Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT Đà Bắc tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng đến vay vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện.

Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT Đà Bắc tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng đến vay vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện.

(HBĐT) - Trong những năm qua, kinh tế huyện Đà Bắc có sự phát triển tích cực, bền vững. Đời sống người dân, nhất là những vùng khó khăn không ngừng được nâng cao. Điều đó có sự đóng góp không nhỏ từ nguồn vốn hệ thống ngân hàng trên địa bàn. Năm 2015, huyện Đà Bắc cơ bản đạt được các chỉ tiêu về kinh tế đề ra. Theo đó, sản xuất nông - lâm nghiệp và thủy sản tăng trưởng 3,8%. Trong đó, tổng sản lượng cây lương thực có hạt đạt gần 46.000 tấn, bằng 121% kế hoạch.

 

Bên cạnh đó, xâydựng NTM có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình ủng hộ, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân. CN-TTCN, xây dựng tăng 6,4%. Dịch vụ, thương mại tăng 5,4%. Thu NSNN trên địa bàn vượt kế hoạch giao, đạt trên 20 tỷ đồng, bằng 136% so với tỉnh giao.

 

Theo đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc, để có được sự tăng trưởng kinh tế trên địa bàn một phần nhờ vào nguồn vốn từ hệ thống các ngân hàng trên địa bàn.

 

Có thể nói, trong năm 2015, các ngân hàng trên địa bàn huyện Đà Bắc đã tập trung triển khai thực hiện các chính sách, biện pháp chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về tiền tệ, tín dụng. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thành phần kinh tế tiếp cận nguồn vốn tín dụng để phát triển sản xuất. Đặc biệt, các ngân hàng chủ động ưu tiên vốn cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp nhỏ, các dự án hiệu quả, cho vay hộ nghèo, HS-SV có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách xã hội khác...

 

Thống kê cho thấy, trong năm 2015, các ngân hàng trên địa bàn đã giải ngân gần 394 tỷ đồng, bằng 119% so cùng kỳ. Tổng dư nợ đến cuối năm đạt gần 461 tỷ đồng, bằng 121% so với cùng kỳ; tỷ lệ nợ xấu giảm còn 0,2% đối với Ngân hàng No& PTNT và 0,19% đối với Ngânhàng CSXH.

 

Trong năm 2016, huyện Đà Bắc tiếp tục chỉ đạo hệ thống ngân hàng thực hiện tốt các quy định về an toàn tín dụng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đẩy mạnh và đa dạng các hình thức huy động vốn để đáp ứng nhu cầu vốn vay của các thành phần kinh tế. Đồng thời, tập trung cho vay những dự án, công trình đầu tư cho SX-KD có hiệu quả cũng như tiếp tục ưu tiên vốn cho phát triển nông nghiệp, nông thôn nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng tín dụng,

 

Các ngân hàng cũng sẽ tích cực đôn đốc thu nợ đến hạn, đảm bảo duy trì không phát sinh nợ xấu. Phấn đấu luôn duy trì tỷ lệ tăng trưởng tín dụng ở mức cao, góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển huyện.

 

 

                                                                      Hồng Trung

 

Các tin khác

Đồng chí Nguyễn Trường Phong, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh chúc mừng HTX ra mắt.
Việc áp dụng, triển khai thực hiện thành công mô hình trồng mướp đắng lấy hạt đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân xã Xăm Khoè (Mai Châu).
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Khen thưởng 65 cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong kinh doanh năm 2015

(HBĐT) - Ngày 28/1, Dai-ichilife Hoà Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Người vùng bưởi đỏ ăn Tết

(HBĐT) - Xuân này, nông dân vùng “tâm” trồng bưởi đỏ xã Thanh Hối (Tân Lạc) đón một cái Tết hoan hỉ. Nhà nhà ăn Tết to bởi diện tích bưởi cho thu hoạch đã bán róc vườn, giá cao, ổn định. Bà con đón Tết, sắm sanh có phần rủng rỉnh.

 

Ngân hàng BIDV chi nhánh Hòa Bình tặng 70 suất quà cho hộ nghèo TP. Hòa Bình

(HBĐT) - Nhằm chia sẻ khó khăn với các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn trên địa bàn. Sáng ngày 26/1, UBND thành phố Hòa Bình, phối hợp cùng Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hòa Bình tổ chức chương trình tặng quà tết cho người nghèo xuân Bính Thân 2016.

Thống nhất nội dung tổ chức tổng kết cuộc thi viết về chủ đề “ Hòa Bình chung sức xây dựng nông thôn mới”

(HBĐT) - Chiều 27/1, Ban Tổ chức cuộc thi viết về chủ đề “ Hòa Bình chung sức xây dựng nông thôn mới” trên Báo Hòa Bình giai đoạn 2014 -2016 đã họp thống nhất những nội dung tổng kết cuộc thi với sự tham gia của thành viên Ban Tổ chức cuộc thi. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chủ trì hội nghị.

TP. Hòa Bình triển khai công tác tín dụng năm 2016

(HBĐT) - Ngày 25/1, Ban đại diện HĐQT NHCSXH TP.Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác tín dụng năm 2015, triển khai công tác tín dụng năm 2016.

Tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế

(HBĐT) - Trong những năm qua, Đảng ủy xã Yên Nghiệp, huyện Lạc Sơn đã chủ động đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra các nghị quyết chuyên đề, chương trình, kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế địa phương, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục