Fan Yang - "phù thủy bong bóng" người Canada gốc Việt đang có những tiết mục trình diễn tuyệt vời tại Cung văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô dành tặng thiếu nhi Thủ đô. Từng 17 lần lập kỷ lục thế giới, nhưng với Fan Yang, mỗi tiết mục trình diễn mới là một sự khổ luyện, là sự vượt lên chính mình.

 

Có mặt trong hội trường Cung văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô, hàng nghìn khán giả nhí say sưa theo dõi những màn biểu diễn bong bóng kỳ thú của Fan Yang. Tiếng vỗ tay không dứt, và buổi biểu diễn dù kéo dài, người xem vẫn thấy "thèm" khi phải ra về. Câu chuyện về chính cuộc đời với ước mơ chạm tay tới cầu vồng lấp lánh được Fan Yang thể hiện bằng ngôn ngữ bong bóng qua các tiết mục: "Đom đóm", "Mưa bong bóng", "Bong bóng cầu vồng"... "Trong thế giới bong bóng này, người xem như cảm nhận được sự biến đổi không ngừng của không gian, thời gian và của vạn vật" - em Nguyễn Tuấn Anh, học sinh lớp 6A, Trường THCS Trưng Vương chia sẻ.

Fan Yang đến với nghệ thuật bong bóng không phải là cơ duyên mà là sự khổ luyện và niềm đam mê. Qua nhiều năm dày công nghiên cứu, anh chế tạo thành công dung dịch siêu kết dính dùng trong nghệ thuật thổi bong bóng với kích thước lớn nhỏ theo ý muốn, bảo đảm an toàn cho sức khỏe của con người. Rồi, anh thổi tình yêu nghệ thuật vào đó, tạo nên những chiếc bong bóng muôn màu, muôn sắc. Đến nay, anh đã 17 lần lập kỷ lục Guinness thế giới với những "công trình" ấn tượng: Quả bong bóng có đường kính 2,3m, bức tường bong bóng dài 47,54m hay 150 người trong một quả bong bóng... Điều đáng nói ở đây là dù biểu diễn ở quốc gia nào, Fan Yang cũng không bao giờ trình diễn lặp lại những tiết mục của mình. Với anh, làm sao để khán giả luôn thấy nghệ thuật bong bóng mới lạ, hấp dẫn mới là điều quan trọng nhất. Cũng vì thế mà trong chuyến lưu diễn ở quê nhà lần này, anh đã mang theo hệ thống dụng cụ và ê kíp phục vụ tới 14 người với chi phí lên tới 5 triệu USD để có thể thỏa mãn niềm yêu mến của các em nhỏ.

Ngoài việc đem đến cho khán giả Thủ đô chương trình nghệ thuật độc đáo, những ngày ở Hà Nội, "phù thủy bong bóng" còn mang 1.000 phần quà (gồm 1.000 cuốn truyện của Nhà xuất bản Kim Đồng, 1.000 quyển vở, 1.000 hộp bánh, 1.000 gói kẹo…) tặng cho trẻ em Làng SOS, Làng Hữu nghị, Trường Câm điếc Xã Đàn; tặng 1 tấn gạo cho trẻ em mồ côi đang được nuôi dưỡng ở chùa Bồ Đề. Giữa thời tiết nắng nóng đầu mùa, nghệ sỹ Fan Yang đã không ngại ngần biểu diễn nghệ thuật tạo hình bong bóng xà phòng ở tất cả những nơi mình đặt chân đến, giúp những trẻ em chịu thiệt thòi được vui Tết thiếu nhi ý nghĩa hơn mọi năm.

Fan Yang chia sẻ: "Tôi rất muốn được truyền kinh nghiệm và kiến thức của mình cho các em nhỏ Việt Nam nhưng vì điều kiện trước mắt tôi chưa sắp xếp được thời gian. Trong những năm tới, tôi sẽ cố gắng về biểu diễn ở Việt Nam nhiều hơn và truyền dạy môn nghệ thuật thổi bong bóng cho các em nhỏ". Đó cũng là cách "phù thủy bong bóng" thể hiện tình yêu nước.

 

                                               Theo HaNoiMoi

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục