Nhân dân tham gia kí kết giao ước thi đua thực hiện phong trào

Nhân dân tham gia kí kết giao ước thi đua thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng ĐSVH"

(HBĐT) - "Cơ quan MTTQ huyện Mai Châu nhiều năm luôn được xét công nhận cơ quan, đơn vị có lối sống văn hóa tiêu biểu, góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân ĐK XD ĐSVH ở huyện trong suốt 10 năm qua.” - Ông Vì Văn Mè, Chủ tịch UBMTTQ huyện Mai Châu cho biết.

 

 MTTQ huyện Mai Châu có 25 CB, NV. Trong đó có có 21 đồng chí là đảng viên. MTTQ huyện và các tổ chức đòan thể có nhiệm vụ trọng tâm tập hợp, đoàn kết, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành đường lối, chủ trường, chính sách pháp luật Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính quyền đề ra. Đồng thời, phát huy dân chủ, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu KT-XH của địa phương. Bên cạnh đó, thường xuyên tham gia củng cố xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng chính quyền thực sự là của dân, do dân, vì dân, xây dựng MT và các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở thực sự là cầu nối vững chắc của Đảng, hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự hướng dẫn của UBMTTQ cấp trên. Phối hợp thống nhất hành động với chính quyền nhân dân với các ngành với nhau trong việc thực hiện mọi nhiệm vụ.

 

Suốt quá trình 10 năm triển khai thực hiện phong trào TD ĐKXĐSVH, MTTQ huyện luôn xác định xây dựng, giữ vững danh hiệu đơn vị đạt tiêu chuẩn có lối sống văn hóa tốt, là công tác trọng tâm. Với trách nhiệm đó, hàng năm, chi ủy chi bộ ra Nghị quyết, đưa ra các tiêu chí, bàn bạc để thống nhất thực hiện trong chi bộ, mỗi cơ quan, mỗi tổ chức xã hội trong toàn khối. Hàng năm, MTTQ tổ chức hội nghị tổng kết công tác hoạt động khối, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, tổ chức cho các cơ quan, cán bộ Đảng viên đăng ký thực hiện tiêu chí cơ quan có lối sống văn hóa, gia đình văn hóa... trong gia đình không có người vi phạm các tai tệ nạn xã hội. Nhờ đó, nội bộ cơ quan đoàn kết tốt, chung tay xây dựng và thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ quan. Mọi công việc chung của khối đều được bàn bạc, thống nhất quyết định, phân công hợp lý cán bộ phụ trách thực hiện. Nêu cao trách nhiệm của cán bộ phụ trách trước tập thể về nhiệm vụ được giao. Do đó, luôn đạt hiệu quả cao trong công việc.

 

Ông Vì Văn Mè cho biết thêm: MTTQ huyện Mai Châu luôn chú trọng củng cố và giữ vững môi trường văn hóa lành mạnh ở cơ quan, đơn vị, xây dựng cơ quan có cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Xây dựng lề lối tác phong làm việc làm việc khoa học, văn minh, hiệu quả. Thường xuyên xây dựng, rèn luyện, tích cực họa tập để nâng cao năng lực nghiệp vụ trong công tác tiếp cán bộ, nhân dân đến làm việc tại cơ quan. Chi bộ khối cơ quan thường xuyên vận động CB- CNVC trong xây dựng gia đình hòa thuận, gương mẫu thực hiện tiêu chí gia đình văn hóa, tích cực tham gia thực hiện nghiêm túc quy ước, hương ước ở khu dân cư đề ra. Tích cực tham gia phòng chống tội phạm ma túy, mại dâm... đăng kí tham gia tổ gia đình tự quản ở khu dân cư. Nhiều năm liên tục trong khối không có người sinh con thứ 3 trở lên. 100% hộ gia đình được nơi cư trú công nhận gia đình văn hóa.

 

Trong những năm qua, MTTQ và các đoàn thể luôn thực hiện tốt công tác tham mưu cho huyện ủy, phối hợp với chính quyền tổ chức triển khai thực hiện các cuộc vận động từ thiện, nhân đạo. Ngoài ra, MTTQ huyện còn xây dựng hòm tiết kiệm, mọi người tự nguyện tham gia đóng góp. Tổ chức nhiều hoạt động với nội dung phong phú, thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền. Nhờ đó, MTTQ huyện luôn phổ biến kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của địa phương đến CB-CNV trong khối cơ quan.

 

Chi bộ khối dân vận thường xuyên xây dựng, củng cố, đi vào hoạt động có hiệu quả, tạo điều kiện cả về vật chất và tinh thân xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao. Toàn khối có sân, nhà bóng bàn, 1 đội văn nghệ, sân đánh cầu lông, được cơ quan, mọi công chức, viên chức hưởng ứng tham gia. MTTQ huyện còn đứng ra tổ chức nhiều cuộc thi, giao lưu với các xã và huyện đạt kết quả cao. Hàng năm, vào các ngày kỉ niệm lớn được tổ chức quy mô đạt chất lượng, hiệu quả cao, động viên tinh thần của CB- CNV trong toàn khối. Từ việc xây dựng quỹ tiết kiệm chung, hàng năm cơ quan tổ chức cho khối đi tham quan, học tập kinh nghiệm công tác ở các tỉnh bạn.

 

Với những kết quả đã đạt được, 7 năm liền UBMTTQ huyện Mai Châu được công nhận là cơ quan văn hóa tiêu biểu, xứng đáng là đơn vị đi đầu trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá

                                                                                   

                                                                  Hải Yến

 

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục