“Tùng Dương hát tình ca” được tổ chức vào đúng mùa thu. (Nguồn: nld.com.vn)

“Tùng Dương hát tình ca” được tổ chức vào đúng mùa thu. (Nguồn: nld.com.vn)

Hà Nội mùa thu mang lại nhiều cảm xúc sâu lắng với những người yêu Thủ đô cổ kính ngàn năm tuổi. Từng con đường, từng góc phố, làn gió heo may, mái ngói xô nghiêng hay những chiếc lá vàng rơi cùng mùi hoa sữa nồng nàn trên phố… đã trở thành những nét rất riêng, đặc trưng của Hà Nội.

 

Những nét thu đó đã đi vào nghệ thuật trong đó có âm nhạc với sự ra đời của hàng trăm ca khúc bất hủ, đi sâu vào tiềm thức biết bao thế hệ người Việt Nam trong và ngoài nước. Cứ mỗi độ thu về, những người nghệ sỹ lại cất tiếng hát, tiếng đàn để mang đến cho khán giả yêu nhạc những cảm xúc thật dịu dàng và lắng đọng.

“Lắng nghe mùa thu vàng” là chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra tối 15-16/9 tới đây tại Cung văn hóa Hữu Nghị. Trong chương trình này, lần đầu tiên 6 giọng ca vàng của làng nhạc nhẹ Việt Nam gồm Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quang Dũng, Mỹ Tâm, Uyên Linh, Tấn Minh cùng hội tụ, biểu diễn những ca khúc hay nhất về mùa thu, tình yêu và Hà Nội. Hoa hậu Jennifer Phạm sẽ đảm nhiệm vai trò người dẫn chương trình. Nghệ sỹ saxophone Trần Mạnh Tuấn - tiếng kèn số một Việt Nam cũng sẽ góp mặt trong chương trình.

“Tùng Dương hát tình ca” là liveshow tổ chức đúng vào mùa thu, cũng là tháng sinh nhật của ca sĩ Tùng Dương với một đêm duy nhất 15/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Cùng hát với Tùng Dương là 2 nữ ca sỹ: Thanh Lam và Nguyên Thảo.

Làm chương trình nghệ thuật vào mùa thu lãng mạn nên Tùng Dương sẽ hát những bản tình ca nổi tiếng về mùa thu như: “Nhìn những mùa thu đi” (Trịnh Công Sơn), “Dư âm” (Nguyễn Văn Tý), “Ngậm ngùi,” “Mùa thu cho em” (Ngô Thụy Miên) và những ca khúc pop được nhiều khán giả yêu thích “Một mình,” “Giọt nắng bên thềm” (Thanh Tùng), “Mây” (Đỗ Bảo)...

Đặc biệt Tùng Dương sẽ hát ca khúc “Bài ca trên núi", sáng tác của nhạc sỹ Nguyễn Văn Thương đã gắn liền với bộ phim nổi tiếng "Vợ chồng A Phủ" của điện ảnh Việt Nam. Tùng Dương cũng sẽ hát ca khúc này bằng một cách hát khác như anh từng phá vỡ lối hát truyền thống đối với ca khúc "Chiếc khăn Piêu" của nhạc sỹ Doãn Nho.

Cũng đến Hà Nội biểu diễn vào mùa thu này là 2 nghệ sỹ tài năng người Pháp: Clément Dufour và Tristan Pfaff. Một người là nghệ sỹ sáo kỳ tài và một người là tay đàn piano cừ khôi sẽ mang tới cho khán giả yêu nhạc cổ điển một đêm biểu diễn lôi cuốn ở Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội vào tối 18/9. Clément Dufour đã giành giải Nhất cuộc thi sáo quốc tế uy tín Jean-Pierre Rampal tại Paris năm 2005.

Tristan Pfaff giành giải Nhì cuộc thi piano quốc tế Ferrol năm 2008. Cặp nghệ sỹ tài năng này đã kết hợp để trở thành một song tấu đầy cuốn hút với cách biểu diễn sáng tạo, mới mẻ và hấp dẫn./.

 

                                                                    Theo TTXVN

 

 

Các tin khác


Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục