(HBĐT) - Ngày 16/9, tại Trung tâm hội nghị Hòa Bình, thành phố Hòa Bình, tổ chức ChildFund Việt Nam đã tổ chức liên hoan phim lần thứ nhất "Lan tỏa ước mơ”. Tới dự có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh ta: Sở LĐ - TB&XH, Sở VH - TT&DL, Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn; lãnh đạo huyện Kim Bôi (Hòa Bình), huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn), Quảng Uyên (Cao Bằng); lãnh đạo đại diện tổ chức ChildFund Việt Nam và 300 trẻ em đến từ 3 tỉnh.


Tại liên hoan phim, 12 bộ phim xuất sắc nhất trong tổng số 22 bộ phim với độ dài từ 3 - 5 phút được trình chiếu. Liên hoan phim "Lan tỏa ước mơ” năm 2017 là một hoạt động quan trọng của dự án "Kết nối tiềm năng lãnh đạo”. Dự án đã tập huấn cho các em về cách xây dựng kịch bản, cách sử dụng máy quay, các kiến thức cơ bản về bố cục ánh sáng và khuôn hình. Đây là lần đầu tiên trẻ em và thanh thiếu niên tại ba tỉnh Hòa Bình, Cao Bằng và Bắc Kạn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kỹ năng sống; kỹ năng và kinh nghiệm làm phim mà các em đã thu nhận được trong suốt thời gian tham gia dự án. Đồng thời, liên hoan phim cũng là dịp để lãnh đạo các cấp, ban, ngành tại địa phương nhìn nhận về sự tham gia và khả năng ra quyết định của trẻ em trong việc giải quyết các vấn đề liên quan tới bản thân các em tại cộng đồng.


Ban tổ chức trao giải phim xuất sắc nhất theo bình chọn của ban giám khảo và phim xuất sắc nhất theo bình chọn của khán giả cho đoàn làm phim Điểm tựa cho con thuộc xã Hồng Định, huyện Quảng Uyên tỉnh Cao Bằng.

Kết thúc liên hoan phim lần thứ nhất BTC đã trao 15 giải trong đó có 14 giải do BTC chấm và 1 giải do khán giả bình chọn. Trong 15 giải gồm 7 giải chính và 8 giải phụ.

7 giải chính gồm: Phim xuất sắc nhất theo bình chọn của ban giám khảo và phim xuất sắc nhất theo bình chọn của khán giả thuộc về phim - Điểm tựa cho con (xã Hồng Định, tỉnh Cao Bằng), phim có diễn viên chính xuất sắc nhất - Giá như (xã Kim Truy, tỉnh Hòa Bình), phim có đạo diễn xuất sắc nhất - Một hắn khác (xã Lãng Ngâm, tỉnh Bắc Kạn), phóng sự thể hiện giá trị báo chí tốt nhất - Nhà tiêu hợp vệ sinh (xã Thượng Tiến, tỉnh Hòa Bình), phim/ phóng sự mang tính thời sự nhất - Con dốc trường em (xã Nà Phặc, tỉnh Bắc Kạn), phim phản ánh vấn đề của trẻ em rõ ràng nhất - Một ngày của Như (xã Cuối Hạ, tỉnh Hòa Bình).

8 giải phụ gồm: quay phim hay nhất - Vượt lên chính mình (xã Trung Hòa, tỉnh Bắc Kạn), phim có kịch bản hay nhất - Phải chăng lỗi thuộc về em (xã Thuần Mang, tỉnh Bắc Kạn), phim có lời dẫn hay nhất - Nhặt được tiền rơi (xã Tự do, tỉnh Cao Bằng), đoàn làm phim có tuổi đời nhỏ nhất - Vượt lên chính mình (xã Trung Hòa, tỉnh Bắc Kạn), phim có phần nhạc nền hay nhất - Điểm tựa cho con (xã Hồng Định, Cao Bằng), phim có kỹ thuật xử lý quay tốt nhất - Câu chuyện về lòng trung thực (xã Đú Sáng, tỉnh Hòa Bình), phim có hình ảnh làng quê đẹp nhất - Rung động đầu đời (xã Độc Lập, tỉnh Cao Bằng), đoàn làm phim tiềm năng nhất - Chung tay phòng chống sốt xuất huyết (xã Hạnh Phúc, tỉnh Cao Bằng).


                                                                         P.V

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục