(HBĐT) - Chiến dịch toàn dân làm thuỷ lợi đợt 2, năm 2015, toàn tỉnh có kế hoạch huy động 274.000 công, đào đắp 236.000m3 đất đá, phát dọn 875.000m2 kênh mương, mái đập. Chiến dịch làm thuỷ lợi đã được các địa phương trong tỉnh chủ động triển khai, thực hiện để phục vụ sản xuất vụ đông – xuân năm 2015 – 2016.

 

Tính đến cuối tháng 11, toàn tỉnh đã huy động gần 57.000 công, qua đó đã đào đắp gần 53.600m3 đất đá, phát dọn , nạo vét khoảng 289.000m2 kênh mương, mái đập.

 

Các huyện, thành phố tập trung thực hiện có hiệu quả chiến dịch toàn dân làm thủy lợi có: TP Hoà Bình huy động trên 29.000 công, Kỳ Sơn gần 11.000 công, Yên Thuỷ trên 9.000 công...

 

Hiện các địa phương tăng cường kiểm tra các công trình đê, kè, đập; tích nước trên ao, hồ, đập để phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân.

 

                                                                                    

                                                                                          P.V

 

 

 

Các tin khác

Quang cảnh hội nghị.
Vườn cam đã được cấp giấy chứng nhận VietGap tại khu 5A, thị trấn Cao Phong.
Lãnh đạo Trung tâm dịch vụ hỗ trợ vùng dân tộc(Ban Dân tộc tỉnh)  kiêm tra chất lượng cây giống trước khi cấp cho các hộ.
Xã An Bình (Lạc Thủy) hiện có 44 trang trại, gia trại quy mô từ 7.000 - 10.000 con gia cầm. Ảnh: Người dân xóm Cây Rường, xã An Bình chăn nuôi gà bản địa thả vườn cho thu nhập khá.

Siết chặt quản lý đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng

(HBĐT) - Trong điều kiện kinh tế của đất nước, địa phương còn gặp nhiều khó khăn, tranh thủ được nguồn vốn để xây dựng kết cấu hạ tầng KT- XH không phải là điều đơn giản. Bởi vậy cần siết chặt công tác quản lý Nhà nước để đảm bảo phát huy hiệu quả trong từng dự án. Sở KH&ĐT đã và đang nỗ lực vì mục tiêu này - Đó là khẳng định của đồng chí Bùi Đức Hinh, Giám đốc Sở KH&ĐT.

Đảng bộ xã Thượng Cốc phát huy vai trò lãnh đạo trong xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Xây dựng NTM là nhiệm vụ lâu dài, xuyên suốt, cần phát huy tính tự chủ, tự lực vươn lên thoát nghèo của cộng đồng dân cư. Một mặt thực hiện tốt việc chăm lo cho các đối tượng chính sách, đảm bảo an sinh xã hội, phấn đấu đến năm 2020 sẽ đạt chuẩn NTM... Đó là những nhiệm vụ, giải pháp được nêu cụ thể trong Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Thượng Cốc (Lạc Sơn) nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng Tâm đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn NTM

(HBĐT) - Ngày 30/11, tại Nhà văn hoá xã Đồng Tâm, UBND huyện Lạc Thuỷ tổ chức lễ công bố xã Đồng Tâm đạt chuẩn NTM. Về dự và chúc mừng buổi lễ có đồng chí Trần Văn Tiệp, Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó ban thường trực BCĐ 800 tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, huyện Lạc Thuỷ cùng đông đảo bà con nhân dân trong xã.

Hội thảo quản lý tài chính hợp phần Ngân sách phát triển xã 

(HBĐT) - Ngày 30/11, tại Trung tâm hội nghị Hoà Bình (TP Hòa Bình), Dự án Giảm nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc giai đoạn 2 đã tổ chức Hội thảo quản lý tài chính hợp phần Ngân sách phát triển xã với sự tham dự của các học viên là kế toán UBND các xã, huyện vùng dự án 6 tỉnh Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Yên Bái.

Trên 100 ha cam, quýt Cao Phong được chứng nhận VietGAP

(HBĐT) - Vừa qua, Trung tâm Chứng nhận phù hợp (Quacert) – Bộ KH&CN đã trao Giấy chứng nhận Nhóm sản xuất cam VietGAP cho Nhóm sản xuất cam VietGAP Đác Tra Cao Phong (thị trấn Cao Phong). Theo đó, chứng nhận sản phẩm cam, quýt của nhóm này được sản xuất phù hợp Quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt cho rau quả tươi an toàn (VietGAP). Diện tích được chứng nhận là 106,47 ha; sản lượng dự kiến 2.700 tấn/năm; sản phẩm là các loại cam Canh, CS1, V2, quýt Ôn Châu (bao gồm hoạt động thu hoạch, không bao gồm hoạt động sơ chế). Giấy chứng nhận có giá trị từ ngày 24/11/2015 đến ngày 13/11/2016.

Giải bài toán nâng cao năng suất lao động, giảm nghèo bền vững

(HBĐT) - Trong 19 tiêu chí xây dựng NTM, ngành LĐ-TB&XH tham mưu thực hiện 3 tiêu chí gồm: Tiêu chí số 10 về thu nhập với chỉ tiêu đạt thu nhập bình quân đầu người/năm so với mức bình quân chung của tỉnh 1,2 lần. Tiêu chí số 11 về hộ nghèo với tỷ lệ đạt 10%. Tiêu chí số 12 về cơ cấu lao động với tỷ lệ lao động trong độ tuổi làm việc trong các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp đạt 45%. Sau 5 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, với sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và người dân, đến nay, toàn tỉnh đã có 188 xã đạt tiêu chí cơ cấu lao động (98%), 89 xã đạt tiêu chí thu nhập (46%) và 81 xã đạt tiêu chí giảm nghèo (42%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục