Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Thủy nâng cao chất lượng KCB cho người dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Thủy nâng cao chất lượng KCB cho người dân.

(HBĐT) - Những ngày đầu xuân Tân Mão chúng tôi đến thăm Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Thủy khi đâu đó không khí Tết vẫn còn núi kéo lòng người thì nơi đây vẫn là không khí làm việc bận rộn của đội ngũ y, bác sỹ hết lòng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Những ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, Ban Giám đốc bệnh viện đã thực hiện nghiêm túc việc phân công lịch trực 24/24h đối với các khoa, phòng. Nhờ đó đã kịp thời khám và điều trị cho 92 người bệnh, trong có có tới 40 ca cấp cứu, tai nạn, sinh đẻ… đảm bảo an toàn sức khỏe cho người bệnh.

 

Sau 1 tuần nằm viện vào đúng những ngày Tết, sức khỏe của bác Nguyễn Trọng Sáng, khu 1, thị trấn Chi Nê đã dần hồi phục. Nhìn gương mặt của bố đã tỉnh táo, chị Thúy Nga, con dâu của bệnh nhân không khỏi xúc động tâm sự: Vào khoảng 3 rưỡi chiều ngày mồng 4 Tết, bố tôi tự nhiên thấy khó thở, không thể đi lại được, rồi hôn mê. Gia đình hết sức bối rối, lo lắng và đã gọi điện trực tiếp cho Giám đốc Bệnh viện nhờ giúp đỡ. Ngày Tết bận rộn là thế mà chỉ sau thời gian ngắn, Bệnh viện đã cử điều dưỡng đến tận nhà sơ cứu và cho xe cứu thương, bình ô xi đón bố tôi vào khoa hồi sức cấp cứu. Những ngày đầu, tình trạng sức khỏe của bố rất xấu, các bác sỹ thường xuyên tới thăm khám, phân công điều dưỡng cùng với người nhà chăm sóc bệnh nhân. Nhờ sự tận tâm, những lời động viên nhẹ nhàng và tình cảm đầm ấm của các y, bác sỹ dành cho người bệnh mà bố tôi đã dần khỏe lại.

 

Năm 2010, ông Tống Văn Nhuận, khu 4, thị trấn Chi Nê phải nhiều lần nhập viện. Ngay những ngày đầu năm mới ông lại phải vào viện vì tăng huyết áp và tai biến mạch máu não. Nhìn sự xúc động không nói nên lời cùng những giọt nước mắt của ông khi được hỏi về tinh thần trách nhiệm của các y, bác sỹ, chúng tôi hiểu rằng màu áo trắng đã thật thân thương với mỗi bệnh đến đây. Bà Tạ Thị Nhận, vợ của bệnh nhân thì chia sẻ: “Nếu không có tấm lòng y đức của cán bộ Bệnh viện thì chắc là chồng tôi khó được như ngày hôm nay”.

 

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Thủy có 9 khoa, phòng và 2 phòng khám đa khoa khu vực với 92 cán bộ. Trong đó 11 bác sỹ ( 6 bác sỹ chuyên khoa 1), 9 cán bộ trình độ cảo đẳng điều dưỡng, 54 cán bộ trình độ trung cấp… Bác sỹ Phạm Minh Hiển, GĐ Bệnh viện cho biết: Từ nhiều năm trước và nhất là thời gian qua thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  lời dạy “Lương y như từ mẫu” đã được đưa vào quy chế hoạt động của bệnh viện để CBCNV thường xuyên học tập, nêu cao ý thức trách nhiệm đối với công việc. Trong mỗi cuộc giao ban thường kỳ, lãnh đạo Bệnh viện và các khoa phòng luôn coi trọng giáo dục tinh thần y đức của ngành cho cán bộ. Đơn vị đã tổ chức tốt công tác tiếp dân, xây dựng hòm thư góp ý. Hàng tháng, hàng tuần phát phiếu thăm dò và tổ chức họp Hội đồng người bệnh để lắng nghe những ý kiến đóng góp, phản ánh về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ và bệnh viện. Bệnh viện cũng xây dựng quy tắc ứng xử với người bệnh, người nhà bệnh nhân. Việc thực hiện tốt các quy tắc được đưa vào chấm điểm thi đua của mỗi cá nhân. Đến nay, lãnh đạo Bệnh viện chưa nhận được ý kiến phản ánh không tốt của người bệnh về thái độ của cán bộ, chất lượng phục vụ của bệnh viện. Không những thế, bằng tấm lòng y đức đã có nhiều tấm gương sáng trong công tác phục vụ người bệnh được nhân dân khen ngợi. Có không ít bác sỹ đã sẵn sàng thức thâu đêm để chăm sóc người bệnh. Cũng có những cán bộ tự nguyện hiến cả những giọt máu của mình để cứu sống người bệnh như các bác sỹ Lê Thanh Tín, Trương Hoàng Sơn, hộ lý Nguyễn Thị Thành, điều dưỡng Trần Thu Hương, Nguyễn Thị Lan, Nguyễn Thị Thùy…

 

Bên cạnh đó, trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Thủy luôn coi trọng nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ để tạo niềm tin cho người bệnh. Công tác khám chữa bệnh được thực hiện thuận lợi, khoa học từ phòng khám đến các khoa; người bệnh đến viện luôn được hướng dẫn chú đáo, không có hiện tượng phân biệt đối xử với người bệnh. Năm 2010, Bệnh viện đã khám cho 76.434 lượt người, điều trị nội trú 12.531 lượt người, điều trị ngoại trú 2.466 lượt người, công suất sử dụng giường bệnh đạt 125% Đơn vị đã áp dụng tốt các tiến bộ KHKT vào khám và điều trị, không để xảy ra sai sót về chuyên môn và hạn chế tối đa việc chuyển tuyến trên làm lợi cho người bệnh và gia đình người bệnh.

 

Với kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao, năm 2010 là năm thứ 10 liên tục Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Thủy được Bộ Y tế công nhận là Bệnh viện xuất sắc toàn diện và là năm thứ 2 liên tục đạt đơn vị lá cờ đầu của tỉnh.

 

                                                                           

                                                                                      Hoàng Nga

 

 

 

 

Các tin khác


Khởi sắc vùng chuyển dân lòng hồ sông Đà

Phương châm "nơi ở mới tốt hơn nơi ở cũ” được nhắc đi nhắc lại trong suốt hành trình triển khai Đề án ổn định dân cư, phát triển KT-XH vùng chuyển dân sông Đà. Cùng với những chính sách thiết thực, hiệu quả, những điều chỉnh kịp thời phù hợp với tình hình thực tế, đời sống nhân dân vùng tái định cư các dự án thủy lợi, thủy điện từng bước ổn định.

“Xe đạp thồ” - Huyền thoại trong chiến thắng Điện Biên Phủ

Đến thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, chúng tôi được chị Ngô Thị Lai, cán bộ Bảo tàng giới thiệu tham quan, tìm hiểu khá nhiều hiện vật quan trọng, độc đáo, góp phần làm nên chiến thắng lừng lẫy năm châu 70 năm về trước. Một trong những hiện vật ấy là chiếc xe đạp thồ huyền thoại.

Ký ức về "mùa hè đỏ lửa" Thành cổ Quảng Trị năm 1972

Cho đến nay, sau 52 năm, trận chiến khốc liệt nhất trong lịch sử chiến tranh Việt Nam, được mệnh danh là "mùa hè đỏ lửa” với sự huy động lực lượng lớn chưa từng có trong 81 ngày đêm giằng co từng mét đất, ngôi nhà giữa bom rơi, đạn nổ vẫn còn in đậm trong ký ức quân và dân cả nước cũng như lớp thanh niên tỉnh Hòa Bình lên đường đến với chiến trường Quảng Trị, góp phần tô thắm trang sử hào hùng của dân tộc trong hành trình giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Bảo tồn giá trị văn hóa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Văn hóa có vai trò đặc biệt quan trọng đối với mỗi quốc gia, dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của các vùng miền, dân tộc là nhiệm vụ rất quan trọng, vừa góp phần củng cố nền tảng tinh thần của xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết, khơi dậy khát vọng phát triển, vừa quảng bá du lịch, thúc đẩy phát triển KT-XH.

Người chiến sỹ quân y và khúc hát bi tráng giữa khói lửa Điện Biên Phủ

Sinh năm 1932, năm nay cựu chiến binh (CCB) Vũ Trọng Thuận ở tổ 3, phường Thống Nhất (TP Hòa Bình) đã ngoài 90 tuổi, nhưng khi kể về một thời binh lửa nơi chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa, giọng ông vẫn sang sảng. Thời điểm đó ông tham gia với vai trò là chiến sỹ quân y của trạm thu dung điều trị thương binh dưới tán rừng Mường Phăng. 70 năm đã trôi qua, ký ức thời thanh niên của người cựu binh như ùa về khi hoa ban nở trắng những cánh rừng Tây Bắc.

Vẹn nguyên ký ức về trận chiến Đồi A1

Sinh năm 1934, năm nay dù đã 90 tuổi nhưng khi kể lại những ngày cùng đồng đội tấn công Đồi A1 ở chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây tròn 70 năm, đôi mắt của cựu chiến binh (CCB) Mai Đại Xá ở tổ 7, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) như có lửa, giọng nói trở lên mạnh mẽ như thuở 20 tay cầm súng, bật dậy từ chiến hào hô xung phong...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục