(HBĐT) - Ngày 26/9, Ban tổ chức (BTC) Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh năm 2019 tổ chức họp nhằm đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị tổ chức Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC chủ trì hội nghị.




Lãnh đạo Sở VH-TT&DL báo cáo tiến độ công tác tiển khai Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh năm 2019. 

Trên cơ sở các nội dung được xác định theo Kế hoạch số 84/KH-BTC, ngày 6/5/2019 của BTC Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh năm 2019, Sở VH-TT&DL đã phối hợp với đơn vị tư vấn tiến hành xây dựng Kịch bản khung của chương trình tổ chức Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh; chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, các huyện, thành phố xây dựng dự toán kinh phí tổng thể. BTC đã ban hành Quy chế về vận động, quản lý và sử dụng nguồn tài trợ Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh. Đã hoàn thành vòng sơ khảo cuộc thi Người đẹp xứ Mường; phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng, mở website và fanpage nguoidepxumuong.vn và đã có hơn 10.000 người theo dõi, tương tác. Đã triển khai làm việc với một số nhà tài trợ cho chương trình Liên hoan ẩm thực…

Tại buổi họp, các thành viên BTC đã tập trung thảo luận những vấn đề vướng mắc trong việc tổ chức thực hiện dẫn đến việc triển khai thực hiện các nội dung bị chậm so với kế hoạch và đưa ra những đề xuất, kiến nghị.

Phát biểu kết luận tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc tổ chức thực hiện các nội dung đến nay còn chậm so với kế hoạch. Do đó, để triển khai các nhiệm vụ theo đúng tiến độ đề ra, BTC cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như: Thành lập Hội đồng thẩm định các nội dung nghệ thuật của tỉnh để thẩm định các kịch bản chi tiết trong chương trình của Tuần Văn hóa, Du lịch làm căn cứ để chấm thầu; trình phê duyệt logo của chương trình. Chuẩn bị các nội dung báo cáo Bộ VH-TT&DL; phối hợp với Sở TT&TT làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam đăng ký sóng truyền hình trực tiếp lễ khai mạc. Về dự toán điều chính kinh phí, Sở VH-TT&DL phối hợp với Sở Tài chính bổ sung kinh phí cho Tuần Văn hóa, Du lịch. Sớm trình kế hoạch lựa chọn đơn vị để ký hợp đồng. Đối với đề xuất lùi thời gian tổ chức vào trung tuần tháng 12, đề nghị Sở VH-TT&DL có tờ trình nói rõ ngày, giờ cụ thể làm căn cứ pháp lý, nêu lý do điều chỉnh thời gian để báo cáo với UBND tỉnh.


Hồng Ngọc

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục