Đó là lời khẳng định đầy quyết tâm của anh Nguyễn Quốc Thịnh, đạo diễn – chỉ đạo võ thuật đồng thời là trưởng nhóm cascadeur Quốc Thịnh. Đây là nhóm cascadeur đóng vai trò chủ đạo trong việc thực hiện các pha trình diễn võ thuật, nhào lộn, đu dây… trong hầu hết các hoạt cảnh tái hiện lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc tại gala “Đêm huyền thoại” do Báo SGGP tổ chức sắp tới…

 

Hơn 7 giờ tối, chúng tôi có mặt tại khu vực luyện tập của nhóm cascadeur Quốc Thịnh nằm trong khuôn viên Nhà văn hóa Quân khu 7. Lúc này có hơn 20 nam nữ, thành viên của nhóm đang say mê tập luyện. Ở phía ngoài sân tập, một tốp gần chục cascadeur nam đang thực hiện tư thế chạy lấy đà nhún người nhào lộn bay qua chướng ngại vật. Cứ sau mỗi đòn thế, mỗi động tác kỹ thuật hay mỗi pha dứt điểm y như thật là kèm theo một tiếng thét lớn rất khí thế.

Anh Nguyễn Quốc Thịnh vui vẻ kể: “Ngoài gala “Đêm huyền thoại”, nhóm còn phải gánh khá nhiều show khác phục vụ cho hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước trong thời gian tới nên mấy hôm nay chúng tôi phải tăng cường nhịp độ tập luyện”.

Anh Thịnh cho biết thêm, từ ngày nhóm cùng với đạo diễn Hồng Ngân đi quay ngoại cảnh tại Bình Dương và quận 9 để thực hiện một số video clip hỗ trợ cho hoạt cảnh tái hiện lịch sử trong gala “Đêm huyền thoại” như: Truyền thuyết Lạc Long Quân – Âu Cơ, Hội nghị Diên Hồng… đến nay, ngoài việc thường xuyên ôn lại các thế võ cổ truyền sẽ sử dụng suốt chương trình, anh còn cho nhóm tập thêm các động tác bổ trợ khác như các bài tập bật cao, bật xa, nhào lộn… dưới mặt đất và trên nệm lò xo.

Một pha “không chiến” do nhóm cascadeur Quốc Thịnh thực hiện. Ảnh: QUYỀN THUẬT

Theo anh Trần Như Thục, người chịu tránh nhiệm điều khiển các loại dây cáp và thiết bị hỗ trợ cho việc trình diễn các thao tác “bay” và “đáp” của cascadeur, thì cái khó mà nhóm phải đối mặt chính là các pha biểu diễn võ thuật bay từ trên không xuống sân khấu và từ sàn diễn bật ngược lên trên không rồi rớt xuống sao cho thật nhuần nhuyễn, không để xảy ra bất kỳ sự cố nào.

“Vì đây là lần đầu tiên khán giả được chứng kiến tận mắt các màn trình diễn như thật nên chỉ cần diễn viên ra đòn thiếu chính xác hay người điều khiển dây cáp sơ suất thực hiện thao tác không ăn khớp với nhau là dễ xảy ra chấn thương”, anh Thục tâm sự. Tuy nhiên, anh khẳng định, toàn nhóm sẽ tập trung cao độ để cho ra những đòn thế chính xác, đẹp mắt làm hài lòng khán giả của đêm gala.

Chính thức thành lập từ năm từ năm 1997, nhóm cascadeur Quốc Thịnh đã thực hiện đóng thế vai trong hàng trăm bộ phim và biểu diễn võ thuật cho nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật khác nhau. Hiện tại, nhóm được khán giả cả nước biết đến như là một tập thể quy tụ các diễn viên đóng thế xuất sắc nhất như: Trần Như Thục nổi tiếng với màn lái xe hơi bay qua chướng ngại vật; Bùi Văn Hải nổi danh với các thế đá, bay đá trên không.

Hỏi về cảm nghĩ riêng của bản thân khi tham gia chương trình “Đêm huyền thoại”, trưởng nhóm Nguyễn Quốc Thịnh bộc bạch: “Khi nhận được lời mời hợp tác biểu diễn và xem toàn bộ kịch bản chương trình được xây dựng khá công phu và bài bản, tôi và anh em trong nhóm cảm thấy rất phấn khởi. Theo tôi, đây là chương trình rất hay vì thông qua những màn biểu diễn võ thuật cùng các kỹ năng đặc biệt khác, người xem không những có dịp ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc mà còn hiểu biết thêm về nghề cascadeur của chúng tôi”.

 

                                                                           Theo SGGP

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục