Quy trình sản xuất, đóng gói sản phẩn măng được quy định cụ thể đối với người lao động và quy trình sản xuất một cách nghiêm túc, hợp lý và  hiệu quả.

Quy trình sản xuất, đóng gói sản phẩn măng được quy định cụ thể đối với người lao động và quy trình sản xuất một cách nghiêm túc, hợp lý và hiệu quả.

(HBĐT) - Công ty CP Nông - lâm sản Kim Bôi được thành lập từ năm 2007 với điểm xuất phát ban đầu chỉ là một cơ sở sản xuất nhỏ, đến nay, Công ty đã được nhiều người tiêu dùng biết đến với nhãn hiệu Kim Bôi cho các sản phẩm măng tươi đóng gói, măng khô nấu ngay, các loại nấm đóng gói…

 

Tính đến nay, Công ty đã đều đặn đưa ra thị trường hơn 23 sản phẩm măng, trong đó có những sản phẩm đặc trưng như: măng đắng xứ Mường đóng gói, măng trúc quân tử, măng khô nấu ngay, măng lưỡi lợn.... được nhiều người dùng yêu thích và tin dùng. Để phát triển một loại sản phẩm nông sản đặc sản truyền thống là măng tươi thành một thương hiệu có uy tín trên thị trường, Công ty đã phải nỗ lực nhiều trong các hoạt động SX-KD và một trong những kinh nghiệm quý báu có được chính là đảm bảo chất lượng vệ sinh ATTP ngay từ khâu tuyển chọn nguyên liệu đến chế biến thực phẩm thành thành phẩm. Ông Ngô Đức Sinh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nông lam sản Kim Bôi cho biết: Có được thương hiệu trên thị trường đã khó nhưng để gìn giữ, phát triển và tạo được uy tín của thương hiệu đó còn khó hơn rất nhiều. Trong nhiều năm qua, nhãn hiệu “măng tươi Kim Bôi” đã được người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh cũng như người tiêu dùng ở nhiều tỉnh, thành phố biết đến và tín nhiệm nhờ việc luôn coi trọng giữ gìn, phát triển thương hiệu và chất lượng sản phẩm của của doanh nghiệp mình. Sản phẩm măng tươi Kim Bôi của Công ty đã được Sở Y tế cấp chứng nhận vệ sinh ATTP, nhãn hiệu Kim Bôi EXPORT - PRODUCTION CO cũng được Công ty đăng ký bảo hộ  tại Cục Sở hữu trí tuệ từ năm 2008. Xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu thực phẩm sạch, đăng ký chất lượng an toàn thực phẩm cùng với việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chính là những yếu tố để các sản phẩm măng tươi Kim Bôi trở thành một thương  hiệu uy tín  trong lĩnh vực cung cấp, chế biến thực phẩm sạch trong tỉnh Hòa Bình. Cũng nhờ sự nỗ lực đó, đến nay, các sản phẩm măng chế biến sẵn của doanh nghiệp không chỉ có mặt rộng rãi tại các siêu thị, chợ lớn trên thị trường ở nhiều địa nơi trong cả nước như Hòa Bình, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An…… mà đã được xuất khẩu sang thị trường một số nước như: Ba Lan, Ucraina, Cộng hòa Cezh... Tới đây, thị trường xuất khẩu sẽ tiếp tục được mở rộng khi dây chuyền, công nghệ sản xuất được đầu tư hoàn thiện với quy mô sản xuất  lớn gấp 3 - 4 lần hiện nay.

 

Xây dựng thành công một thương hiệu thực phẩm sạch thì nguyên liệu để chế biến là một trong những yếu tố quyết định. Để có nguồn nguyên liệu sạch, doanh nghiệp đã chủ động tìm đến các nguồn nguyên liệu tốt nhất Việt Nam hiện nay, đồng thời, đầu tư mở rộng diện tích trồng bương, luồng, trúc lấy măng trên địa bàn tỉnh, đây là một hướng đi khả thi bởi ở Hòa Bình có 27.219 ha, diện tích rừng tre phân bố ở 11 huyện, thành phố, trong đó, rừng tre, nứa tự nhiên 12.784 ha, rừng tre, nứa trồng 6.973 ha. Như vậy, xét về tiềm năng, ngoài việc trồng tre, bương, luồng trúc để phát triển ngành công nghiệp, mây - tre đan ngành công nghiệp chế biến thực phẩm như chế biến măng là một hướng đi có nhiều triển vọng. Tuy nhiên, tiềm năng này vẫn chưa được nhiều doanh nghiệp khai thác một cách hiệu quả, nắm bắt xu thế đó, Công ty CP nông sản Kim Bôi đã nhanh chóng bắt tay vào việc xây dựng dự án mở rộng quy mô trồng các loại cây bương, luồng, trúc lấy măng ở các huyện: Kim Bôi, Lạc Thủy, Yên Thủy. Theo đó, dự án này sẽ được triển khai thí điểm ở 6 xã của 3 huyện trên tinh thần đầu tư cây giống, công chăm sóc và phân bón, hỗ trợ người dân cho những năm đầu trồng tre, bương, luồng, đồng thời, Công ty sẽ ký hợp đồng, cam kết tiêu thụ sản phẩm với giá cả hợp lý cho người dân trong khoảng thời gian từ 5 - 10 năm để tạo sự yên tâm khi người dân tham gia trồng, mở rộng diện tích bương, luồng, trúc lấy măng. Đây chính là những kế hoạch và chiến lược mạnh của Công ty khi tận dụng nguồn nguyên liệu sạch sẵn có ở Hòa Bình để tạo dựng những sản phẩm măng tươi đóng túi là một thực phẩm sạch từ đó xây dựng nên một thương hiệu măng tươi đóng túi phát triển mạnh mẽ không chỉ trên thị trường trong nước mà có thể xuất khẩu ra các thị trường nước ngoài.

 

                       

 

                                                            Hoàng Huy 

 

 

Các tin khác


Thủ tướng chỉ đạo xây dựng Nghị định chế độ tiền lương mới

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiên cứu, đề xuất một số chế độ phụ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, người lao động trong các cơ sở y tế công lập.

Thúc đẩy phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể

Kinh tế hợp tác không chỉ giúp ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn tạo việc làm, tăng thu nhập, hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo, ổn định đời sống của thành viên. Thời gian qua, xác định vai trò và tầm quan trọng của phát triển kinh tế tập thể (KTTT), trên cơ sở các quy định của Trung ương, tỉnh Hòa Bình đã kịp thời ban hành các chính sách hỗ trợ, tạo động lực thúc đẩy KTTT phát triển. Qua đó đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương.

Hiệu quả từ trồng dưa - theo tiêu chuẩn VietGAP ở xã Mai Hạ

Những năm qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) nỗ lực thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện cuộc sống, thu nhập cho người dân. Trong đó phải nói đến trồng dưa hấu theo tiêu chuẩn VietGAP đã giúp người dân địa phương bước vươn lên thoát nghèo.

Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương ký kết giao ước thi đua năm 2024

Sáng 12/4, Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2024. 

Tháo gỡ đầu ra cho cây gai xanh

Chậm thu mua, chậm thanh toán … ! Đó là thực trạng chung đối với các hộ liên kết trồng cây gai xanh trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân do kinh tế suy thoái nên các doanh nghiệp khó khăn trong việc thu mua, "đầu ra” không ổn định. Từ thực tế đó, người dân mong muốn chính quyền địa phương và các sở, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp thực hiện nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn về đầu ra cho cây gai xanh. Qua đó đảm bảo nguồn cung, cầu ổn định, tạo điều kiện cho các hộ trồng gai xanh yên tâm phát triển và nâng cao giá trị cây trồng.

Bền bỉ vượt khó cùng vốn ưu đãi

Với sự đồng hành và hỗ trợ đa chiều của vốn tín dụng chính sách (TDCS) đã viết nên nhiều câu chuyện về hành trình vượt lên nghèo, đói của không ít hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục