Công nhân Công ty TNHH Sankoh Việt Nam – Chi nhánh huyện Lạc Sơn không ngừng nâng cao tay nghề, đảm bảo chất lượng sản phẩm linh kiện điện tử.

Công nhân Công ty TNHH Sankoh Việt Nam – Chi nhánh huyện Lạc Sơn không ngừng nâng cao tay nghề, đảm bảo chất lượng sản phẩm linh kiện điện tử.

(HBĐT) - Công ty TNHH Sankoh Việt Nam tại KCN bờ trái sông Đà (TP Hòa Bình) là một trong những doanh nghiệp nước ngoài của Nhật Bản đầu tư vào tỉnh ta từ nhiều năm nay. Tại đây, mỗi năm, đội ngũ công nhân, lao động làm ra hàng trăm triệu sản phẩm linh kiện điện tử phục vụ ngành công nghiệp đã được xất khẩu ra nước ngoài.

 

Công ty TNHH Sankoh Việt Nam được chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5/2013 và là loại hình doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài của nhà đầu tư Nhật Bản. Ngày đầu đi vào hoạt động, Công ty có một nhà xưởng với hơn 100 công nhân viên, doanh số đạt 5,8 tỷ đồng, tương ứng với 2 triệu sản phẩm.

 

 Năm 2006 với những ưu đãi của tỉnh và nguồn nhân lực dồi dào, Công ty TNHH Sankoh Việt Nam đã mở rộng thêm một nhà xưởng số 2 đến nay thu hút trên 750 công nhân lao động trên địa bàn. Doanh thu mấy năm gần đây ước đạt trên dưới 30 tỷ đồng/năm, tương đương với hơn 100 triệu sản phẩm. Cuối năm 2013, để đáp ứng nhu cầu đặt hàng của đối tác ngày càng đặt niềm tin vào chất lượng sản phẩm của công ty, Công ty Công ty đã đầu tư dự án Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử tại xã Xuất Hóa (Lạc Sơn).

 

Nhà máy được xây dựng trên diện tích gần 2 ha, tổng vốn đầu tư lần đầu hơn 100 tỷ đồng. Sau một năm đi vào hoạt động, Công ty từng bước tuyển dụng ngay lao động tại địa phương vào các dây chuyền để học việc, tập việc. Đến nay, riêng nhà máy tại huyện Lạc Sơn đã có gần 1.000 lao động.

 

Dự kiến trong thời gian tới, Công ty TNHH Sankoh Việt Nam sẽ tiếp tục tuyển thêm lao động đáp ứng nhu cầu sản xuất của nhà máy tại đây. Theo đại diện Công ty Chi nhánh huyện Lạc Sơn, trong quá trình sản xuất, Công ty luôn đảm bảo môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Đồng thời, đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của Nhà nước, người lao động và doanh nghiệp.

 

Theo ngài Komatsuzaki Kiyoaki – Tổng giám đốc Công ty TNHH Sankoh Việt Nam, để có được thành quả như ngày hôm nay, Công ty đã nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp lãnh đạo trong tỉnh, huyện Lạc Sơn tạo mọi điều kiện thuận lợi tạo cho Công ty phát triển, mở rộng sản xuất.

 

Ngài Komatsuzaki Kiyoaki cũng cho rằng, nguồn nhân lực của tỉnh nói chung và huyện Lạc Sơn nói riêng đáp ứng yêu cầu phát triển của Công ty. Do vậy, trong nhiều năm nay, Công ty TNHH Sankoh Việt Nam đã nắm bắt được lợi thế này không ngừng mở rộng  sản xuất. Trong năm vừa qua đã khai trương nhà máy sản xuất linh kiện điện tử tại huyện Lạc Sơn như một điển hình, qua đó ngày càng đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của bạn hàng của Công ty trong và ngoài nước.

 

Lãnh đạo huyện Lạc Sơn đánh giá cao dự án đầu tư của Công ty TNHH Sankoh Việt Nam trên địa bàn. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Công ty tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất và luôn là cầu nối để thu hút doanh nghiệp nước ngoài nói chung và của Nhật Bản nói riêng đầu tư vào tỉnh cũng như địa bàn huyện Lạc Sơn nhằm khai thác tối đa lợi thế, tiềm năng về nhân lực, giải quyết thêm nhiều việc làm cho người lao động địa phương.

 

 

 

                                                                            Hồng Trung

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục