Nhiều tên tuổi mới xuất hiện trên màn bạc và màn ảnh nhỏ trong năm qua đã để lại ít nhiều ấn tượng bất ngờ cho cả giới chuyên môn và khán giả

 
Có thể thấy trong năm qua, phim điện ảnh – truyền hình có sự xuất hiện của hàng loạt “sao” ở nhiều lĩnh vực: hoa hậu Mai Phương Thúy với phim Âm tính, hoa hậu Thùy Lâm dạo chơi trong Tây Sơn hào kiệt, siêu mẫu Bebe Phạm với phim Nghe trà, Vũ Thu Phương với Giao lộ định mệnh, Jennifer Phạm với Tiếng dương cầm trên biển, ca sĩ Mỹ Tâm với Cho một tình yêu, Maya với Trái đắng, hoa hậu Nguyễn Thị Huyền với Lâu đài tình ái, người mẫu Trúc Diễm với Nhật ký Bạch Tuyết, “chân dài” Thanh Hằng cùng ca sĩ Phương Thanh có mặt trong Những nụ hôn rực rỡ, ca sĩ Bảo Thy, Khổng Tú Quỳnh khuấy động Công chúa teen và ngũ hổ tướng... Nhưng không phải ai cũng tạo được dấu ấn bất ngờ.
 

Lan Ngọc (trái) vai Nương  và Hải Yến (vai Sương) trong Cánh đồng bất tận (ảnh do BHD cung cấp)

 
Những bóng hồng “lột xác”
 
Sự góp mặt của “sao” ít nhiều thổi vào phim những luồng gió mới và không ít “sao” đã khẳng định được khả năng diễn xuất của mình.
 
Một trong những nhân vật nữ để lại ấn tượng với khán giả truyền hình có thể kể đến vai Minh Minh của hoa hậu Mai Phương Thúy trong phim Âm tính (đạo diễn Phương Điền). Mặc dù ngay từ đầu không ít người đã nghi ngờ khả năng diễn xuất của hoa hậu chưa từng đóng phim này, nhưng có thể nói Mai Phương Thúy đã thật sự “lột xác”, hy sinh hết mình cho vai diễn, hoàn toàn xóa bỏ suy nghĩ “người đẹp đóng phim” hay “bình hoa di động” bấy lâu của khán giả.
 
Còn nhân vật nữ tạo được sự chú ý của dư luận trong thời gian qua của phim điện ảnh có thể kể đến vai Sương của Đỗ Hải Yến trong phim Cánh đồng bất tận (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình). Dù phim ra mắt rất muộn nhưng trong suốt một năm qua, cái tên Đỗ Hải Yến cùng hình ảnh về vai diễn trong phim gần như tràn ngập trên các phương tiện truyền thông và các diễn đàn điện ảnh, đã làm nên một dấu ấn đặc biệt cho nhân vật.
 
So với các “đàn chị” thì Ngân Khánh trong Khi yêu đừng quay đầu lại có thể chưa để lại ấn tượng mạnh nhưng nỗ lực học hỏi của gương mặt trẻ này cũng đã giúp cô hoàn thiện được vai diễn đòi hỏi những động tác múa thuần thục trong một câu chuyện liêu trai đầy ám ảnh. Riêng ca sĩ Nhật Kim Anh, mặc dù là “tân binh” của màn ảnh rộng nhưng cũng vừa tạo một “cú đột phá” với vai nàng Cầm mang nét buồn thương sâu lắng – một nhân vật góp phần mang đến thành công cho bộ phim Long thành cầm giả ca (vai diễn này đã mang lại cho Nhật Kim Anh giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan Phim Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất).
 
Điểm cộng cho những gương mặt trẻ
 
Lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh rộng nhưng gương mặt trẻ Lan Ngọc đã tạo nên dấu ấn đặc biệt với vai Nương trong bộ phim  Cánh đồng bất tận. Cái tên Lan Ngọc cùng với nhân vật Nương gần như đã trở thành một hiện tượng trong những ngày phim công chiếu vừa qua. Có thể nói Nương là một thành công lớn cho gương mặt mới đang là sinh viên Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM này.
 
Phim truyền hình trong năm qua cũng “dành sân” cho nhiều gương mặt mới tỏa sáng. Đây cũng là cơ hội và thách thức cho những gương mặt lần đầu chạm ngõ phim ảnh. Từng có không ít nghi ngờ về khả năng diễn xuất của các “tân binh” và thực tế vẫn có những vai diễn nhạt nhòa. Tuy nhiên, qua một mùa phim có thể thấy rằng cuộc “càn quét” nhân lực của các nhà làm phim cũng đã phát hiện được những gương mặt trẻ có triển vọng.
 
Một trong những gương mặt mới tạo được sự chú ý và nhận nhiều lời khen có thể kể đến Lê Bê La. Ngay từ vai diễn đầu tiên trong phim Giấc mơ cổ tích, gương mặt mới này đã tạo được ấn tượng đặc biệt và ngay sau đó tiếp tục thành công với một vai diễn đầy cá tính trong bộ phim Cổng mặt trời. Hai gương mặt lần đầu chạm ngõ phim truyền hình-Mộng Trúc và Thúy Diễm - cũng có được những vai diễn đầy gian khổ nhưng khá ấn tượng trong phim Vịt kêu đồng.
 
Trong khi đó, diễn viên trẻ Phương Hằng lần đầu thủ vai chính cũng chiếm được nhiều cảm tình của khán giả trong phim Thụy khúc. Huyền Trâm cũng làm nên sức sống cho nhân vật cá tính trong phim Chạm vào quá khứ. Ca sĩ Vy Oanh thử sức ở lĩnh vực phim ảnh cũng để lại ấn tượng tốt qua phim Thiên đường vắng em...
 
Nỗ lực khẳng định khả năng diễn xuất ở vai diễn đầu tiên hay thay mới hình ảnh đều giúp những gương mặt trẻ ghi thêm điểm cộng cho mình trong mắt khán giả. Rất nhiều “bóng hồng màn ảnh” đã tạo được dấu ấn riêng cho vai diễn của mình trong suốt năm qua.
 

Một số vai diễn nổi bật

- Lan Ngọc vai Nương trong phim Cánh đồng bất tận.

- Đỗ Hải Yến vai Sương trong phim Cánh đồng bất tận.

- Nhật Kim Anh vai Cầm trong phim Long thành cầm giả ca.

- Ngân Khánh vai Nguyên Xuân trong phim Khi yêu đừng quay đầu lại.

- Kathy Uyên vai Mai trong phim Để Mai tính.

- Vũ Thu Phương vai Trang trong phim Giao lộ định mệnh.

- Minh Hằng vai An trong phim Những nụ hôn rực rỡ.

- Thanh Hằng vai Thanh Lam trong phim Những nụ hôn rực rỡ.

- Mai Phương Thúy vai Minh trong phim Âm tính.

- Lê Bê La vai Bích trong phim Giấc mơ cổ tích và Tùng trong phim Cổng mặt trời.

- Thanh Trúc vai Hương trong Chuyện tình mùa thu.

- Thúy Diễm vai Tư Bông trong phim Vịt kêu đồng và Thảo Nguyên trong phim Vòng tay ấm.

- Mộng Trúc vai Thắm trong phim Vịt kêu đồng.

- Vy Oanh vai Thủy Tiên trong phim Chuyện tình mùa thu.

- Lê Phương vai Nhàn trong phim Vó ngựa trời Nam.

- Phi Thanh Vân vai Ái Lan trong phim Thẩm mỹ viện.

- Thuyên Trang vai Duyên trong phim Thiên đường ở bên ta.

- Phương Hằng vai Quỳnh Như trong phim Thụy khúc.

- Huyền Trâm vai An Thi trong phim Chạm vào quá khứ.

- Đinh Y Nhung vai Thơm trong phim Ngã rẽ.

- Thùy Trang vai Nhung trong phim Tại tôi.

- Mộng Hoài vai Lệ Hà trong phim Người đẹp Bình Dương.

... 

 

 

                                                                                  Theo NLD

Các tin khác


Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục