Doanh nghiệp đề nghị các sở, ngành tăng cường phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, xây dựng, đất đai. ảnh:?Tổng?Giám đốc Công ty CP 26/3 Hà Văn Thắng đề nghị các sở, ngành tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện đầu tư vào công nghieäp.

Doanh nghiệp đề nghị các sở, ngành tăng cường phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, xây dựng, đất đai. ảnh:?Tổng?Giám đốc Công ty CP 26/3 Hà Văn Thắng đề nghị các sở, ngành tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện đầu tư vào công nghieäp.

(HBĐT) - Năm 2015, ghi nhận sự đổi mới trong chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của UBND tỉnh. Sự vận hành từ cơ chế quản lý doanh nghiệp của chính quyền đang dịch chuyển sang chia sẻ, đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư theo đúng mục tiêu được xác định về những giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2015-2016 của tỉnh.

 

Có thể thấy được thông qua các buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh cùng các ngành chức năng với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong năm qua, nhất là buổi làm việc trong tháng 12 vừa qua. 21 kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư tập trung vào những lĩnh vực đất đai, xây dựng, vay vốn, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn đã được các ngành chức năng trả lời cụ thể và có trách nhiệm.

 

Đối với nhóm vấn đề liên quan đến các thủ tục đất đai như thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải phóng mặt bằng triển khai dự án, các chính sách ưu đãi về đất đai của nhà đầu tư, Sở TN &MT và các sở, ban, ngành chức năng có giải trình đối với từng kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư và có hướng dẫn cụ thể để doanh nghiệp triển khai các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật khi triển khai dự án đầu tư. Chẳng hạn việc kiến nghị của Công ty CP thương mại Dạ Hợp về thu hồi đất của các hộ dân và chỉ đạo GPMB Công ty CP Bê tông Thăng Long (KCN Bờ trái sông Đà). Các ngành chức năng đang tập trung giải quyết dứt điểm những vướng mắc GPMB KCN bờ trái sông Đà. BQL KCN đã hướng dẫn Công ty CP Bê tông Thăng Long di dời trạm trộn bê tông ra khỏi KCN, hiện Công ty này đang tháo dỡ và di chuyển đến địa điểm mới. Hay kiến nghị của Công ty CP thương mại Hoàng Yến triển khai dự án chế biến nông sản tại xã Hòa Sơn (Lương Sơn) đề nghị chính quyền sở tại và các cơ quan liên quan hỗ trợ doanh nghiệp đền bù GPMB dự án, đến nay đã thực hiện xong và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Các ngành chức năng trả lời nếu Công ty cần hỗ trợ công tác đền bù giải phóng mặt bằng với dự án khác trên địa bàn liên hệ với Sở TN &MT giải quyết...

 

Đối với nhóm kiến nghị của các doanh nghiệp KCN Lương Sơn về cung cấp điện phục vụ sản xuất, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với các doanh nghiệp về việc khắc phục tình trạng mất điện và cắt điện không báo trước. Lãnh đạo tỉnh đã làm việc với Tập đoàn Điện lực và đồng ý chủ trương cho xây dựng bổ sung 1 trạm biến áp 110 KV và xây dựng hệ thống mạch vòng bảo đảm cung ứng điện ổn định cho KCN, hiện, các công việc đang được khẩn trương triển khai. UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan bảo đảm chất lượng điện ổn định và tốt hơn, thực hiện cắt điện có thông báo và được các doanh nghiệp KCN ghi nhận. Ngành điện đề nghị, doanh nghiệp chủ động kiểm tra các trạm biến áp phân phối cho từng doanh nghiệp tránh để tình trạng sự cố trong trạm biến áp.

 

Tổng Giám đốc Công ty Nissin Manufacturing cho rằng, việc cấp điện đã ổn định hơn trước, mong muốn nâng cao chất lượng cung cấp điện cho sản xuất, quan tâm đến vấn đề an toàn giao thông tại cổng KCN. Lãnh đạo Công ty CP thương mại Hoàng Yến chia sẻ, việc nắp cống thoát nước trên QL 6 bị sập có thể do chất lượng thi công không bảo đảm, ảnh hưởng đến giao thông của doanh nghiệp... Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh trực tiếp chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương giải đáp, trả lời những kiến nghị liên quan đến công tác bảo đảm an toàn giao thông, hỗ trợ đào tạo nghề phục vụ các dự án, tuyên truyền nâng cao ý thức, tác phong công nghiệp cho người lao động, xây dựng nhà ở công nhân phục vụ người lao động, giải đáp những chính sách ưu đãi đầu tư, những định hướng quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông, đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ cao, du lịch...

 

Thông qua đối thoại, các doanh nghiệp đã thẳng thắn chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, mong muốn được chính quyền tiếp tục triển khai những giải pháp cụ thể hơn trong cải cách hành chính, đặc biệt là sự phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh trong việc giải quyết những thủ tục liên quan đến đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường, thực hiện các chính sách ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn để làm ăn thành công.

 

Ghi nhận sự chia sẻ của doanh nghiệp và nhà đầu tư, chỉ đạo trực tiếp giải quyết một số kiến nghị tại buổi đối thoại là thành công của chính quyền và cả doanh nghiệp, nhà đầu tư vào địa bàn. Lãnh đạo Sở KH &ĐT cho biết: Tới đây, Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức đối thoại và giải quyết những kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư theo chuyên đề, lĩnh vực, thực hiện mục tiêu đồng hành, hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển SX -KD lành mạnh.   

                               

 

 

                                                                                        L.C

 

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục