Trong tháng 5, đạo diễn Victor Vũ dàn dựng tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết dã sử 'Bức huyết thư' của nhà văn Bùi Anh Tấn. Bộ phim dự định ra mắt khán giả vào dịp Tết 2012.

 

Tiểu thuyết Bức huyết thư của Bùi Anh Tấn là phần 2 trong bộ sách dã sử về người anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi và các hậu duệ. Sách có sự đan xen giữa các tình tiết lịch sử và hư cấu văn học, phác lên bức họa bi tráng một giai đoạn đầy tao loạn thời hậu Lê.

Victor Vũ cho biết, ngay từ khi đọc những trang đầu tiên của cuốn tiểu thuyết, anh bị lôi cuốn vì cốt truyện rất hấp dẫn. "Từ lâu tôi mong muốn được dàn dựng một bộ phim võ hiệp tại Việt Nam. Với Bức huyết thư, câu chuyện về bí mật cung đình cung cấp gần như đầy đủ chất liệu cho một bộ phim điện ảnh, từ bối cảnh lịch sử, nhân vật và tính cách của họ, các tình tiết xung đột gay cấn và cả một mối tình lãng mạn kiểu hiệp khách giang hồ", Victor Vũ nhận xét.

Bìa sách 'Bức huyết thư' của Bùi Anh Tấn.
Bìa sách "Bức huyết thư" của Bùi Anh Tấn.

Đạo diễn Cô dâu đại chiến cho biết một số ý tưởng về dàn dựng bộ phim dã sử này này: mạch truyện chính của phim sẽ theo phong cách phim võ hiệp - hành động - trinh thám, tuyến phụ có nhiều tình tiết hài hước chốn hậu cung với những nhân vật rất điển hình. "Tôi hy vọng sự kết hợp này đem lại một bộ phim hấp dẫn về diễn biến câu chuyện, lôi cuốn về hình ảnh và mở rộng đối tượng khán giả", đạo diễn chia sẻ.

Đoàn phim sẽ mời một đạo diễn hành động từ Hollywood sang Việt Nam tham gia dự án. Việc tuyển diễn viên được thực hiện trong tháng 5.

"Chúng tôi đặc biệt khuyến khích sự tham gia của các diễn viên biết võ thuật và các vận động viên võ thuật. Một số khách mời là các nghệ sĩ nổi tiếng sẽ tham gia tuyến vai thứ chính, vai phụ trong phim", Victor Vũ nói.

Sau 'Cô dâu đại chiến', đạo diễn Victor Vũ (phải) bắt tay vào dự án phim dã sữ - võ hiệp. Ảnh: Thoại Hà
Sau "Cô dâu đại chiến", đạo diễn Victor Vũ (phải) bắt tay vào dự án phim dã sử - võ hiệp. Ảnh: Thoại Hà

Bùi Anh Tấn rất ủng hộ chuyển thể cuốn sách của anh lên màn ảnh rộng. Nhà văn chia sẻ, khi viết truyện, anh đã có sẵn trong đầu những hình dung về diện mạo nhân vật, bối cảnh... và rất mong mỏi những gì mình ấp ủ được đưa lên màn ảnh trung thực nhưng vẫn có sáng tạo riêng. "Tôi tôn trọng sáng tạo của các nhà làm phim. Vào lúc này, làm phim đã trở thành một thương vụ tốn kém, nhưng tôi tin vào tiềm lực của các nhà sản xuất, tin rằng Victor Vũ với kinh nghiệm và đam mê của mình, sẽ làm được một bộ phim võ hiệp đúng nghĩa", Bùi Anh Tấn bày tỏ.

Tháng 6, Phương Nam Phim và Saiga Films, hai đơn vị sản xuất và phát hành phim có buổi họp báo ra mắt dự án. Tên phim chính thức được công bố vào dịp này.

Tóm lược về nội dung của tiểu thuyết dã sử Bức huyết thư của Bùi Anh Tấn:

Sau thảm án Lệ Chi viên, gia tộc Nguyễn Trãi chỉ có một người may mắn sống sót. Đó là một đứa bé 5 tuổi, cháu nội Nguyễn Trãi, được một gia tướng đem đi trốn thật xa để tránh sự truy sát của phe đảng Tuyên Từ Hoàng thái hậu.

Vua Lê Nhân Tông lên ngôi lúc mới 2 tuổi. Mọi việc trong triều đều do Tuyên Từ Hoàng thái hậu nắm quyền nhiếp chính.

16 năm sau, đứa bé năm xưa may mắn thoát chết, nay đã là một thanh niên 21 tuổi khôi ngô, cường tráng và tinh thông võ nghệ mang tên mới là Trần Nguyên Vũ. Sau khi được ân sư cho biết thân thế thật sự, Nguyên Vũ đã xuống núi và bắt đầu cuộc phiêu lưu vào sâu trong triều đình với quyết tâm trả thù kẻ đã hại gia đình và minh oan cho dòng tộc.

Càng dấn sâu vào chốn quan trường, Nguyên Vũ càng hiểu rõ những chuyện cơ mật, những mưu toan tranh giành quyền lực giữa các thế lực, phe phái trong triều đình... Tuy nhiên, các phe đều dè chừng lẫn nhau vì lời đồn đại về sự tồn tại của một bức huyết thư cho biết sự thật đằng sau vụ án Lệ Chi Viên.

Trong không gian đầy thù địch ấy, Nguyên Vũ gặp Hoa Xuân, một nữ hiệp xinh đẹp có cùng một mối thâm thù và cùng chí hướng với mình. Định mệnh đưa họ đến với nhau trên con đường truy tìm Bức huyết thư. Họ cùng nhau trải qua bao nhiêu âm mưu nguy hiểm từ các phe phái, những cuộc tàn sát, những trận đối đầu nảy lửa giữa các sát thủ và hiệp khách.

Theo Vnexpress

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục