Một điểm cung cấp các dịch vụ của Viettel Hòa Bình tại khu vực bờ trái sông Đà (TP Hòa Bình).

Một điểm cung cấp các dịch vụ của Viettel Hòa Bình tại khu vực bờ trái sông Đà (TP Hòa Bình).

(HBĐT) - Trong ngày cuối năm 2014, tập thể cán bộ, công nhân viên Viettel - Chi nhánh Hòa Bình tập trung cao độ trong hoạt động kinh doanh, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Những nỗ lực của Viettel Hòa Bình trong suốt những năm qua đã được đánh giá bằng những con số cụ thể với mức tăng trưởng vượt bậc năm sau cao hơn năm trước. Nhờ đó, Viettel Hòa Bình luôn là đơn vị trong tốp đầu đóng góp vào ngân sách tỉnh với con số hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

 

Có mặt tại “đại bản doanh” của Viettel - Chi nhánh Hòa Bình  trong khi Tết Ất Mùi đã cận kế. Tòa nhà trên chục tầng được thiết kế, xây dựng khá hiện đại, bắt mắt tạo thêm vẻ nổi bật khu trung tâm thành phố. Tại đây, không khí làm việc tại các phòng, ban trong đơn vị hoạt động gần như hết công suất. Lý do được đưa ra ngoài đẩy mạnh các dịch vụ VT -CNTT cho khách hàng, chất lượng dịch vụ trong dịp Tết cũng được đảm bảo cao nhất. Không những vậy, công tác phục vụ cho Tết Nguyên đán còn được lãnh đạo Viettel Hòa Bình tập trung triển khai mạnh đến các xã, phường trong tỉnh.

 

Phó Giám đốc phụ trách mảng kinh doanh của Viettel Hòa Bình Nguyễn Doãn Châu cho biết, trong năm 2014, Viettel Hòa Bình đạt doanh thu khoảng 347 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách tỉnh 30 tỷ đồng. Trong kế hoạch năm 2015, Viettel Hòa Bình phấn đấu doanh thu gần 400 tỷ đồng, nộp ngân sách khoảng 40 tỷ đồng, tăng gần 100% so với năm 2012.

 

Nói về những nỗ lực trong quá trình hình thành và phát triển của Viettel Hòa Bình, Phó Giám đốc Nguyễn Doãn Châu cho biết thêm, Chi nhánh Viettel Hòa Bình từ khi được thành lập ban đầu chỉ có 3 người với trang thiết bị, phương tiện đơn sơ, thiếu thốn. Trong đó, khó khăn từ việc tìm kiếm và thuê vị trí nhà trạm đến thiếu cả kinh nghiệm tổ chức kinh doanh. Tuy vậy, khát vọng vươn lên của đội ngũ cán bộ, nhân viên của Viettel Hòa Bình thì không gì sánh bằng. Trải qua gần 10 năm hình thành và phát triển, Viettel Hòa Bình đã có bước nhảy vọt thần kỳ. Từ chỗ từ trạm phát sóng di động đầu tiên năm 2007, đến nay, Viettel Hòa Bình chính thức trở thành nhà cung cấp viễn thông số 1 của tỉnh. Trong đó, Viettel Hòa Bình kinh doanh đầy đủ các dịch vụ về di động với trên dưới 70% thị phần, điện thoại cố định, các dịch Internet không dây tốc độ cao Dcom 3G, Internet cáp quang băng thông rộng FTTH, truyền hình Mytv, dịch vụ Vtracking, Bankplus, Smas, CA chữ ký số....

 

Cùng đó, Viettel Hòa Bình còn xây dựng được hệ thống 296 trạm BTS 2G và 291 trạm BTS 3G phủ sóng 100% xã, phường đáp ứng nhu cầu về VT -CNTT cho 96% dân số trong tỉnh. Viettel Hòa Bình còn triển khai hệ thống cáp quang đến 100% xã, phường, thị trấn đưa đường truyền cáp quang kết nối Internet miễn phí cho 504/504 trường học, cơ sở giáo dục phục vụ công tác giảng dạy tại tỉnh.

 

Cùng với hệ thống kênh phân phối, hạ tầng mạng lưới rộng khắp, hệ thống trên 2.000 điểm bán lẻ toàn địa bàn góp phần không nhỏ vào đáp ứng nhu cầu cho người dân trong tỉnh. Được biết, Viettel Hòa Bình đã tạo việc làm cho 250 lao động hợp đồng cùng khoảng 600 cộng tác viên hoạt động trên 11 huyện, thành phố. Mức lương của Viettel Hòa Bình hiện cho nhân viên hợp đồng khoảng 10 triệu đồng /người/tháng, cộng tác viên 1, 5 triệu đồng/người/tháng.

 

Để hoàn thành và chỉ tiêu, kế hoạch với doanh thu phấn đấu gần 400 tỷ đồng, nộp ngân sách xấp xỉ 40 tỷ đồng là một thách thức không nhỏ đối với Viettel Hòa Bình trong năm 2015. Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Doãn Châu cho biết thêm, trong thời gian tới, Viettel Hòa Bình tăng cường chất lượng những sản phẩm đã cung cấp cho khách hàng, đồng thời triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ mới như: thanh toán điện, nước; giám sát hành trình trên xe máy, xe ô tô; học trực tuyến trên Internet cùng nhiều sản phẩm khác nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong tỉnh. Qua đó vừa tạo động lực cho Viettel Hòa Bình phát triển bền vững, vừa góp phần đưa mạng lưới VT -CNTT trên địa bàn tỉnh ngày càng đa dạng và triển mạnh mẽ. 

 

 

 

                                                                           Hồng Trung

 

Các tin khác


UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thúc đẩy tạo sinh kế cho nông dân dưới tán rừng

Sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (Chương trình FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các mô hình phát triển rừng gỗ lớn, trồng cây nông nghiệp hữu cơ, nông lâm kết hợp được nhân rộng. Đặc biệt, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, biết tận dụng đất rừng vốn có để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Huyện Lạc Thủy: Siết chặt quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên cơ sở chấp hành đúng, đầy đủ quy định pháp luật, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục