Trong 2 đêm 29 và 30/4, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - 2011 đã diễn ra với 4 đội thi là những anh tài lừng danh trên thế giới như: Jubilee Fireworks (Anh), Hanwha (Hàn Quốc), Panda Fireworks (Trung Quốc), Parente Fireworks A&C SNC (Italia) và đội chủ nhà Đà Nẵng, đại diện cho Việt Nam.

 

Đây là năm thứ tư, TP Đà Nẵng tổ chức "đại tiệc ánh sáng", với những màn trình diễn nghệ thuật pháo hoa hoành tráng, đã mang lại cho hàng vạn khán giả niềm cảm xúc mới lạ, làm bừng sáng khát vọng lớn lao của người dân bên bờ sông Hàn về  xây dựng một thành phố sự kiện, tạo thêm "cú huých" cho sự phát triển không ngừng...

Đây cũng là năm thứ tư đội pháo hoa Đà Nẵng (Việt Nam) tham dự cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế. Từ chỗ tập tành bước vào sân chơi, với niềm đam mê và ý chí vươn lên của những người lính, đội pháo hoa Đà Nẵng cũng đã có bước đột phá khá bất ngờ trong 20 phút trình diễn vào đêm 29/4.

Trên nền nhạc của tác giả Trần Ái Nghĩa, phần thi bám sát chủ đề "Lung linh sông Hàn", mở đầu thật ngoạn mục với hàng trăm con rồng lửa nhảy múa trên mặt nước, rồi tiếp theo là những chùm pháo hoa lung linh sắc màu huyền ảo, với những màn tạo hình về những nhịp cầu đã cho người xem thăng hoa bao cảm xúc về một TP Đà Nẵng chuyển mình vươn tới tầm cao, về một thành phố bình yên của thời kỳ hội nhập và thân thiện, đang dang rộng vòng tay mời gọi bạn bè gần xa, về một thành phố của ước mơ và hy vọng...

Cùng với đội chủ nhà Việt Nam, trong đêm 29/4, các đội Jubilee Fireworks (Anh) và Hanwha (Hàn Quốc) cũng đã bước lên "đấu trường". Đội Jubilee Fireworks "khai hỏa" cũng bám sát chủ đề cuộc thi đúng như đội trưởng Andrew Wiggins bày tỏ rằng, sẽ "xuôi dòng lịch sử sông Hàn" để "hòa mình vào biển lớn". Trong khi đó, đến từ xứ sở Kim Chi, đội Hanwha (Hàn Quốc) cũng đưa ra chủ đề "Sông Hàn và những thách thức", thể hiện đẳng cấp bắn pháo hoa của mình ở sự kết hợp hoàn hảo giữa âm thanh và ánh sáng…

Đêm 30/4 là phần trình diễn của các đội Panda Fireworks (Trung Quốc) và Parente Fireworks A&C SNC (Italia). Bà Rebecca Song - Giám đốc Maketing, phụ trách chung của đội Panda Fireworks tin tưởng nói với chúng tôi: "Với cuộc thi này, chắc chắn thêm một lần nữa khán giả sẽ được thưởng thức màn pháo hoa ấn tượng như ASEAN Para Games tại Quảng Châu, Trung Quốc vừa qua".

Bà Rebecca Song tiết lộ rằng, Panda Fireworks sẽ đem đến cho khán giả thưởng lãm trình độ kỹ thuật pháo hoa điêu luyện với chủ đề "Xuôi dòng Hàn giang". Còn với đội Parente Fireworks A&C SNC (Italia), Đội trưởng Antonio Parente tự tin: "Nhạc và pháo hoa sẽ là một phong cách rất đặc trưng của con người Italia". Theo ông Antonio Parente, màn trình diễn sẽ mô tả các khía cạnh và đặc điểm khác nhau của dòng sông, bằng cách kết hợp hài hòa giữa nhạc và pháo hoa…

Rõ ràng, đã có được sự thành công ngoài mong đợi từ cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - 2011. Thêm một lần nữa TP Đà Nẵng tự hào với việc thành công liên tục trong 4 năm tổ chức sự kiện cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế thành lễ hội thường niên ngang tầm với những sự kiện văn hóa lớn ở Việt Nam

 

                                                                                    Theo CAND

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục