(HBĐT) - Đêm 4/10, Công ty cổ phần du lịch Hòa Bình đã tổ chức chương trình "Trăng rằm yêu thương” ở xóm Ngòi, xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo quỹ BTTE tỉnh, Tỉnh đoàn Hòa Bình, Sở LĐTB&XH, Công ty cổ phần du lịch Hòa Bình cùng nhân dân và hơn 80 cháu thiếu nhi ở xóm Ngòi.



Ông Vũ Duy Bổng, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần du lịch Hòa Bình trao quà tết trung thu cho các cháu xóm Ngòi xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc.

Xóm Ngòi là một xóm vùng lòng hồ của huyện Tân Lạc. Hiện xóm có 90 hộ dân với gần 400 nhân khẩu sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp: trồng ngô, luồng, sắn và khai thác thủy sản. Xóm là một ốc đảo không có đường giao thông, phương tiện đi lại bằng đường thủy, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Từ tháng 4/2017 đến nay, công ty Cổ phần du lịch Hòa Bình cho bà con trong xóm vay vốn đầu tư nâng cấp nhà, mua sắm thiết bị… để làm du lịch cộng đồng. Bước đầu đã mang lại thu nhập cho một số hộ trong xóm.


Các cháu thiếu nhi ở xóm Ngòi, xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc tham gia trò chơi trong đêm "trăng rằm yêu thương” 

Phát biểu tại đêm "Trăng rằm yêu thương” ông Vũ Duy Bổng, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình cho biết: Đây là năm thứ 2, Công ty tổ chức đêm rằm trung thu cho các cháu trong xóm. Chúng tôi mong muốn đóng góp công sức của mình giúp đỡ các cháu trong xóm vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống trở thành con ngoan trò giỏi. Đồng thời, chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng bà con trong xóm xây dựng nơi đây thành điểm du lịch cộng đồng trọng điểm của vùng hồ Hòa Bình, giúp bà con xóa đói giảm nghèo.

*Ấm áp "Trung thu nhân ái” tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Tối 3/10, Bệnh viện đa khoa tỉnh phối hợp với Hội chữ thập đỏ Thành phố và Nhóm từ thiện Áo đỏ Hòa Bình tổ chức chương trình "Trung thu nhân ái” cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện.

Tại chương trình, các bệnh nhi được tham dự bữa tiệc Trung thu, với hình ảnh chị Hằng, chú Cuội; được phá cỗ với nhiều thực phẩm truyền thống như bánh nướng, bánh dẻo, hoa quả, bánh kẹo. Ngoài ra, không khí thêm phần tươi vui với nhiều tiết mục văn nghệ đến từ các đơn vị: Đoàn thanh niên Đoàn nghệ thuật các dân tộc tỉnh Hòa Bình; các nhóm thiện nguyện Áo đỏ, nhóm 6789, nhóm EX, Trung tâm Superkids Hòa Bình.


Ban tổ chức trao quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Hiện tại, Bệnh viện đa khoa tỉnh đang tiếp nhận điều trị nội trú cho gần 100 bệnh nhi tại các khoa Nhi, Sơ sinh, Da liễu, Ngoại Tiết niệu – Nam học, Phẫu thuật thần kinh ung bướu, Điều trị tích cực, Mắt, Chấn thương.  Có những em điều trị ngắn ngày, cũng có em điều trị hàng tháng tại bệnh viện khiến các em giảm sút cả về mặt thể chất và tinh thần. Do đó, Trung thu nhân ái là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm xoa dịu nỗi đau bệnh tật cho các bệnh nhi. Đồng thời, là liều thuốc quý báu động viên tinh thần, giúp các em có thêm nghị lực vượt qua khó khăn trở về cuộc sống bình thường.

Nhân dịp này, Ban tổ chức trao quà và 6,3 triệu đồng tiền mặt cho các bệnh nhi đang điều trị. Nhóm Áo đỏ cũng trao phần quà trị giá 3 triệu đồng là khăn tắm sơ sinh cho Khoa Sơ sinh, BVĐK tỉnh.

Việt Lâm - Nguyễn Tuyết (BCĐK tỉnh)


Các tin khác


Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục