Tại TP Ðà Nẵng vừa diễn ra hội nghị liên kết phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long và TP Ðà Nẵng với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp du lịch của khu vực và thành phố.

 
Hội nghị tập trung giới thiệu tiềm năng, các cơ hội hợp tác và thảo luận việc liên kết phát triển du lịch giữa miền Tây Nam Bộ và miền trung; ký thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch, theo đó sẽ xúc tiến mở đường bay nối hai thành phố Ðà Nẵng và Cần Thơ để tạo điều kiện khai thác nguồn khách và nối tua du lịch giữa hai vùng. 


Doanh thu du lịch Bình Thuận tăng hơn 31%
 


Tám tháng đầu năm, Bình Thuận đã đón gần 1,7 triệu lượt du khách (tăng 14,91% so cùng kỳ năm trước, doanh thu từ du lịch đạt 1.547 tỷ đồng, tăng 31,31%). Riêng tháng 8, lượng khách đạt khoảng 220 nghìn lượt, tăng 20,83%, trong đó có gần 20 nghìn lượt khách quốc tế, đông nhất là khách: Nga, Ðức, Pháp, Ô-xtrây-li-a, Hàn Quốc. Cùng thời gian này, du lịch Bình Thuận đã có thêm bốn dự án đầu tư được cấp phép, đưa tổng số dự án trên địa bàn lên con số 405 với tổng vốn đầu tư hơn 57 tỷ đồng. Lượng khách và doanh thu trong tháng 9 sẽ tiếp tục tăng mạnh với việc tỉnh tổ chức ba lễ hội quảng bá du lịch là: Nghinh Ông Quan Thánh, Trung thu và Ka-tê tại TP Phan Thiết.  Tăng cường kiểm tra các cơ sở dịch vụ du lịch tại TP Vũng Tàu


Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ ngày 31-8 đến 10-9, các cơ quan chức năng tỉnh và TP Vũng Tàu đã tập trung kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, nhất là về giá cả phòng trọ và dịch vụ ăn uống. Tất cả các cơ sở vi phạm sẽ bị xử phạt ở khung cao nhất.Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, an toàn cho du khách tắm biển cũng được tăng cường quản lý, kiểm tra. Chiến dịch này sẽ  tập trung vào khu vực Bãi Sau, Chí Linh và các khu du lịch ở huyện: Long Ðiền, Ðất Ðỏ, Xuyên Mộc cùng các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách. Trong đó, trọng tâm là bình ổn giá cả, kiểm soát việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; phòng chống tình trạng tăng giá bất hợp lý, gây phiền phức cho du khách.
 
 
 
                                                                                  Theo ND

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục