Các em nhỏ lớp 4 tuổi A, trường Mầm non Tân Hoà (TP. Hoà Bình) vui hát múa cùng ông già Noel

Các em nhỏ lớp 4 tuổi A, trường Mầm non Tân Hoà (TP. Hoà Bình) vui hát múa cùng ông già Noel

(HBĐT) - Trong tiết trời đông lạnh se sắt, ta lại ấm lòng khi bắt gặp những nụ cười hồn nhiên và ánh mắt trong sáng ngợp miền cổ tích của trẻ thơ; được gặp ông già tuyết và nhận những món quà ngọt ngào, ngộ nghĩnh từ ông rồi được hòa cùng dòng người hướng về các nhà thờ để nghe tiếng chuông yên bình chúc mừng sinh nhật của Chúa; cùng trao nhau những lời chúc tốt lành, tình cảm ấm áp, hạnh phúc!

 

Thật thiêng liêng với ý nghĩa của lễ Giáng sinh hay còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, lễ Noel - là ngày lễ kỷ niệm ngày Chúa Giê-su sinh ra đời của phần lớn người Cơ đốc giáo. Ngày lễ còn chứa đựng những tư tưởng nhân sinh quan về sự hồi phục, tái ngộ, vị tha, bác ái nên lễ Giáng sinh không chỉ được các giáo dân Thiên chúa giáo mà cả những người không theo đạo cũng tổ chức ăn mừng. Lễ giáng sinh đã từ lâu, trở thành một ngày quốc tế lễ.

 

Ở TP Hòa Bình cũng vậy, những ngày này, các bạn trẻ luôn là lực lượng đông nhất hòa mình vào dòng người hướng về nhà thờ để được nghe tiếng chuông yên bình chúc mừng sinh ngày Chúa ra đời hay đến các trung tâm có không khí đặc trưng nhất của noel với cây thông, tuyết trắng, đèn hoa nhấp nháy, ông già tuyết cưỡi tuần lộc; đến các cửa hàng để mua tặng người thân những món quà đầy ý nghĩa hoặc tạo sự bất ngờ, thú vị cho người thân bằng cách thuê ông già Noel chuyển quà đến tận nhà.

 

Với các em nhỏ ở trường mầm non Tân Hòa A, Noen hay lễ Giáng sinh là ngày được các em mong đợi để được gặp ông già tuyết, được nhận quà, được nghe ông bà, cha mẹ và cô giáo kể chuyện về ông già Noel cưỡi xe tuần lộc trên trời, đến các gia đình có cây thông giáng sinh. Ông leo qua ống khói đem đến những món quà đựng trong những chiếc tất cho các em nhỏ đang ngủ…

 

Em Minh Anh, lớp 4 tuổi A trường Mầm non Tân Hoà khoe: Vì em và các bạn trong lớp cùng ngoan nên được ông già noel tặng quà”. Chị Hải, phụ huynh của lớp thì cho biết: 2 năm nay, chi hội phụ huynh của lớp đều thuê ông già noel đến tặng quà cho các cháu tại lớp. Năm nay, ông già Noel còn tham gia văn nghệ, kể chuyện và vui chơi cùng các cháu. Cháu nào cũng vui và thích thú lắm.

 

Những ngày này, hơn 4.000 giáo dân ở giáo xứ Hòa Bình cùng đông đảo giáo dân cả nước nô nức đón chào lễ Giáng sinh năm 2010. Tại Nhà thờ giáo xứ Hòa Bình năm nay được trang hoàng lộng lẫy. Lễ Noel được tổ chức theo hướng trang trọng, vui tươi, an toàn, đoàn kết và tiết kiệm. Tại đây, bà con giáo dân đang tất bật chuẩn bị cho ngày lễ với cờ, hoa, cây thông, âm thanh, đèn chiếu sáng rực rỡ cho sân khấu….Tất cả chuẩn bị để cho ngày lễ diễn ra trang trọng nhất.

 

Ông Ngô Văn Nhân, Trưởng Ban hành giáo Giáo xứ Hoà Bình cho biết: Trong những năm qua, được Đảng, Nhà nước quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đồng thuận tổ chức trong sinh hoạt tôn giáo nên hầu hết bà con giáo dân ở Giáo xứ Hòa Bình đều phấn khởi, chấp hành nghiêm đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước trong chăm lo, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình. Nhờ đó, đời sống của giáo dân trong giáo xứ ngày càng được cải thiện. Nhiều hộ đã thoát khỏi hộ nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Giáng sinh năm nay, bà con giáo dân phấn khởi và hồ hởi hơn bởi đời sống ngày càng được cải thiện. Với mục tiêu sống “tốt đời, đẹp đạo, phúc âm trong lòng dân tộc” và bằng những việc làm thiết thực, bà con giáo dân đang nỗ lực góp phần xây dựng quê hương Hòa Bình giàu đẹp.

 

…Giáng sinh đã đến, những lời chúc tốt đẹp, an lành cùng những món quà biểu lộ tình yêu thương của mọi người với gia đìnhbè bạn khiến chúng ta càng cảm thấy ấm áp, hạnh phúc hơn trong những ngày cuối năm!

 

 

                                                                                     Hồng Duyên

 

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục