Thành công lớn ngay từ vai diễn đầu tiên, cô bé Nương của "Cánh đồng bất tận" nhanh chóng trở thành cơn gió lạ của làng điện ảnh Việt.

 

Giải thưởng là một áp lực lớn


Cô diễn viên trẻ tỏa sáng với Cánh diều vàng

- Lần thứ hai được nhận giải, cảm xúc của Lan Ngọc khi đó như thế nào?

Với Lan Ngọc, cả hai lần nhận giải đều là những khoảnh khắc mà mình vỡ òa trong sung sướng. Đến lúc này, Ngọc vẫn còn cảm thấy rất bất ngờ vì không nghĩ may mắn lại mỉm cười với mình một lần nữa. Cầm trên tay giải thưởng Cánh diều vàng lúc đó, Ngọc chẳng thể diễn tả được rõ ràng cảm giác của mình như thế nào nữa. Nó… lâng lâng khó tả lắm, hạnh phúc lắm...

Giải thưởng Mai vàng là giải do khán giả bình chọn, còn Cánh diều vàng lại do hội đồng nghệ thuật, giới chuyên môn đánh giá. Và với một diễn viên trẻ như Lan Ngọc, việc được nhận cả hai giải thưởng này là vô cùng vinh dự. Ngọc sẽ luôn trân trọng và lấy đó làm động lực để mình phải cố gắng nhiều hơn nữa, không phụ lòng tin yêu của mọi người.

- Ngoài may mắn như vẫn từng thừa nhận trên nhiều mặt báo thì những yếu tố nào đã giúp cho Lan Ngọc gặt hái được một loạt những thành công ngay ở vai diễn đầu tiên?

Theo Ngọc nghĩ thì đó là khả năng của bản thân cộng với sự lao động nghệ thuật  hết mình. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều từ phía những anh, chị đi trước trong ê kíp làm phim Cánh đồng bất tận cũng đã giúp Ngọc có được một vai diễn ấn tượng như Nương.

- Thành công lớn như vậy với một người trẻ như Lan Ngọc liệu có phải là một áp lực?

Quả thực, đây vừa là động lực, lại vừa là áp lực rất lớn đối với Lan Ngọc. Để vượt qua được áp lực đó và bước tiếp thì chắc chắn, Ngọc sẽ phải cố gắng, tự trau dồi chuyên môn cũng như học hỏi nhiều hơn nữa. Phải làm thế nào để hoàn thiện bản thân mình hơn, không làm những người yêu mến mình thất vọng.

Con đường phía trước của Ngọc còn dài lắm. Mọi thứ hiện tại chỉ mới bắt đầu nên Ngọc cần sáng suốt, bình tĩnh và vững vàng hơn trên con đường nghệ thuật nhiều hoa hồng nhưng cũng không ít chông gai này.

Diễn tốt nhờ… “tía”


Một cảnh trong phim "Cánh đồng bất tận"

- Trở lại với bộ phim Cánh đồng bất tận, Lan Ngọc đã nghĩ gì khi được nhận vai Nương?

Suy nghĩ đầu tiên là không biết mình có đảm đương nổi nhân vật Nương không vì những thể hiện dằn vặt nội tâm, diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật lúc đầu đã gây cho Ngọc nhiều khó khăn. Đến bây giờ nghĩ lại thì thấy mình vẫn còn nhiều thiếu sót lắm, vì dù sao cũng là vai diễn điện ảnh đầu tiên.

- Thiếu sót? Lan Ngọc có thể chia sẻ cụ thể hơn một chút không?

Ví dụ như có những phân đoạn Ngọc diễn hơi cương cứng, nặng nề, không đúng trong khi đạo diễn lại muốn nhân vật của Ngọc phải được thể hiện một cách nhẹ nhàng. Có cảnh quay phải diễn đi diễn lại nhiều lần mà đạo diễn vẫn chưa đồng ý nên khi về phòng Ngọc cũng cảm thấy buồn lắm, tay không rời cuốn kịch bản. Cứ một mình phân tích đi phân tích lại tâm lý nhân vật, rồi ráng thả lỏng người hơn. Ngày hôm sau ra trường quay, Ngọc diễn những gì mà mình cho là nhẹ nhàng nhất qua từng ánh mắt buồn, một khuôn mặt ít ưu tư… và rồi đạo diễn cũng đã… ok (cười).

- Lan Ngọc bị ám ảnh nhiều bởi vai diễn?

Đó là ám ảnh về những bi kịch, những nỗi đau mà người lớn đã gây ra cho con trẻ. Sống trọn vẹn với nhân vật, đến khi phim đã đóng máy, trở về nhà rồi mà Ngọc vẫn chưa hoàn toàn thoát ra được khỏi Nương. Một thời gian ngắn, Ngọc luôn rơi vào tráng thái suy tư, ít nói hơn, trầm tính hơn…

- Trong suốt quá trình thực hiện bộ phim, Lan Ngọc đã học hỏi được những gì từ các bạn diễn, từ đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình?

Qua bộ phim này, Ngọc đã học hỏi được từ các anh chị diễn viên, từ đạo diễn rất nhiều điều. Đó là tác phòng làm việc rất chuyên nghiệp, là những kinh nghiệm diễn xuất quý báu....

Đặc biệt, “tía” Dustin Nguyễn đã luôn tận tình chỉ dạy, truyền đạt cho Ngọc. “Tía” đã giúp Ngọc phân tích những trường đoạn khó trong tâm lý nhân vật để giúp Ngọc tìm ra hướng diễn xuất tốt nhất cho vai diễn của mình. Chính “tía” là người có ảnh hưởng nhất tới phong cách diễn của Lan Ngọc trong phim.

Lạc quan và cứng đầu


- Khán giả có thể hình dung Lan Ngọc ngoài đời thế nào?

Ngoài đời, Ngọc là một cô bé sinh viên 21 tuổi lạc quan, nhí nhảnh và rất ư là bướng bỉnh, cứng đầu. Thích đi du lịch cùng gia đình, thích tám chuyện với bạn bè khi rảnh rỗi và ngoài ra Ngọc con rất thích kinh doanh.

- Vậy những phút yếu đuối thì sao?

Như các cô gái khác, Ngọc sẽ khóc. Có khác chăng là Ngọc sẽ khóc một mình và không để ai biết.

- Ngoài điện ảnh, Lan Ngọc còn có đam mê nào khác?

Thực ra, Ngọc còn có một niệm đam mê khác cũng lớn không kém là múa. Lúc nhỏ, Ngọc đã được cho đi học múa nhưng không phải chuyên nghiệp. Sau này, Ngọc có mong ước mở trường dạy múa cho các em nhỏ như ước mơ khi còn bé. Ngọc may mắn sinh ra trong một gia đình khá giả nên hoàn toàn có thể theo đuổi đam mê này.

- Thế nhưng mới đây lại thấy Lan Ngọc hát chứ không phải múa?

Thực ra lần đó, Ngọc được mời góp giọng để ghi âm một ca khúc cùng rất nhiều ca sĩ, diễn viên, MC với mục đích từ thiện. Ngọc chỉ muốn đóng góp phần nhỏ giọng hát của mình vào chương trình rất có ý nghĩa này nên nhận lời tham gia thôi.

Cảm ơn về những chia sẻ và chúc Lan Ngọc tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa!

                                                        Theo VietNamNet

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục