Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới về tình hình môi trường, cấp nước sinh hoạt nông thôn.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới về tình hình môi trường, cấp nước sinh hoạt nông thôn.

(HBĐT) - Sáng 19/11, đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới đã làm việc với UBND tỉnh về hiệu quả đầu tư cũng như chuẩn bị cho chương trình “Nhân rộng hợp phần vệ sinh” trên địa bàn tỉnh ta. Tham gia Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới có bà Hoàng Thị Hoa, chuyên gia cấp cao về Đô thị - đồng Trưởng nhóm Dự án Ngân hàng Thế giới; ngài Michel J.Welmond, Điều phối chương trình quốc gia Ngân hàng Thế giới cùng một số cán bộ của Bộ Y tế, Ngân hàng Thế giới. Làm việc với đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành liên quan.

 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã  tìm hiểu tình hình dân sinh, kinh tế - xã hội của tỉnh; kết qủa thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Theo báo cáo, tỷ lệ số dân nông thôn được tiếp cận với nước hợp vệ sinh đạt 78%. Số hộ dân có nhà tiêu hợp vệ sinh đạt 44,2%. Số trường có nước và nhà tiêu hợp vệ sinh đối với trường mầm non đạt gần 60%; tiểu học đạt 43,6%; trung học cơ sở đạt 34,5%; trung học phổ thông đạt 62,2%. Tỷ lệ trạm xá có nước và nhà tiêu hợp vệ sinh đạt 61%.... Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh đã thông tin những vấn đề liên quan đến công tác vệ sinh môi trường, hoạt động của các dự án đầu tư cấp nước sinh hoạt nông thôn. Theo đó, trong những năm qua, được sự quan tâm của Nhà nước, tỉnh ta đã tập trung nhiều nguồn lực để phát triển mạng lưới cấp nước sạch nông thôn. Tổng nguồn vốn dành cho các chương trình trên 403,5 tỷ đồng, gồm: Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, dự án phát triển kinh tế xã hội vùng hồ sông Đà, chương trình bố trí dân cư các vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn, chương trình 134, 135, 30a, dự án giảm nghèo…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, ngoài những mặt đạt được, công tác vệ sinh môi trường, cấp nước sinh hoạt nông thôn của tỉnh còn nhiều hạn chế. Trong đó, nguồn lực đầu tư còn thiếu, một số bộ phận không nhỏ người dân nông thôn còn nghèo dẫn đến khó khăn trong thực hiện các chương trình; công tác vận hành, bảo dưỡng cũng còn yếu kém tại nhiều công trình cấp nước sinh hoạt. Đối với các công trình vệ sinh trong hệ thống trường học, nguồn vốn đầu tư của Nhà nước còn hạn chế dẫn đến các công trình chưa đạt chuẩn theo quy định. Mặt khác, công tác tuyên truyền dù đã được triển khai khá tích cực, tuy nhiên, với nguồn lực cũng như dân trí của bà con nhân dân, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn còn hạn chế dẫn đến chưa có hiệu quả cao. Đồng chí đề nghị các bộ, ngành trung ương, Ngân hàng Thế giới ưu tiên nguồn lực cho tỉnh nhằm tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân; có nguồn lực đầu tư sửa chữa các công trình hiện đang xuống cấp, đầu tư xây mới, trước mắt ưu tiên cho hệ thống các trường học, từng bước nâng dần điều kiện sống của người dân, nhất là vùng khó khăn trong tỉnh.

 

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã tìm hiểu tình hình thực tế tại xã Đồng Bảng và Noong Luông (Mai Châu) về môi trường và tình hình cấp nước sinh hoạt nông thôn cho người dân.   

 

 

                                                                               HT

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục