NSƯT Hồng Vân

NSƯT Hồng Vân

Họ là những nghệ sĩ trong số nhiều nghệ sĩ đã nỗ lực giữ cho tiếng cười trong sáng, giàu ý nghĩa, được công chúng là bạn đọc Báo Người Lao Động ghi nhận

 
Ba diễn viên hài được bạn đọc bỏ phiếu đề cử cao nhất để bước vào vòng bầu chọn Giải Mai Vàng năm nay là NSƯT Hồng Vân, Hoài Linh và Gia Bảo (cháu nội NSƯT Bảo Quốc). Nhiều ý kiến nhận định trái ngược nhau về phong cách diễn xuất và nội lực làm chủ tiếng cười của ba nghệ sĩ hài này, thế nhưng điều các nhà chuyên môn đánh giá cao là họ đã nỗ lực giữ cho tiếng cười trong sáng, giàu ý nghĩa từ cuộc sống.
 
NSƯT Hồng Vân: “Gừng càng già càng cay”
 
Theo nhận định của NSƯT - đạo diễn Trần Ngọc Giàu: “Hồng Vân xuất hiện trong vở Oan gia như một cách chữa cháy cho vở, do bản dựng của hai đạo diễn trẻ Xuân Trang và Diệp Tiên còn mỏng so với sự đột phá cần thiết của tuyến kịch. Vai này, Vân diễn một cách nhẹ nhàng vì quá nhỏ đối với nội lực của Vân. Tuy nhiên, qua vai bà Bảy hàng xóm đối trọng với những suy nghĩ lệch lạc về tính nhân quả trong câu chuyện Oan gia (do Xuân Trang sáng tác) thì Vân đã nâng cao được ý nghĩa câu chuyện”.
 
NSƯT Ca Lê Hồng nhận định: “Câu nói “gừng càng già càng cay” quả đúng với Vân khi mỗi lần xem Vân diễn, tôi thấm thía những trải nghiệm của diễn viên cần có trong cuộc sống. Vân là điểm tựa của toàn bộ vở diễn dù chỉ xuất hiện 3 lớp trên sân khấu. Bản lĩnh diễn của Vân thuyết phục cả những khán giả khó tính”.


 
NSƯT Hồng Vân


Hoài Linh: Càng điêu luyện
 
Nhà lý luận phê bình Nguyễn Thị Minh Thái đánh giá cao diễn xuất của Hoài Linh, nhất là trong những vai ông già: “Vở Ông ngoại, bà nội chỉ đơn giản là một vở náo kịch có cốt truyện gần với đời sống thường nhật của con người trong khu xóm lao động. Chuyện những đứa trẻ không đến được hôn nhân do đố kỵ của người lớn đã là mô típ kịch quá cũ nhưng Hoài Linh lại làm mới khi tham gia vai ông ngoại bên cạnh bà nội là nghệ sĩ Thanh Thủy. Linh điêu luyện ở chỗ biến cái không thành có, biến những câu nói rất ngẫu nhiên thành có duyên và biết đi vào nội tâm nhân vật, dẹp bỏ đi những vụn vặt, những tính cách đơn điệu lâu nay anh vẫn thường lặp lại qua một số vai diễn trước”.
 
 
Nghệ sĩ Hoài Linh
 
Nhà báo Dương Thị Liên Chi - Báo Sân khấu TPHCM - nhận định: “Hoài Linh diễn vai này có nhiều dấu lặng đẹp. Lâu nay, khán giả vẫn quen với Hoài Linh qua cách diễn tấu hài nhưng từ khi đi vào chính kịch, từ cách hài chuyển sang bi, anh diễn rất xuất sắc. Dấu lặng đó là sự tìm tòi, rèn luyện hết sức đáng quý của Hoài Linh mà không phải bất cứ nghệ sĩ hài nào cũng có thể làm được. Tôi đánh giá đó là nhiệt huyết yêu nghề, muốn nâng mình lên trong diễn xuất nên vai ông lão trong vở Ông ngoại, bà nội là một vai diễn ấn tượng của Hoài Linh mà diễn viên trẻ cần phải học hỏi”.
 
Gia Bảo: Tiếng cười rất trẻ
 
Nhận xét về diễn viên Gia Bảo, NSƯT Trần Ngọc Giàu nói: “Vai Bóng bánh bèo trong vở Chuyện hai chàng của đạo diễn Ngọc Hùng đã được bạn đọc đề cử Giải Mai Vàng 2010 cho thấy sự nỗ lực của Gia Bảo đã được đền bù sau quá trình nhiều năm theo chân ông nội - NSƯT Bảo Quốc - học nghề và làm nghề. Tôi ghi nhận nét diễn phóng khoáng, biết quăng bắt những tình tiết để khán giả cười và suy ngẫm thông qua cách diễn hài của Gia Bảo. Về bản lĩnh nghề nghiệp thì còn nhiều năm nữa Gia Bảo mới hội đủ kinh nghiệm như Hồng Vân, Hoài Linh nhưng về chất thanh xuân, trẻ trung trong cách diễn hài thì Gia Bảo có đủ điểm 10 để so kè với hai bậc thầy trong nghề chọc cười”.
 
 
Nghệ sĩ Gia Bảo
 
NSƯT Trần Minh Ngọc nhận xét: “Tôi có nhiều lần làm việc với Gia Bảo. Đó là một diễn viên trẻ có cái nhìn sâu sắc thông qua kịch bản hài. Gia Bảo biết cách khám phá tình huống và tìm những lối đi cho vai diễn. Trước đây, tôi có xem em diễn vai giả gái trong chùm kịch tham gia gala cười của VTV3, lúc đó tôi bất ngờ lắm, vì em diễn hết sức điềm tĩnh. Đến vai Bóng bánh bèo thì em đột phá hơn qua cách diễn tả ý và lược bớt đi cách diễn hình thể vốn là sở trường. Vai diễn là một tác nhân để khán giả hiểu hơn về chuyện của hai chàng thanh niên muốn khẳng định giới tính của mình. Tiếng cười của vai diễn vì thế sâu sắc, người xem cười nhưng thông cảm với thân phận nhân vật”.
 
 
 
                                                                                       Theo NLĐ
 
 

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục