Theo bình chọn của trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor cuối tháng 9 vừa qua, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam là điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Hà Nội năm 2012 này.

 

TripAdvisor là website du lịch lớn nhất thế giới với tổng cộng 19 trang web con chuyên quảng bá du lịch của 30 quốc gia và hình thành nên cộng đồng du lịch lớn nhất trên thế giới. Hiện trang web có hơn 60 triệu lượt khách truy cập mỗi tháng và trên 75 triệu ý kiến phản hồi. Với lượng thông tin du lịch đồ sộ, TripAdvisor trở thành cuốn cẩm nang du lịch online được yêu thích nhất của du khách trên toàn thế giới.

Để nhận được giải thưởng từ website này, các địa điểm du lịch, dịch vụ cần đạt được chỉ số đánh giá từ 4 sao trở lên trên tổng mức đánh giá 5 sao. Số sao đánh giá này dựa trên bình chọn của những du khách ghé thăm trang web, ngoài ra kết quả này còn dựa trên số lượng bình luận nhận được trong vòng 12 tháng. Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam được đánh giá 4 ½ sao từ 294 lượt bình chọn và đứng thứ nhất trong tổng số 80 điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội.

Lời giới thiệu ngắn gọn về bảo tàng được trang web đăng tải như sau: Bảo tàng tập trung vào những đóng góp của phụ nữ trong suốt tiến trình lịch sử - văn hoá của Việt Nam, đặc biệt nhấn mạnh vào vai trò của phụ nữ trong những cuộc chiến giành độc lập cũng như quá trình xây dựng đất nước sau này. Đặc biệt, viện bảo tàng có trưng bày hình ảnh những người phụ nữ bán hàng rong, những sinh hoạt thường nhật và vai trò của họ trong gia đình. Ngoài ra, khi tới đây, bạn sẽ có cái nhìn mới mẻ về những bà mẹ đơn thân trong xã hội hiện đại hôm nay tại Việt Nam.

Hiện nay rất nhiều bảo tàng tại Việt Nam đang thực hiện những nỗ lực trong việc đổi mới cách thức trưng bày và tương tác với khách tham quan mong đem lại những trải nghiệm đặc biệt cho du khách. Trang TripAdvisor cũng đăng tải một số phản hồi của du khách sau khi tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam:

Bình luận của du khách Marget D: Đây là một nơi rất đáng để tới thăm. VBT Phụ nữ vẫn tiếp tục đổi mới kể từ khi tôi đến thăm nơi đây lần đầu năm 2006. Tại đây có rất nhiều những hiện vật trưng bày, thông tin rất rõ ràng, diện tích rộng và có rất nhiều thứ để tham quan chiêm ngưỡng. Phần không gian trưng bày những đóng góp của phụ nữ trong thời kỳ chiến tranh để lại trong tôi rất nhiều cảm xúc. Tôi vừa cảm phục vừa thương họ vì họ phải làm lụng vất vả chẳng kém gì nam giới. Những bức poster cổ động toàn dân Việt Nam chiến đấu rất thú vị và giàu tính thẩm mỹ.

Bình luận của du khách Heather D: "Tôi đã tới thăm viện bảo tàng này vào tháng 7 năm nay. Đây là một viện bảo tàng chứa đựng lượng thông tin đồ sộ và được thiết kế rất đẹp mắt. Tôi chưa từng tới một viện bảo tàng nào để lại nhiều cảm xúc như thế. Đặc biệt thích những mô hình trưng bày và những đoạn phim khắc hoạ phụ nữ Việt Nam trong cuộc sống thường nhật. Hình ảnh những người phụ nữ gánh hàng rong thật đặc biệt và truyền cho tôi nhiều cảm hứng. Tín ngưỡng thờ mẫu của Việt Nam rất đáng để nghiên cứu. Đây là một điểm đến ấn tượng mà du khách khi tới Hà Nội nên ghé thăm để hiểu được đôi điều về văn hoá lịch sử Việt Nam qua góc nhìn từ những người phụ nữ. Cuộc sống của họ từ trước tới nay nhìn chung khá vất vả nhưng thật kỳ diệu họ vẫn đảm đương rất tốt, khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ".

 

                                                                               Theo Dân Trí

 

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục