Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh trò chuyện với các đại biểu DTTS huyện Kỳ Sơn tham dự đại hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh trò chuyện với các đại biểu DTTS huyện Kỳ Sơn tham dự đại hội.

(HBĐT) - Ngày 24/9, huyện Kỳ Sơn tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II, năm 2014 với sự tham gia của 150 đại biểu đại diện cho các dân tộc trong toàn huyện. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chúc mừng đại hội.

 

Huyện Kỳ Sơn có 9 dân tộc cùng chung sống, trong đó, đồng bào DTTS (chủ yếu là dân tộc Mường) chiếm 75,6%. Là địa phương có bề dày truyền thống, tinh thần đại đoàn kết dân tộc của huyện Kỳ Sơn đã được phát huy mạnh mẽ qua các thời kỳ đấu tranh cách mạng và trở thành sức mạnh lớn thúc đẩy sự phát triển toàn diện của KT-XH trong thời kỳ mới. Giai đoạn 2009-2014, huyện đạt tốc độ tăng trưởng bình quân trên 10%/năm. Tổng thu nhập bình quân đầu người năm 2013 tăng 2,45 lần so với năm 2009. Tỷ lệ hộ nghèo bình quân giảm 0,38%/năm. Kết cấu hạ tầng KT-XH được đầu tư đồng bộ. Đến nay, 100% xã, thị trấn có hệ thống trường học, trạm y tế kiên cố; 100% xã, thôn có điện lưới quốc gia với 100% hộ dân được sử dụng điện, trên 90% số hộ được đảm bảo nước sinh hoạt hợp vệ sinh; gần 77% số hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa...

 

Đại hội đã đề ra 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong công tác dân tộc giai đoạn 2014-2020, hướng tới mục tiêu tổng quát là: Đẩy mạnh phát triển KT-XH, khai thác có hiệu quả các tiềm năng sẵn có, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo vững mạnh về QP - AN, nâng cao đồng đều mức sống của người dân, xây dựng và phát triển theo hướng NTM, đưa huyện trở thành huyện có thu nhập và tăng trưởng ổn định vào loại khá của tỉnh.

 

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Kỳ Sơn đã đạt nhiều kết quả tích cực trong phát triển KT-XH nói chung, trong công tác dân tộc và nâng cao đời sống đồng bào DTTS nói riêng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh 5 vấn đề cần thực hiện tốt nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân tộc và củng cố sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc trong huyện. Đồng chí tin tưởng rằng, huyện Kỳ Sơn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Đại hội đã chọn cử 10 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ II, năm 2014. Nhân dịp này, huyện Kỳ Sơn đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 19 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc giai đoạn 2009-2014.

 

 

 

                                                                     Thu Trang

 

 

Các tin khác


Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh huyện Cao Phong năm 2024

Ngày 11/4, UBND huyện Cao Phong tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh năm 2024. Tham gia liên hoan có 10 đoàn với trên 300 diễn viên là dân quân, thanh niên, học sinh các xã, thị trấn trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục