Tập trung phát triển chăn nuôi gia súc hàng hóa

(HBĐT) - Là xã thuần nông nằm ở trung tâm huyện, trong những năm gần đây, cùng với chuyển đổi đưa các loại cây trồng có năng suất cao vào sản xuất, xã Hạ Bì (Kim Bôi) còn mạnh dạn đầu tư các mô hình chăn nuôi gia súc hiệu quả kinh tế cao, góp phần XĐ-GN, nâng cao mức sống cho các hộ dân.

Gấp rút chuẩn bị các điều kiện cho Hội chợ triển lãm sản phẩm CN-TTCN và hàng tiêu dùng khu vực miền núi phía Bắc

(HBĐT) - Còn ít ngày nữa, Hội chợ triển lãm sản phẩm CN-TTCN và hàng tiêu dùng khu vực miền núi phía Bắc sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại và dịch vụ bờ trái sông Đà (TPHB). Các đơn vị tổ chức thực hiện đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện cho chương trình Hội chợ có quy mô tầm cỡ này.

LLVT huyện Lương Sơn: Huy động ngày công tu sửa, nâng cấp 20 km đường giao thông

(HBĐT) - Thực hiện công tác huấn luyện, diễn tập gắn với công tác dân vận, tính từ đầu năm đến tháng 9, LLVT huyện Lương Sơn đã huy động 3.315 ngày công, trong đó LLVT tham gia 1.334 ngày công để tu sửa, nâng cấp đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, đắp đập góp phần phục vụ lợi ích dân sinh ở địa phương.

Phát triển kinh tế nhờ năng động

(HBĐT) - Được các đồng chí trong Thường trực Hội CCB xã Vũ Lâm (Lạc Sơn) giới thiệu về một hội viên Hội CCB làm kinh tế giỏi, chúng tôi tìm đến nhà anh Phạm Minh Tuấn, hội viên chi hội CCB xóm Át đúng lúc anh đang chăm sóc đàn lợn của gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục