(HBĐT) - Năm 2015, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn được đẩy mạnh lồng ghép với các chương trình, mô hình chuyển giao khoa học kỹ thuật. Chi cục phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT) đã tổ chức được 11 lớp đào tạo nghề cho 330 lao động nông thôn với tổng kinh phí 679,8 triệu đồng.

 

Đồng thời, Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan định kỳ kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình thực hiện dạy nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn và kiểm tra việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, sử dụng ngân sách thực hiện đề án đào tạo nghề để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện.

 

Trong năm, Chi cục đã tham mưu cho Sở NN&PTNT trình UBND tỉnh công nhận 3 làng nghề, trong đó có 2 làng nghề dệt thổ cẩm truyền thống và 1 làng nghề chế tác đá cảnh.

 

                                                                      

 

                                                                                              P.V

 

 

Các tin khác

Lãnh đạo Bảo hiểm Dai-ichilife Hoà Bình đã khen thưởng cho 65 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong kinh doanh năm 2015.
Niềm hân hoan của người trồng bưởi đỏ xã Thanh Hối nhờ bưởi năm nay được giá.
Lãnh đạo UBND thành phố Hòa Bình và đại diện Ngân hàng BIDV chi nhánh Hòa Bình trao quà cho các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn thành phố.
Toàn cảnh cuộc họp.

TP. Hòa Bình triển khai công tác tín dụng năm 2016

(HBĐT) - Ngày 25/1, Ban đại diện HĐQT NHCSXH TP.Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác tín dụng năm 2015, triển khai công tác tín dụng năm 2016.

Tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế

(HBĐT) - Trong những năm qua, Đảng ủy xã Yên Nghiệp, huyện Lạc Sơn đã chủ động đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra các nghị quyết chuyên đề, chương trình, kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế địa phương, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.

Đà Bắc quan tâm phát triển hạ tầng kinh tế xã hội

(HBĐT) - Trong 5 năm (2011-2015) thực hiện chương trình xây dựng NTM, mặc dù huyện Đà Bắc không đạt kế hoạch đề ra, song với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tổ chức đoàn thể, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên, nhân dân nhận thức đây là phong trào của chính người dân, mang lại lợi ích thiết thực, sát sườn cho chính mình không chỉ trước mắt mà còn lâu dài và trở thành phong trào sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

Phấn đấu duy trì nợ quá hạn dưới 0,5%/tổng dư nợ

(HBĐT) - Ngày 26/1, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh.

Tín hiệu vui từ vùng hồ sông Đà

(HBĐT) - Một mùa xuân nữa lại đến, những người dân vùng lòng hồ Hòa Bình hôm nay đã và đang sẽ được có một cuộc sống mới đủ đầy hơn. Từ nguồn lực của Đảng, nhà nước đầu tư, những người trước đây phải chịu cảnh lam lũ bỏ lại nhà cửa, ruộng vườn...do nước sông Đà dâng lên giờ đây có thể yên tâm xây dựng một cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đảm bảo ổn định thị trường hàng hóa dịp Tết

(HBĐT) - Khi Tết Nguyên đán Bính Thân chỉ còn tính từng ngày, các lực lượng chức năng của tỉnh bước vào đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với quyết tâm cao nhất: không để hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn, giúp bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng, đảm bảo bình ổn thị trường hàng hóa và an sinh xã hội dịp Tết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục