Tác phẩm văn học ‘Dế mèn phiêu lưu ký” sẽ được Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh (HBSO) biểu diễn trở lại trên sân khấu nhạc giao hưởng thính phòng vào ngày 23/6.

Đại diện HBSO cho biết, đây là tác phẩm đầu tiên tại Việt Nam được viết theo phong cách âm nhạc "musical broadway" - một loại hình sân khấu mới kết hợp mọi kỹ xảo, nghệ thuật thị giác của sân khấu hiện đại với nghệ thuật nhạc kịch. Nghĩa là nhạc kịch "Dế mèn phiêu lưu ký” sẽ kết hợp những chất liệu khác nhau của nhạc pop, rock, âm nhạc dân gian Việt Nam và cả nhạc cổ điển.


Tác phẩm nhạc kịch "Dế mèn phiêu lưu ký" đã gây ấn tượng cho các khán giả TP Hồ Chí Minh. 

Vở nhạc kịch "Dế mèn phiêu lưu ký” dựa trên nội dung tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tô Hoài, một tác phẩm văn học giàu tính nhân văn, có sức hấp dẫn bởi những cuộc phiêu lưu kỳ thú trong thế giới tưởng tượng đầy màu sắc. Nhạc sĩ Vũ Việt Anh và nhạc trưởng Trần Nhật Minh đã ấp ủ dự án âm nhạc này trong nhiều năm, mong muốn mang lại một tác phẩm âm nhạc nằm trong thể loại được yêu thích nhất hiện nay trên thế giới, đồng thời gửi gắm những thông điệp về thế giới ngày nay.

Tham gia biểu diễn vở nhạc kịch này là dàn nhạc giao hưởng, ban nhạc nhẹ, nhạc cụ dân tộc, dàn hợp xướng, phần vũ đạo với các vũ công và các nghệ sĩ solo.

Tác phẩm này được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 12/2018 và đã gây ấn tượng mạnh tới khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. Tham gia trình diễn lần này có các ca sĩ như: Võ Hạ Trâm, Đào Mác, Nguyễn Duyên Quỳnh, Trần Thanh Nam, Phan Hữu Trung Kiệt, Vũ Minh Trí, dàn hợp xướng HBSO, Ban nhạc nhẹ và dàn nhạc Giao hưởng HBSO…

                      TheoBaotintuc

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục