Bến xe khách trung tâm TP Hòa Bình thực hiện nghiêm các quy định về lịch trình xuất bến của các xe khách.

Bến xe khách trung tâm TP Hòa Bình thực hiện nghiêm các quy định về lịch trình xuất bến của các xe khách.

(HBĐT) - Lực lượng chức năng đang trung triển khai kế hoạch phục vụ vận tải dịp Tết Nguyên đán và lễ hội xuân Bính thân 2016 bảo đảm nhu cầu đi lại an toàn của cán bộ và người dân. Trong đó sẽ xử lý nghiêm các đơn vị vận tải bỏ chuyến trên tuyến cố định, tự ý tăng giá cước sai với giá cước đã kê khai, các đơn vị không chấp hành các quy định về kinh doanh vận tải, các vi phạm chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng, chạy vòng vo, tranh giành khách, vi phạm về nồng độ cồn, xe không có vé phục vụ hành khách, bảo đảm cán bộ, nhân dân được đi lại thuận tiện, an toàn, không để người dân phải ngủ lại qua đêm do không có phương tiện vận chuyển.

 

Những năm gần đây, các loại hình vận tải trên địa bàn phát triển khá mạnh cả về số lượng cũng như chất lượng dịch vụ ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân.  Phó Giám đốc Sở GTVT Lê Ngọc Quản cho biết: Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 28 doanh nghiệp tham gia kinh doanh vận tải khách bằng ô tô. Riêng trong lĩnh vực vận tải khách đường bộ bằng ô tô theo tuyến cố định cả tỉnh có 13 doanh nghiệp đăng ký khai thác 115 tuyến vận tải liên tỉnh và 10 tuyến vận tải nội tỉnh. Toàn tỉnh có trên 9.900 phương tiên vận tải khách bằng ô tô. Về vận tải thủy có 6 hợp tác xã và hàng trăm cá nhân hoạt động kinh doanh vận tải thủy. Các doanh nghiệp đã chú trọng đầu tư, thay thế các phương tiện cũ nát, bằng phương tiện mới có chất lượng, đáp ứng các yêu cầu bảo đảm ATGT.  Nhu cầu đị lại dịp Tết và mùa lễ hội xuân 2016 của người dân tăng cao. Theo chỉ đạo cảu Bộ GTVT, UBND tỉnh, Sở GTVT đang tập trung triển khai kế hoạch phục vụ vận dịp Tết và mùa lễ hội Bính Thân 2016, thực hiện mục tiêu phục vụ tốt nhu đi lại cả nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh. Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa, bố trí phương tiện bảo đảm số lượng, chất lượng để phục vụ vận tải. Đối với các tuyến đường độc đạo nội tỉnh, bắt buộc doanh nghiệp phải có xe dự phòng  Các đơn vị vận tải chẩn chỉnh đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn giao thông, kinh doanh vận tải; thường xuyên theo dõi, trích xuất thông tin từ thiết bị giám sát hành trình, kịp thời phát hiện và chẩn chỉnh, xử lý các vi phạm mất an toàn giao thông, an ninh trật tự trên tuyến. Các phương tiện phải bảo đảm các quy định an toàn giao thông mới được phép đưa vào hoạt động. DN vận tải hành khách tuyến cố định đều phải có biển hiệu luồng tuyến treo đúng vị trí trên xe và ghi tên doanh nghiệp lên cánh cửa xe theo quy định, đồng thời, niêm yết nội quy chạy xe, trong đó, ghi rõ tên bến đi và bến đến, giá vé suốt tuyến, giá vé chặng và các dịch vụ phục vụ hành khách theo quy định.

 

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải kinh doanh hàng hóa chấp hành nghiêm các quy định về hoạt động vận tải hàng hóa, thực hiện nghiêm Luật giao thông đường bộ và các quy định về kinh doanh vận tải hàng hóa, nghiêm cấm hành vi vận chuyển hàng lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng quốc cấm, không vận chuyển gia súc, gia cầm trên ô tô…Các bến xe nghiêm túc giữ gìn an ninh trật tư, môi trường, cung cấp đầy đủ thông tin về luồng tuyến, giờ xe chạy, biển số xe cho người dân. Kiên quyết không cho xuất bến đối với xe không bảo đảm các quy định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Chủ động phối hợp với các doanh nghiệp, HTX vận tải để vận chuyển hành khách kịp thời, không để xảy ra tình trạng khách phải chợ đợi lâu, ngủ lại qua đêm. Sở GTVT cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho Trung tâm Đăng kiểm thực hiện nghiêm túc các quy định kiểm định xe cơ giới, tạo điều kiện thuận lợi cho các kiểm định xe ô tô kinh doanh vận tải khách được kiểm định, đồng thời kiên quyết không cấp giấy chứng nhận kiểm định cho xe không đủ tiêu chuẩn an toàn và môi trường. Các hoạt động liên quan đến vận tải đường thủy nội địa cũng đang được siết chặt để bảo đảm an toàn khi lưu thông. Lực lượng chức năng đang giám sát chặt chẽ việc triển khai kế hoạch vận tải dịp tết tại các bến xe và doanh nghiệp vận tải, nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật và ATGT, không chở hàng cấm, đặc biệt là pháo, thuốc pháo, động vật hoang dã… Hiện nay, cùng với đẩy mạnh việc tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm ATGT, lực lượng chức năng đang mở đợt cao điểm, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm ATGT trên địa bàn. Trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tiêu cực trong hoạt động vận tải; xử lý nghiêm tình trạng chèn ép, sang nhượng khách, tăng giá vé và cước vận tải trái quy định; tăng cường kiểm tra an toàn kỹ thuật đối với các phương tiện vận taỉ, quản lý chặt chẽ các phương tiện thủy chở khách du lịch trên lòng hồ Hòa Bình, thực hiện nghiêm các quy định về an toàn đối với người lái và phương tiện trước khi xuất bến theo quy định. Lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về an toàn giao thông như chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng, chạy vòng vo, tranh giành khách, vi phạm về nồng độ cồn, xe không có vé phục vụ hành khách, hoặc không treo biển luồng tuyến, không có sổ nhật trình… bảo đảm nhu cầu đi lại của nhân dân an toàn trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Bính Thân 2016.

                                                                                          

 

                                                                            Lê Chung

 

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục