Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2011 do các em học sinh Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh biểu diễn

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2011 do các em học sinh Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh biểu diễn

(HBĐT) - Nhằm thu hút, tập hợp thiếu nhi tham gia vào các hoạt động lành mạnh, an toàn trong dịp hè, đồng thời, phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu cho trẻ, Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh đã chuẩn bị nhiều hoạt động thiết thực nhằm đáp ứng nhu cầu học tập cho các em thiếu nhi trong dịp hè.

 

Dù đang vào thời gian chiêu sinh nhưng tại các lớp học năng khiếu, CLB thể thao, không khí không kém phần hào hứng, các bạn đang chuẩn bị cho một mùa thi đấu mới sắp bắt đầu. Khẩn trương và sôi nổi là không khí lan toả khắp Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh. Ông Ngô Đình Lừu, Giám đốc Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh cho biết: Các lớp năng khiếu, CLB thể thao được duy trì cả năm nhưng hoạt động nhiều nhất vẫn chủ yếu là trong dịp hè. Vào dịp hè, trung bình, Nhà văn hoá thiếu nhi mở từ khoảng 20 – 30 lớp năng khiếu các loại, phục vụ vui chơi, giải trí cho khoảng hơn 500 lượt trẻ em. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi giải trí cho các em thiếu nhi trong dịp hè, bên cạnh xây dựng cơ sở trang thiết bị phục vụ tốt nhất cho các hoạt động giảng dạy, Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh cũng đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, cộng tác viên đảm bảo trình độ, đặc biệt là phải có lòng nhiệt tình, tâm huyết để giảng dạy và hướng dẫn các em.

 

Hè năm nay, nhà văn hoá thiếu nhi đã tổ chức hơn 20 lớp học với các bộ môn như: múa, thanh nhạc, đàn organ, hoạ, vi tính, bóng bàn, bóng đá, võ thuật… Bên cạnh đó, Nhà văn hoá cũng chú trọng tổ chức nhiều hoạt động các hoạt động ngoại khoá, trò chơi dân gian như: liên hoan tiếng kèn đội ta, chương trình văn nghệ chào mừng Quốc tế thiếu nhi, giải bong bán thiếu nhi… từ đó hình thành nhiều sân chơi bổ ích, lý thú để cuốn hút các em thiếu nhi. Đặc biệt, từ hai năm nay, Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh đã phối hợp với Sở VH –TT&DL mở thêm lớp cồng chiêng cho các em thiếu nhi dân tộc, lớp học này không chỉ góp phần phục vụ cho các hoạt động văn hoá, văn nghệ tại địa phương, đồng thời cũng là sân chơi bổ ích cho các em có điều kiện để tìm hiểu thêm về truyền thống văn hoá dân tộc mình. Đến thời điểm này, Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh đã mở được 1 lớp cồng chiêng và đang tiếp tục chiêu sinh trong dịp hè. Tăng cường các hoạt động văn hoá, văn nghệ truyền thống, trò chơi dân gian bên cạnh các hoạt động văn nghệ, thể thao hiện đại là một trong những mục tiêu mà nhà văn hoá Thiếu nhi hướng tới trong nhiều năm lại đây. Ông Ngô Đình Lừu khẳng định.

 

Nét mới năm nay của Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh là lớp kỹ năng thuyết trình cho thiếu nhi nhằm đào tạo cho các em nhỏ bản lĩnh trên sân khấu và khả năng dẫn chương trình. Ngoài ra, cuộc thi liên hoan đàn organ, liên hoan văn nghệ thiếu nhi trong tỉnh cũng đã thu hút được đông đảo các em thiếu nhi tham gia.

 

Từ hoạt động này, nhiều CLB chuyên ở lĩnh vực văn hoá, văn nghệ, hội hoạ, thể thao được hình thành làm nòng cốt cho các trường học trong tỉnh để tham dự các hội thi văn hoá văn, nghệ thể thao lành mạnh.

 

Với phương châm “học mà chơi – chơi mà học”, nhà thiếu nhi tỉnh đã thu hút được đông đảo thiếu nhi tham gia sinh hoạt trong dịp nghỉ hè. Với những hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích, Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh đã góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ cho trẻ em.

                                                                       

                                                                   Phương Linh

 

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục