(HBĐT) - Hội sách "nửa giá" được Công ty cổ phần sách Alpha (AlphaBooks) phối hợp với Trung tâm thương mại Vincom Hòa Bình tổ chức từ ngày 25-29/9 tại sân trước của Trung tâm thương mại Vincom Hòa Bình. Sự kiện đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân thành phố Hòa Bình và khu vực lân cận.


Chị Nguyễn Thi Hoa, đại diện Công ty cổ phần sách Alpha cho biết: Với mục đích đưa văn hóa đọc đến gần hơn với nhân dân, đặc biệt là người dân ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Đồng thời mang cơ hội mua sách với giá ưu đã nhất cho bà con. Tại Hội sách nửa giá Hòa Bình năm 2019 chúng tôi mang đến trên 13.000 cuốn sách mới từ các nhà xuất bản uy tín: Nhà xuất bản Kim Đồng, Nhà xuất bản Phụ nữ, Nhà xuất bản Trẻ... dành cho mọi lứa tuổi ở nhiều lĩnh vực như: kinh tế, kỹ năng sống, văn học, xã hội, sách, truyện dành cho thiếu nhi... Mức giá vô cùng ưu đãi, tất cả các sách được bày bán tại hội sách đều được giảm từ 25% đến 60% so với giá bìa.

Theo tìm hiểu thực tế, mặc dù ngày 25/9 Hội sách mới chính thức khai mạc nhưng chiều tối ngày 24/9 đã có rất nhiều người đến tham quan, đọc và mua sách. Người tham gia ở mọi lứa tuổi, ai cũng tập trung tìm kiếm cho mình những quyển sách thích hợp. Người lớn thì quan tâm đến gian sách kĩ năng sống, chăm sóc sức khỏe, sách dạy nấu ăn, kỹ năng nghề nghiệp... Các bạn học sinh lại tìm kiếm cho mình các loại sách học tiếng anh, sách tham khảo các môn học và truyện tuổi teen.. Đặc biệt, các em nhỏ rất hào hứng với gian sách, truyện thiếu nhi, vừa cùng nhau đọc, vừa bàn luận rất sôi nổi. Trong đó, khu vực sách dành cho thiếu nhi vẫn là nơi thu hút nhiều người hơn cả.


Hội sách thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân ở mọi lứa tuổi.

Bạn Đỗ Như Quỳnh, học sinh trường THCS Lê Quý Đôn chia sẻ: Trước đây em cũng đã từng đi hội sách, tuy nhiên, những ngày hội sách vừa có nhiều đầu sách hay vừa được giảm giá như thế này ở Hòa Bình không nhiều. Đến đây, em có thể thoải mái lựa chọn những cuốn sách em yêu thích mà các nhà sách ở thành phố Hòa Bình không có. Thậm chí có những cuốn em đã thích từ lâu nhưng bây giờ em mới có cơ hội mua như truyện của Nguyễn Nhật Ánh và một số truyện nước ngoài dành cho lứa tuổi teen. Em mong rằng sẽ có nhiều hội sách hơn nữa để chúng em có cơ hội tiếp cận với nhiều loại sách hay.

Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện để bạn đọc có thể dễ dàng sở hữu được những cuốn sách mà mình yêu thích, ban tổ chức có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp này: bên cạnh chương trình giảm giá từ 25%-60% còn có chương trình đồng giá từ 10.000 - 20.000 – 50.000 đồng. Ngoài ra, có nhiều phần quà thú vị với mỗi hóa đơn trên 300,000 đồng và trên 500,000 đồng,…

Chia sẻ về ngày hội sách, chị Ngô Kim Ánh (phường Chăm Mát, thành phố Hòa Bình) cho biết: Khi đến hội sách bé nhà mình rất thích thú, cháu chạy đến ngay quầy sách thiếu nhi để tìm những quyển sách đã thích từ lâu nhưng chưa có điều kiện mua. Tôi thấy rằng đây là sân chơi rất vui và bổ ích không chỉ dành cho các bạn nhỏ mà dành cho cả ông bà, bố mẹ. Mỗi dịp hội sách là cơ hội để phụ huynh khơi dậy tình yêu sách, niềm đam mê đối với sách cho các con. Từ đó hình thành nên thói quen đọc sách mỗi ngày của trẻ, giúp phát triển tư duy, trí sáng tạo và mở rộng hiểu biết của các con về thế giới xung quanh.

Đây là lần thứ hai hội sách của Công ty cổ phần sách Alpha được tổ chức ở Hòa Bình, lần trước đó vào tháng 10/2018. Trong năm 2019, trước khi tổ chức ở tỉnh ta, đã có khoảng 40 hội sách được diễn ra ở các tỉnh: Lạng Sơn, Hải Phòng, Quảng Ninh... và một số tỉnh phía Bắc. Qua đó thỏa mãn tình yêu sách của nhiều bạn đọc, đồng thời, đây cũng là một hoạt động thiết thực, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc sâu rộng hơn nữa trong toàn xã hội.


Khánh Linh


Các tin khác


Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh huyện Cao Phong năm 2024

Ngày 11/4, UBND huyện Cao Phong tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh năm 2024. Tham gia liên hoan có 10 đoàn với trên 300 diễn viên là dân quân, thanh niên, học sinh các xã, thị trấn trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục