Nông dân xã Lạc Long (Lạc Thủy) thu hoạch lúa mùa, năng suất ước đạt 52,9 tạ/ha.

Nông dân xã Lạc Long (Lạc Thủy) thu hoạch lúa mùa, năng suất ước đạt 52,9 tạ/ha.

(HBĐT) - Đến ngày 24/9, trên địa bàn tỉnh đã có 4 huyện thu hoạch lúa vụ mùa với tổng diện tích trà sớm đã gặt 1.800 ha, năng suất ước đạt 52 tạ/ha. Cụ thể, huyện Lạc Thủy gặt được 700 ha, Lương Sơn 650 ha, Yên Thủy 250 ha và Kỳ Sơn 200 ha.

 

Do điều kiện thời tiết bất lợi, mưa nhiều, một số diện tích lúa đã chín của các địa phương chưa triển khai thu hoạch. Dự kiến, khoảng 50% diện tích lúa được gặt tập trung vào trung tuần tháng 10, kết thúc vụ gặt vào ngày 25/10. Hiện tại, diện tích cây màu vụ hè – thu, chủ yếu là ngô đã bắt đầu được bà con nông dân trong tỉnh thu hoạch rải rác.

                                                         

 

                                                         Bùi Minh

 

 

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Đại biểu tỉnh, huyện thăm quan mô hình lúa khảo nghiệm xóm Chanh Cả, xã Vĩnh Đồng.
Trong cuộc sống, dường như không lúc nào ông Bùi Văn Đủi ngưng tay làm việc. Đàn lợn gần 200 con là thành quả sau nhiều năm đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt của đảng viên Bùi Văn Đủi.
Không có hình ảnh

Gấp rút chuẩn bị các điều kiện cho Hội chợ triển lãm sản phẩm CN-TTCN và hàng tiêu dùng khu vực miền núi phía Bắc

(HBĐT) - Còn ít ngày nữa, Hội chợ triển lãm sản phẩm CN-TTCN và hàng tiêu dùng khu vực miền núi phía Bắc sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại và dịch vụ bờ trái sông Đà (TPHB). Các đơn vị tổ chức thực hiện đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện cho chương trình Hội chợ có quy mô tầm cỡ này.

LLVT huyện Lương Sơn: Huy động ngày công tu sửa, nâng cấp 20 km đường giao thông

(HBĐT) - Thực hiện công tác huấn luyện, diễn tập gắn với công tác dân vận, tính từ đầu năm đến tháng 9, LLVT huyện Lương Sơn đã huy động 3.315 ngày công, trong đó LLVT tham gia 1.334 ngày công để tu sửa, nâng cấp đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, đắp đập góp phần phục vụ lợi ích dân sinh ở địa phương.

Phát triển kinh tế nhờ năng động

(HBĐT) - Được các đồng chí trong Thường trực Hội CCB xã Vũ Lâm (Lạc Sơn) giới thiệu về một hội viên Hội CCB làm kinh tế giỏi, chúng tôi tìm đến nhà anh Phạm Minh Tuấn, hội viên chi hội CCB xóm Át đúng lúc anh đang chăm sóc đàn lợn của gia đình.

Khai thác hiệu quả tiềm năng suối khoáng Kim Bôi

(HBĐT) - Huyện Kim Bôi cách Thủ đô Hà Nội trên 60 km, giao thông đi lại thuận lợi, đặc biệt là sở hữu nguồn nước khoáng quý giá, khu du lịch suối khoáng Kim Bôi nằm trên địa phận xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì đã, đang là điểm đến của du khách trong và ngoài tỉnh.

Lạc Thủy có 5 trang trại nuôi thủy sản đạt tiêu chí

(HBĐT) - Theo phòng NN&PTNT huyện Lạc Thủy, trên địa bàn huyện hiện có 5 trang trại nuôi thủy sản đạt tiêu chí theo Thông tư số 27 của Bộ NN&PTNT.

CLB giúp nhau phát triển kinh tế thôn Cố Thổ

(HBĐT) - Thời gian qua, mô hình CLB giúp nhau phát triển kinh tế ở thôn Cố Thổ (xã Hòa Sơn, Lương Sơn) đã có nhiều hoạt động thiết thực. CLB đã tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế, xây dựng được nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả; góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói - giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục